No data was found

มิจฉาชีพสุดแสบ! ปลอมไลน์เป็นตร.หลอกเหยื่อโอนเงิน

กดติดตาม TOP NEWS

กลุ่มมิจฉาชีพสุดแสบ ปลอมไลน์เป็นตำรวจ โทรศัพท์สร้างเรื่องหลอกเหยื่อ หาว่าเป็นเจ้าของพัสดุผิดกฎหมาย พัวพันคดีฟอกเงิน ต้องถูกตรวจสอบเส้นทางการเงิน โดยพยายามหลอกให้โอนเงิน อ้างว่าต้องส่งให้เจ้าหน้าที่ ปปง.ตรวจสอบ โชคดีเหยื่อไหวตัวทัน ก่อนออกมาโพสต์เตือนภัยสังคม

จากกรณีที่บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ Atcharaporn Bunkruea ได้มีการแชร์คลิปและข้อความเตือนภัยจากเหตุการณ์กรณีกลุ่มมิจฉาชีพหลอกเหยื่อโอนเงิน กรณีนี้เหตุเกิดขึ้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยระบุว่า ได้รับโทรศัพท์จากหมายเลข 063-214 2852 และแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของดีเอชแอล แจ้งให้ผู้รับสาย หรือ เหยื่อ ทราบว่ามีการส่งของออกไปยังต่างประเทศ และของชิ้นดังกล่าวนั้นถูกศุลกากรอายัด เนื่องจากมีสิ่งผิดกฎหมายอยู่ และยังแนะนำให้เหยื่อแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้ พร้อมทำการแกล้งโอนสายไปยังอีกสาย โดยอ้างว่าสายปลายทางเป็นตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่

และระหว่างพูดคุยพยายามทำให้เหยื่อได้ยินบรรยากาศโดยรอบ เสมือนมีการสื่อสารผ่านวอร์-วิทยุสื่อสาร ตลอดเวลา ก่อนทำการแอดไลน์เหยื่อ เพื่อทำการคุยต่อ ระหว่างพูดคุยกับเหยื่อ กลุ่มมิจฉาชีพ จะใช้ถ้อยคำในลักษณะที่ทำให้เหยื่อรู้สึกว่ามีส่วนรู้เห็นกับการฟอกเงิน หรือโน้มน้าวเหยื่อให้เข้าสู่ขั้นตอนการตรวจสอบเส้นทางการเงิน หรือหลอกให้โอนเงิน โดยอ้างว่าต้องส่งเงินจำนวนนั้นให้เจ้าหน้าที่ ปปง.ตรวจสอบ ที่สำคัญยังใช้คำพูดลักษณะข่มขู่เหยื่อ ใช้น้ำเสียงในลักษณะอารมณ์ฉุนเฉียว

ทีมข่าวท็อปนิวส์ ได้ติดต่อสอบถามข้อเท็จจริง กับคุณอัจฉราภรณ์ ซึ่งเป็นเจ้าของบัญชีเฟซบุ๊กดังกล่าว โดยคุณอัจฉราภรณ์ เล่าว่าเหตุการณ์ตามโพสต์นั้นเกิดขึ้นกับน้องสาวของตนเอง ซึ่งน้องสาวมีชื่อว่า น.ส.เอ (นามสมมติ) ทีมข่าวจึงขออนุญาตสอบถามเพื่อขอทำการสัมภาษณ์ น.ส.เอ ในเวลาต่อมา โดยเธอเล่าว่ากลุ่มมิจฉาชีพโทรศัพท์อ้างว่าเธอส่งพัสดุเป็นสิ่งของผิดกฎหมาย และพยายามโน้มน้าวให้โอนเงิน แต่ระหว่างนั้นเริ่มพบข้อพิรุธและเกิดความสงสัย จึงตั้งสติและไม่หลงกล ตรวจสอบและเช็คข้อมูล จึงไม่ได้ทำการโอนตามที่มิจฉาชีพต้องการ และไม่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์นี้ ขณะเดียวกันก็ทำการอัดคลิปเสียงไว้ระหว่างพูดคุยกับมิจฉาชีพเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้ อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจับกุมและเนินคดีกับมิจฉาชีพกลุ่มนี้ให้ได้ เบื้องต้นได้เดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังกล่าวเตือนภัยกับสังคมให้ระมัดระวังมีสติ ถ้าหากต้องเจอกับสถานการณ์แบบนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบสาวโคโยตี้ซุกเคตามีน 2ถุง จากเขมรลอบเข้าไทย สงกรานต์วันสุดท้าย
วัดเขาบางพระ ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาในพระพุทธศาสนาร่วมพิธีมหามงคล ยกช่อฟ้าอุโบสถวัดเขาบางพระ ทำบุญไหว้พระ ปิดทองพระอรหันต์ 8 ทิศ รับแจกผ้ายัน เจ้าพ่อเขาใหญ่ จากท่านเจ้าคุณธงชัย
กรมคุมประพฤติ สรุปคดีเมาแล้วขับช่วงสงกรานต์ 5 วันแรก 3,973 คดี ลดลงจากปีก่อน 32.3%
“นายกฯเศรษฐา” เข้าพบ “ทักษิณ” รดน้ำขอพรเทศกาลสงกรานต์
ตำรวจเร่งล่าตัวโจ๋ ชักปืน 2 กระบอกขู่คู่อริ ท่ามกลาง นทท. เล่นสงกรานต์นับพันคน
"นิพิฏฐ์" แนะกฎทางธรรมสะกิดสติ "หลวงพ่อพยอม" ให้ความเห็นการเมืองกรณี "ผู้ป่วยทิพย์" อย่าก้าวล้ำทางโลก
"พท." ไร้ปัญหาปรับครม. "วิสุทธิ์" ยันพบ "ทักษิณ" ไร้คุยการเมือง เผย "รมต." พ้นตำแหน่งเป็นธรรมดาของการเมือง
"สันติอโศก" แจ้งพิธีฌาปนกิจสังขาร "สมณะโพธิรักษ์" เย็นนี้
ราคาทองเช้านี้ ทำนิวไฮ พุ่งแรง 600 บาท ทองรูปพรรณวิ่งทะลุ 42,000 บาท
ตร.เร่งล่าตัว โจ๋ชักปืนขู่อริกลางงานสงกรานต์พัทยา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น