No data was found

กระแสตอบรับคนละครึ่ง-ยิ่งใช้ยิ่งได้-กิน ช้อป ใช้ผ่าน Platform Delivery ดีเกินคาด

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 23 ต.ค.- โฆษกรัฐบาล เผย กระแสตอบรับ “คนละครึ่ง เฟส 3  ยิ่งใช้ยิ่งได้” กิน ช้อป ใช้ผ่าน Platform Delivery ดีเกินคาด ทำเศรษฐกิจคึกคัก ประชาชนขอบคุณ “นายกฯ” เติมเงินช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายได้จริง ขณะยอดรวม 4 มาตรการใช้จ่ายลดค่าครองชีพของรัฐสูง 1.2 แสนล้านบาท

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความคืบหน้ามาตรการใช้จ่ายลดค่าครองชีพของรัฐ ได้แก่ โครงการคนละครึ่ง เฟส 3 เพิ่มกำลังซื้อในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ และโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ว่า ประชาชนและร้านค้ามีความพอใจกับโครงการนี้ โดยเฉพาะโครงการคนละครึ่ง เป็นไปตามข้อสั่งการของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งเป็นโครงการที่สามารถลดภาระค่าใช้จ่ายประจำวันของประชาชนได้จริง สร้างเม็ดเงินสะพัดในชุมชน เจ้าของร้านค้า หาบเร่ แผงลอย รถเข็น ต่างก็มีรายได้เพิ่มขึ้น และการใช้จ่ายผ่านแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่ก็สะดวก โดยล่าสุด ยอดรวมของมาตรการเยียวยาและการฟื้นฟูเศรษฐกิจในประเทศ ทั้งโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 เพิ่มกำลังซื้อในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ และโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษนั้น มียอดการใช้จ่ายของแต่ละโครงการ ผู้ใช้สิทธิสะสมรวม 40.16 ล้านคน ยอดใช้จ่ายสะสมรวม 119,627.3 ล้านบาทแล้ว แบ่งเป็น 1) โครงการคนละครึ่ง เฟส 3 มีผู้ใช้สิทธิสะสม 25.32 ล้านคน ยอดใช้จ่ายสะสม 105,444.1 ล้านบาท แบ่งเป็นส่วนที่ประชาชนจ่ายสะสม 53,587.7 ล้านบาท และรัฐร่วมจ่ายสะสม 51,856.3 ล้านบาท 2) โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ มีผู้ใช้สิทธิสะสม 83,574 คน ยอดใช้จ่ายส่วนประชาชนสะสม 2,702 ล้านบาท และยอดใช้จ่ายด้วย e-voucher สะสม 140 ล้านบาท 3) โครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มีผู้ใช้สิทธิสะสม 13.54 ล้านคน ยอดใช้จ่ายสะสม 10,563.5 ล้านบาท และ 4) โครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ มีผู้ใช้สิทธิสะสม 1.22 ล้านคน ยอดใช้จ่ายสะสม 777.7 ล้านบาท

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในส่วนของข้อมูลการใช้จ่ายผ่านฟู้ดเดลิเวอรี่แพลตฟอร์ม ล่าสุด ( 22 ตุลาคม 2564 เวลา 8.00 น.) โครงการคนละครึ่ง เฟส 3 มีการใช้จ่ายสะสมประมาณ 633.8 ล้านบาท แบ่งเป็นเงินที่ประชาชนใช้สะสมจ่าย 326.7 ล้านบาท และรัฐร่วมจ่าย 307.1 ล้านบาท สำหรับโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ มีค่าใช้จ่ายสะสมกว่า 381,000 บาท โดยมีผู้ประกอบการร้านอาหารและเครื่องดื่มให้บริการผ่านฟู้ดเดลิเวอรี่แพลตฟอร์มแล้ว กว่า 60,000 ราย โดยมติคณะรัฐมนตรีล่าสุด รัฐบาลยังเพิ่มวงเงินให้กับผู้ได้รับสิทธิในโครงการคนละครึ่งอีกคนละ 1,500 บาท ในเดือนพฤศจิกายน นี้ รวมวงเงินที่ได้รับในโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 ทั้งหมดเป็น 4,500 บาท ซึ่งประชาชนสามารถใช้สิทธิได้ถึง 31 ธันวาคม 2564 ในขณะที่โครงการคนละครึ่งเฟส 3 มีสิทธิเหลือ ประมาณ 7 หมื่นสิทธิจาก 28 ล้านสิทธิประชาชนยังสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้จนกว่าสิทธิจะเต็มทาง เว๊บไซต์ www.คนละครึ่ง.com

“ประชาชนส่วนใหญ่ชื่นชมโครงการนี้ ขอบคุณรัฐบาล ขอบคุณท่านนายกฯ ในมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนให้คล่องตัวมากขึ้น สอดคล้องกับชีวิตวิถีใหม่ New Normal เศรษฐกิจชุมชนก็ค่อยๆ ขยายตัว คู่ขนานไปกับการเตรียมพร้อมเปิดประเทศ เชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจในไตรมาสที่ 4 เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น และเทศกาลปีใหม่ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจะท่องเที่ยวกลับมาจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น เป็นการเดินหน้าเศรษฐกิจไทย ตามนโยบายของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสู่เป้าหมาย พลิกโฉมประเทศได้อย่างแน่นอน” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น