No data was found

พบผู้ต้องขังโทษสูงแดน 6/1 เรือนจำเมืองคอนติดเชื้อโควิด 9 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

(22 ต.ค.)จังหวัดนครศรีธรรมราช พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 665 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 26,428 ราย รักษาหายแล้วสะสม 17,714 ราย เสียชีวิตสะสม 160 ราย โดยเป็นยอดติดเชื้อสูงสุดนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19   ในวันเดียวกัน ที่ร้านกาแฟ “ERGO COFFEE”ริมถนนราชดำเนิน หน้าวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยหลังการแถลงข่าวกับสื่อมวลชนว่าคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช มีมติห้ามออกนอกเคหะสถาน ระหว่าง 21.00-04.00 น. ซึ่งหากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ให้ความเห็นชอบ จะมีการประกาศใช้และมีผลตั้งแต่วันนี้ (22 ต.ค.) แต่กรรมการฯ มีมติร่วมกันพิจารณาว่าหากมีมติเคอร์ฟิวระหว่าง 21.00-04.00 น.จะส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตและการประกอบอาชีพของประชาชนอย่างหนัก จึงปรับระยะเวลาเคอร์ฟิวจาก 21.00-04.00 น.มาเป็น 22.00-04.00 น. “ซึ่งในรายละเอียดที่จะต้องดำเนินการปฏิบัติในแต่ละพื้นที่ได้มอบหมายให้นายอำเภอ ผู้บริหารองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นเร่งชี้แจงำไความเข้าใจกับประชาชน โดยข้อมูลปัจจุบันจังหวัดนครศรีธรรมราช มีพื้นที่หมู่บ้าน/ชุมชนที่ติดเชื้อประมาณร้อยละ 40 มีพื้นที่ที่ไม่ติดเชื้อร้อยละ 60 และมีอำเภอที่มีหมู่บ้านติดเชื้อร้อยละ 50 ประมาณ 7 อำเภอจากทั้งสิ้น 23 อำเภอ ขณะที่ตัวเลขผู้ป่วยที่สูงมาจากการเร่งทำงานในเชิงรุกของเจ้าหน้าที่ ที่มีการสุ่มตรวจและกักตัวกลุ่มเสี่ยงเสี่ยงสูงจำนวนมาก รวมทั้งในการตรวจคัดกรองเบื้องต้น หรือ ATK หากพบว่ามีเชื้อ จะมีการตรวจซ้ำทันที เพื่อให้ผู้ป่วยได้เข้าสู่ระบบการรักษา ส่งผลให้ตัวเลขยอดป่วยในระยะนี้สูงขึ้น”

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังได้กล่าวอีกว่าเรื่องที่สำคัญอีกเรื่องหนึ่งที่ตนยังไม่ได้แถลงข่าวอย่างเป็นทางการ คือเรื่องที่ทีมแพทย์ รพ.มหาราช ได้เร่งเข้าทำการตรวจเชิงรุกเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดในเรือนจำกบางนครศรีธรรมราช ที่ตรวจพบในแดน 6/1 มีผู้ต้องขังประมาณ 1,000 คนเศษ เนื่องจากตรวจพบติดเชื้อแล้ว 9 คน ทั้งนี้เพื่อเร่งแก้ปัญหาการแพร่ระบาดและควบคุมโรคให้อยู่ในวงจำกัด โดยตนได้สั่งการให้ทางเรือนจำแยกผู้ต้องขังทั้ง 9 คนออกมารับการรักษาใน รพ.มหาราช โดยจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชม. เนื่องจากแต่ละคนมีโทษสูงและเป็นผู้สูงอายุและอยู่ในกลุ่ม 7 โรคกลุ่มเสี่ยง

“นอกจากแดน 6 แล้วแดน 6/2 ทีมแพทย์ก็จะเข้าตรวจเชื้อเชิงรุกและทั้ง 2 แดนจะต้องปฏิบัติการให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน โดยเฉพาะแดน 6/1 ที่มีผู้ต้องขังประมาณ 1,100 คน และมีความเป็นไปได้สูงที่ผู้ต้องขังติดเชื้อถึง 1,000 คนหรือเกือบหมดทั้งแดน”นายไกรศร กล่าวย้ำ.

ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ .นครศรีธรรมราช

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น