logo

นทท.แน่น’ม่อนแจ่ม’หลังหยุดยาวหลายวัน ผู้ประกอบการเพิ่มมาตรการป้องกันโควิดลามเข้าพื้นที่

นทท.แน่น'ม่อนแจ่ม'หลังหยุดยาวหลายวัน ผู้ประกอบการเพิ่มมาตรการป้องกันโควิดลามเข้าพื้นที่

บรรยากาศการท่องเที่ยว ที่ดอยม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ คึกคักรับวันหยุดยาว นักท่องเที่ยวพากันเดินทางขึ้นไปสูดอากาศบริสุทธิ์ และสัมผัสกับสายหมอกที่ล่องลอยผ่านหุบเขา บริเวณจุดชมวิวดอยม่อนแจ่มในช่วงปลายฝนต้นหนาว พร้อมกับชมวิวทิวทัศน์จากยอดดอย และชมความสวยงามของดอกไม้ที่กำลังเบ่งบานต้อนรับลมหนาว ทั้ง ดอกเก๊กฮวย ดอกเสี้ยวฝรั่ง ดอกกระดาษ และ ดอกหงอนไก่

โดยนักท่องเที่ยวหลายคนใช้เวลาในช่วงวันหยุด จองบ้านพักและเต้นท์โดม นอนพักค้างคืน ชมความสวยงามของหมู่ดาวบนฟากฟ้า ซึ่งบนดอยม่อนแจ่ม เป็นอีกจุดหนึ่งที่ยามค่ำคืนไร้แสงรบกวน สามารถมองเห็นกลุ่มดาวได้ชัดเจน หากไม่มีฝนตกท้องฟ้าปลอดโปร่ง

สำหรับห้องพักบนดอยม่อนแจ่ม ช่วงหยุดยาวนี้ ถูกจองไปแล้วมากกว่าร้อยละ 50 ของห้องพักและเต้นท์ที่มีอยู่กว่า 1,500 ห้อง/หลัง สาเหตุมาจากการคลายล็อคการเดินทาง และวัคซีนที่ประชาชนได้รับมากขึ้น ทำให้ประชาชนตัดสินใจออกบ้าน เดินทางไปท่องเที่ยวกันมากขึ้น

ทั้งนี้ทางด้านผู้ประกอบการ บอกว่า นับตั้งแต่การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ผู้ประกอบการที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร ที่ดอยม่อนแจ่ม ปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ทั้งการตรวจคัดกรองอุณหภูมิ จุดล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ การสวมหน้ากากอนามัย และ การใชน้ำยาฆ่าเชื้อ ทำความสะอาดที่พักทุกจุด ซึ่งทั้งหมดเป็นมาตรการปกติ แต่ในช่วงนี้สถานการณ์โควิด 19 ที่จังหวัดเชียงใหม่ยังรุนแรง ผู้ประกอบการจึงมีมาตรการเสริม ด้วยการกำหนดให้ตรวจหาเชื้อด้วย ATK กับพนักงานทุกคน ทุกเจ็ดวัน ส่วนนักท่องเที่ยวที่เข้าพัก นอกจากจะต้องเป็นไปตามเงื่อนไขเข้าสู่จังหวัด คือ ฉีดวัคซีนครบสองเข็ม และมีผลตรวจ ATK เป็นลบ ทางผู้ประกอบการที่พักดอนม่อนแจ่ม จะใช้วิธีสุ่มตรวจหาเชื้อด้วย ATK จากนักท่องเที่ยวโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อความปลอดภัยให้กับพื้นที่ และสร้างความมั่นใจด้านการท่องเที่ยว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" แจ้งป่วยโควิด ขอพักรักษาตัว รีบกลับมาทำงานเร็วที่สุด
"พลภูมิ ผู้ช่วยรัฐมนตรี"ร่วมเปิดงาน “Olympic Day - Road to Paris 2024”สร้างความตระหนักรู้การเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 พร้อมชวนคนไทยส่งแรงเชียร์ นักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก
นาทีระทึกหนีตาย "บั้งไฟ" บึ้มกลางงานประจำปี ร้อยเอ็ด ชาวบ้านยืนดู บาดเจ็บเพียบ
บุกจับ “3 เอเย่นต์” ค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีซุกรีสอร์ทสงขลา ยึดยาไอซ์ของกลางเกือบ 100 ล้านบาท
"ทนายเจมส์" แจ้งข่าว "สไปรท์" แร็พเปอร์ดัง โดนต้นสังกัดเก่าฟ้องเรียก 14 ล้าน งานนี้ พ่อแม่โดนด้วย
ผวจ.ชลบุรี นำคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.และผู้สมัคร สว.ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด
3 ผู้สมัคร สว. แจ้งความเอาผิดกกต. ลั่นถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้งไม่เป็นธรรม
เจอแล้ว "เรือน้ำมันเถื่อน" ของกลาง 3 ลำที่หายไป ตร.คุมเข้มเข้าท่าเทียบเรือ สงขลา
"สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ผ่านฉลุยคัดเลือกสว.ระดับจังหวัด รอลุ้นเลือกสว.ระดับประเทศ
"เค 3 ถุย์"  เปิดหน้าปะทะเสื้อแดงปทุมธานี งานนี้เชียร์  "ชาญ" อยู่ข้างทักษิณ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น