No data was found

เร่งล่ามือมืด เปิดประตูกั้นน้ำคลอง “วัดบางนา”

กดติดตาม TOP NEWS

เร่งล่ามือมืด เปิดประตูกั้นน้ำคลอง "วัดบางนา"

ทีมข่าวท็อปนิวส์ เดินทางไปที่ประตูระบายน้ำคลองบางนา ตำบลกระแชง อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี หลังจากมีมือมืดแอบไปเปิดประตูระบายน้ำ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา จนทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใต้ประตูระบายน้ำ

 

จากการสังเกตพบว่าวันนี้ประตูระบายน้ำได้กลับมาปิดเหมือนเดิมตามปกติ ระดับน้ำไหลเข้ามาจากแม่น้ำเจ้าพระยา และอีกฝั่งที่เป็นคลองสาขา ต่างกันอย่างชัดเจน มีชาวบ้าน 2-3 รายยืนเกาะกลุ่มพูดคุยตรงสะพานข้ามคลอง และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนจากตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี เข้ามาหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม


จากการสอบถามชาวบ้านที่มีบ้านอยู่ติดกับประตูระบายน้ำ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า คืนที่เกิดเหตุตนเองไม่เห็น ว่าใครเป็นคนแอบมาเปิด แต่ได้ยินเสียงลักษณะเหมือนน้ำ ไหลทะลักค่อนข้างเสียงดังและรุนแรง จึงออกไปดู ก็พบว่ามวลน้ำมหาศาลไหลทะลุประตูระบายน้ำออกมา โดยที่ประตูกั้นน้ำยกขึ้นทั้งบาน ตนเองรีบจึงตะโกนบอก คนที่อาศัยหลับนอนอยู่ใต้สะพาน ให้รีบหนีออกมา ตอนนั้นน้ำไหลเข้ามาแรงและเร็วมากจนน้ำ ขึ้นสูงไปจนถึงสะพานปูนเลียบคลอง จากนั้นก็มีชาวบ้าน หลายคนเดินออกมาและรีบเก็บข้าวของเพราะเกรงว่าน้ำจะทะลักท่วมเข้าไปในบ้าน และตรงบริเวณถนนช่วงทางโค้ง วัดบางนา มีกล้องวงจรปิดอยู่ 2-3 ตัว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า ไม่สามารถใช้การได้

ชาวบ้านอีกรายบอกว่า ตนเองอาศัยใต้สะพานเป็นที่หลับนอน น้ำมาโดยไม่ทันตั้งตัว พัดเอาทรัพย์สินไปหมด หยิบจับมาได้ไม่กี่อย่าง ตอนนี้ต้องมานอนริมทาง


ขณะที่พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือ อบจ.ปทุมธานี ที่เดินทางมาตรวจประตูระบายน้ำวัดคลองบางนาเมื่อช่วงเช้า บอกกับผู้สื่อข่าวว่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯ ปทุมธานี ได้สั่งให้กรมชลประทาน ซึ่งเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบ ไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองปทุมธานีแล้ว ส่วนตัวเชื่อว่าคนก่อเหตุน่าจะเป็นคนที่มีความรู้ ไม่ใช่ชาวบ้านทั่วไป เพราะระบบการเปิดปิดประตูระบายน้ำ ไม่ใช่ว่าใครก็ทำได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด
อิสราเอล-อิหร่าน พร้อมลดความรุนแรง
อิหร่านสงวนท่าที ยังไม่กล่าวหาอิสราเอล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น