No data was found

สิระ ถามส.ส.พปชร.เป็นดาวฤกษ์หรือเปล่า ไม่ต้องกลัวพรรคไม่ส่งลงสมัครส.ส.

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 22 ต.ค.- "สิระ" บอกยังไม่เห็นโพลของพปชร. เชื่อหากส.ส.พปชร.ลงพื้นที่ เหนียวจริง แม้ไม่ใช่คนของใคร พรรคก็ต้องส่งสมัครส.ส.เพราะต้องการเสียงในสภา ถามเป็นดาวฤกษ์หรือเปล่า ถ้าเป็นก็ไม่ต้องกลัว

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ท็อปนิวส์ถึงกระแสข่าว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และแกนนำในกลุ่มได้จัดทำโพลล์เพื่อประเมินความนิยมส.ส.ของพรรคในแต่ละภาค แต่เน้นไปที่ภาคใต้ และกทม.เพราะมองได้รับเลือกตั้งเพราะกระแสของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า ยังไม่เห็นโพลดังกล่าว เมื่อถามว่า มีส.ส.มองว่าโพลที่ทำขึ้นมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นข้ออ้างในการไม่ส่ง ส.ส.เจ้าของพื้นที่เดิมลงเลือกตั้งในนามพรรคครั้งต่อไป เนื่องจากส.ส. หลายคน ไม่ใช่คนในกลุ่มของร.อ.ธรรมนัส นายสิระ กล่าวว่า ยังไม่ถึงวันเลือกตั้ง เมื่อถึงวันเลือกตั้ง อาจจะมีคนที่พรรคไปสำรวจ น่าจะมีตัวใหม่ ตัวดีกว่าหรือเปล่า ซึ่งเรื่องนี้ตนก็ยังไม่รู้

นายสิระ กล่าวว่า ครั้งที่แล้ว ต้องยอมรับว่ากระแสลุงตู่ ในภาคใต้ กับ กทม. เข้ามาเพราะกระแสลุงตู่เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่พอถึงเวลาเขาไม่ได้ลงพื้นที่หรือเปล่า ซึ่งก็มีทุกพรรค ไม่ยึดโยงประชาชน มีคนบอกกับตนว่า ถ้าลงพื้นที่ขนาดนี้ที่ต่างจังหวัด ได้เป็นส.ส.ตลอดชีวิตแล้ว แต่พอเป็น กทม. มันมีตัวแปรอื่น เช่นกระแส ซึ่งการลงพื้นที่ของตนใช่ว่าจะได้เป็นส.ส. ก็เลยกลายเป็นว่า บางคนคิดว่าไม่ต้องลงพื้นที่ก็ได้ กระแสไปทางไหนก็เฮไปทางนั้น ตนว่าเขามองผิด คนประมาทมีทุกพรรค

“ครั้งแรกมาเพราะกระแส ได้โอกาสแล้ว รักษาโอกาสไหม ถ้าเขาลงพื้นที่จริง เหนียว ๆ ใครไม่ชอบก็ฝืนไม่ได้หรอก อย่างไรเขาก็เอามือในสภา ไม่เอาพวกใครมาเป็นหรอก ตัวเองเป็นดาวฤกษ์หรือเปล่า มีแสงสว่างไหม ถ้าไม่มี เขาเอาดาวเคราะห์ดวงอื่นมาฉายแสงให้ ดีกว่าไหม ถ้าดาวฤกษ์ไม่ต้องกลัว มีแสงสว่างในตัวเอง” นายสิระ กล่าว และว่า ในวันอังคารที่ 26 ตุลาคม จะมีการประชุมคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครส.ส. ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ โดยมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธาน เชื่อว่าคงจะมีการนำเรื่องนี้ไปหารือ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด
อิสราเอล-อิหร่าน พร้อมลดความรุนแรง
อิหร่านสงวนท่าที ยังไม่กล่าวหาอิสราเอล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น