No data was found

‘รงค์’ ชี้ แก้กม.ลูกเสร็จอาจยุบสภากลางปีหน้า โว ‘บิ๊กตู่’ ยังขายได้

กดติดตาม TOP NEWS

‘รงค์’ บอกฟังหูไว้หู หลังไทม์ไลน์แก้ กม.ลูกเสร็จ อาจยุบสภากลางปีหน้า ชี้อำนาจอยู่ที่นายกฯ โวชื่อ ‘บิ๊กตู่’ ยังขายภาคใต้ได้ บอกให้ความสำคัญ-ช่วยเหลือเร็วประชาชนชอบ

วันที่ 22 ต.ค.- นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราชและกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี รายงานในครม.ว่าเมื่อกฎหมายลูก 2 ฉบับเสร็จสิ้นในเดือนกรกฎาคม อาจมีแรงกดดันให้นายกรัฐมนตรียุบสภาได้ว่า การเมืองเป็นเรื่องไม่แน่นอนอยู่แล้ว นายกรัฐมนตรีก็บอกเองว่าไม่ยุบสภา เราก็ต้องเชื่อเพราะอำนาจอยู่ที่นายกรัฐมนตรีหรืออาจจะยุบก็ได้ถ้าเงื่อนไขเปลี่ยนไป การเมืองขึ้นอยู่กับเงื่อนไข ขึ้นอยู่กับปัจจัย ไทม์ไลน์เป็นสถานการปกติที่สามารถวางแผนได้ แต่การตัดสินใจทางการเมืองไม่อาจวางแผนได้ในบางสถานการณ์ ดังนั้นคนที่ทำงานการเมืองต้องตื่นตัว ฉะนั้นจะมีไทม์ไลน์ออกมาอย่างไรเราก็ฟังหูไว้หู

 

เมื่อถามว่า ส่วนตัวคิดว่ากลางปีหน้ามีโอกาสที่จะยุบสภาได้หรือไม่ หลังกฎหมายลูก 2 ฉบับเสร็จ นายรงค์กล่าวว่า ถ้าพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ เช่นงบประมาณถูกดึงไปใช้จนมีโครงการหรือผลงานออกมาจนประชาชนชื่นชอบ โควิดก็คลี่คลายแล้ว ปัญหาต่างๆ ก็เบาลงแล้ว เศรษฐกิจก็ดีขึ้นแล้วสามารถยุบได้ นอกจากนี้ในช่วงกลางปีหน้าเป็นช่วงเปิดประชุมสภาสมัยสามัญ ซึ่งก็มีสิทธิยุบสภาได้เพราะจะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านเพื่อลงมติอีก ซึ่งก็คงจะดุเด็ดอยู่พอสมควร และยังมีการเมืองบนท้องถนนที่ยังเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่อาจทำให้เกิดการยุบสภาในช่วงนั้นได้ แต่ต้องดูว่าการชุมนุมบนท้องถนนจะจุดติดหรือไม่

 

เมื่อถามว่า หากมีการเลือกตั้งคิดว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ยังเป็นจุดขายในภาคใต้ได้หรือไม่ นายรงค์กล่าวว่า เชื่อว่าชื่อพล.อ.ประยุทธ์ ยังขายได้ในภาคใต้ เพราะที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าพล.อ.ประยุทธ์ ให้ความสำคัญกับภาคใต้ ซึ่งจริงๆ แล้วก็ให้ความสำคัญและดูแลประชาชนทุกภาค ให้ความช่วยเหลือรวดเร็ว ประชาชนจึงชื่นชอบ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น