No data was found

“ปัตตานี” ปิด 28 หมู่บ้านใน 11 อำเภอ คุมเข้ม เข้า-ออกต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

"ปัตตานี" ปิด 28 หมู่บ้านใน 11 อำเภอ คุมเข้ม เข้า-ออกต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีน

วันนี้ (22 ตุลาคม 2564) สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ในจังหวัดปัตตานียังคงหนัก โดยที่ผ่านมามีผู้ติดเชื้อพุ่งสูงโดยตลอด และยังไม่มีท่าทีว่ายอดผู้ติดเชื้อจะลด โดยข้อมูลสถานการณ์ COVID – 19 จังหวัดปัตตานีล่าสุด ผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 515 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสมแล้ว 32,542 ราย หายป่วยแล้ว 19,543ราย เสียชีวิต 354 ราย โดยเหตุนี้ทางจังหวัดจึงมีประกาศสั่งปิดพื้นที่เสี่ยงใน 11 อำเภอ 28 หมู่บ้านในจังหวัดปัตตานีเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยในการประกาศปิดพื้นที่เสี่ยงในครั้งนี้ อำเภอมายอเป็นอำเภอที่มีจำนวนหมู่บ้านที่มีการปิดมากที่สุดอยู่ที่ 18 หมู่บ้าน

โดยวันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นหมู่บ้านที่โดนปิดพื้นที่การเข้าออก ในอำเภอมายอ โดยหมู่บ้านทุกที่จะมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร และ อสม. ที่คอยคุมการเข้าออกหมู่บ้านโดยเคร่งครัด ซึ่งผู้ที่จะเข้าออกหมู่บ้านได้ต้องมีหลักฐานการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็มขึ้นไปเท่านั้น ถึงจะอนุญาตให้เข้าออกหมู่บ้านได้ โดยหากชาวบ้านคนไหนไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ก็ไม่สามารถเข้าออกพื้นที่โดยเด็ดขาด

อย่างเช่นที่บ้านม่วงหวาน ตำบลสาคอบน อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี เป็นหนึ่งในหมู่บ้านที่โดนปิดพื้นที่การเข้าออกหมู่บ้าน โดยภายในพื้นที่นี้มีจำนวนประชาชนอยู่ 3,490 คน 516 ครัวเรือน โดยประชาชนในหมู่บ้านมีการฉีดวัคซีนไปแล้วกว่า 51 เปอร์เซ็นต์ แต่อย่างไรก็ตามหมู่บ้านแห่งนี้ก็เป็น 1 ในหมู่บ้าน ในอำเภอมายอที่มีการติดเชื้อโควิดที่สูง โดยที่ผ่านมามีการติดเชื้อในหมู่บ้านม่วงหวานอยู่ที่ 223 ราย

นายสมชาย เพ็งคำภู ปลัดอำเภอมายอ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า พื้นที่นี้มีการติดเชื้อยืนยันอยู่ที่ 223 ราย จึงเป็นเหตุให้มีการขออนุมัติจากทางควบคุมโรคของจังหวัดให้ปิดหมู่บ้านเพื่อเป็นการลดการแพร่ระบาดของเชื้อ โดยทางเราได้จำกัดสิทธิ์ของคนในหมู่บ้านให้อยู่ภายในบ้าน โดยมีการปิดหมู่บ้านมาตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 2 แล้ว และทางเรามีมาตรการในการปิดหมู่บ้านเพื่อเพิ่มยอดของการฉีดวัคซีนสำหรับคนที่จะเข้าออกหมู่บ้าน และขอความร่วมมือร้านค้าภายในหมู่บ้านให้ปิด ซึ่งหากมีความจำเป็นที่ต้องการเข้าออกหมู่บ้านก็อนุญาตผู้ที่ฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็มขึ้นไปเท่านั้น

โดยก่อนที่จะปิดหมู่บ้านก็ได้มีการพูดคุยกับชาวบ้านก่อนแล้ว ว่าเหตุผลที่ต้องปิดหมู่บ้านเป็นเพราะอะไร ซึ่งตั้งแต่มีการปิดหมู่บ้านมา ชาวบ้านก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และในส่วนเรื่องของการเยียวยา องค์การบริหารส่วนตำบลสาคอบนจะเป็นผู้รับผิดชอบในการแจกถุงยังชีพ และหลังจากนี้จะมีการตรวจ ATK ในหมู่บ้านและผู้ที่ที่ตรวจ ATK แล้วยังไม่ฉีดวัคซีนก็จะพาไปฉีดวัคซีน และหลังจากนั้นจะใช้เวลา 1 อาทิตย์เพื่อประเมินสถานการณ์ หากพบว่ามีผู้ป่วยลดลงมีผู้ฉีดวัคซีนเพิ่มมากขึ้นก็จะขออนุมัติกับทางจังหวัดเพื่อเปิดหมู่บ้านอีกครั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อุ๊งอิ๊ง" ตั้ง "ชูศักดิ์-ภูมิธรรม-สุรพงษ์-พวงเพ็ชร" นั่งที่ปรึกษาคกก.ตรวจสอบสก.เพื่อไทยเพิ่ม
สายมูล้นวัด แห่งขอพร ส่องเลขเด็ด “อากงเห้งเจีย”วัดถ้ำเขาชะอางค์
"กรมราชทัณฑ์" แจงไทม์ไลน์ "บุ้ง" ก่อนเสียชีวิต โดนสื่อซักหนัก ช่วงวิกฤตสัญญาณชีพอ่อน
แม่ "โจ๋ 14 " ขึ้นโรงพักยืนกรานเอาผิด "หมอเหรียญฯ" ลูกสารภาพรู้ผิดสูบบุหรี่ในรพ.
ลูกเมียใจแทบขาด เสียเสาหลักครอบครัว หลัง สามีแต่งกิ่งทุเรียนถูกไฟฟ้าแรงสูง 22,000 โวลต์ช็อต ไหม้เกรียม
"ก้าวไกล" โล่งอีกเปลาะ ศาลรธน.อนุญาตขยายเวลา ยื่นชี้แจงยุบพรรค รอบที่ 3
พ่อค้า-แม่ค้าธารน้ำไหลบ้านนา โวยเขื่อน! พระสะทึง ปล่อยน้ำฉับพลัน ร้านค้าริมคลอง เสียหายเพียบ โอด น้ำมาเร็วมาก หน่วยงานก็ไม่แจ้งให้ทราบ
"ดร.โอฬาร" เตือนคิดให้รอบคอบ ดึงกัญชาขึ้นบัญชียาเสพติด ชี้มีประโยชน์การแพทย์-เศรษฐกิจ
“น้องไนซ์” ยัวะ โดน พม.ไล่ต้อน “วราวุธ” ฮึ่ม เตรียมใช้หมายศาลแยกตัวเด็ก
"ถาวร" ค้านนำเคส "บุ้ง" โยงกม.นิรโทษ ต้องรวมคดี 112

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น