No data was found

กรมศิลปากรยันโบราณสถานไทยปลอดภัยดี – เผยยังรับมือไหว

กดติดตาม TOP NEWS

กรมศิลปากรยันโบราณสถานไทยปลอดภัยดี - เผยยังรับมือไหว

หลังเกิดน้ำท่วมหลายในหลายจังหวัดซึ่งมีโบราณสถานสำคัญ ๆ ตั้งอยู่ ล่าสุดทีมข่าวท็อปนิวส์ ลงพื้นที่ตรวจสอบกับรองอธิบดีกรมศิลปากร โดยยืนยันว่า โบราณสถานไทยปลอดภัยดี แม้จะมีน้ำท่วมในพื้นที่ที่มีโบราณสถานตั้งอยู่ทั้งพระนครศรีอยุทธยา และนครราชสีมา ขอคนไทยมั่นใจ รักษาสมบัติชาติเป็นอย่างดี ยืนยันรับมือภัยธรรมชาติยังไหวอยู่ ขอบคุณทหารและทุกคนร่วมมือกัน

วันนี้ (21 ต.ค. 64) ที่ตึกแดง กรมศิลปากร นายพนมบุตร จันทรโชติ รองอธิบดีกรมศิลปากร กล่าวถึงการรายงานการสำรวจโบราณสถานของไทยทั้งประเทศ หลังประสบกับสถานการณ์น้ำท่วมหลายจังหวัด พบ 2 จังหวัดที่ได้รับผลกระทบ แต่ยังไม่ถึงขั้นวิกฤติ คือ โบราณสถานริมแม่น้ำ ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และวัดพระนอน ต.เมืองเสมา อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา

ล่าสุด ทั้ง 2 แห่งยังคงปลอดภัย เพราะทางกรมได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานทหารในการกอบกู้วิกฤติน้ำท่วม ขอให้ประชาชนมั่นใจว่าทางกรมศิลปากรจะดูแลรักษาสมบัติของชาติยังมั่นคงเพราะแนวทางการดำเนินการของกรมนั้นยึดตามหลักการติดตามและเฝ้าระวังเกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด หากพบจุดไหนพบความเสี่ยงสูง จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่ทันที และมีการรายงานถานการณ์กลับมายังกรมศิลปทันที อย่างเช่น ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยามีเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตามจุดสำคัญตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ รองอธิบดีกรมศิลปากร ยังกล่าวย้ำถึงแนวทางหรือมาตรการป้องกันรับมือกับภัยธรรมชาติ ว่าทางกรมศิลปฯ ใช้วิธีการติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์ฉุกเฉิน มีการดำเนินการหลังน้ำลดหรือกลับสู่ภาวะปกติ ทางกรมศิลปฯจะมีการติดตามผลเสียหายที่เกิดจากน้ำท่วม เพื่อตั้งงบในการบูรณะซ่อมแซม เป็นขั้นตอนต่อไป

ส่วนแนวความคิดที่อยากฝากไว้กับสังคมเกี่ยวกับภัยธรรมชาติและน้ำท่วม ว่าเป็นเรื่องที่อยู่เหนือการควบคุม แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วรัฐบาลรับมือและเยียวยาให้กับประชาชน แต่โบราณสถานแม้จะไม่มีชีวิต แต่มีคุณค่า โบราณสถานหลายแห่งในไทยได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ดังนั้นเราต้องหวงแผนและรักษาสมบัติของชาติให้เป็นอย่างดี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน
ทนาย 3 นิ้วเล่นตลก ขอศาลเรียก “จัสติน บีเบอร์” เป็นพยานแก๊ง 3 นิ้ว “เจ๊จุก” เย้ยไม่แปลกใจ ทำไมหัวโจกทยอยเข้าคุก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น