No data was found

‘อดีตพระยันตระ’ชี้แจง ดราม่าพระสงฆ์-ชี กราบไหว้ ทำให้ศาสนาเสื่อมเสีย

กดติดตาม TOP NEWS

'อดีตพระยันตระ'ชี้แจง ดราม่าพระสงฆ์-ชี กราบไหว้ ทำให้ศาสนาเสื่อมเสีย

จากกรณี ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ ผู้กองฟาสุดสวย รวยปัญญาบ้าแต่กิน ได้โพสต์ภาพ นายวินัย ละอองสุวรรณ หรือ อดีตพระยันตระ อมโรภิกขุ อดีตภิกษุชื่อดัง ที่กำลังทำพิธีอายุครบ 70 ปี โดยมีลูกศิษย์ที่เป็นประชาชนทั่วไป ไปจนถึงพระสงฆ์และแม่ชี เข้ามาร่วมแล้วกราบไหว้คับคั่ง ซึ่งโพสต์ดังกล่าว มีผู้ใช้เฟสบุ๊กเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยต่างวิพากษ์วิจารณ์บรรดาพระสงฆ์ที่มากราบไหวอดีตพระยันตระว่า การกระทำไม่เหมาะสม เป็นถึงพระสงฆ์แต่ไปกราบฆราวาสที่แต่งตัวเลียนแบบสงฆ์ สมควรถูกสึกจากการเป็นพระ เพราะทำให้ศาสนาเสื่อมเสีย

ล่าสุด นายวินัย ละอองสุวรรณ อดีตพระยันตระ ให้สัมภาษณ์เปิดใจในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ กรณีที่โลกโซเชียลมีการเผยแพร่ว่ามีพระสงฆ์และชี เข้ามากราบไหว้ อดีตพระยันตระ จนกลายเป็นกระแสวิพาษ์วิจารณ์ว่า ตนเดินทางกลับมาจากสหรัฐอเมริกา เพื่อมาเยี่ยมลูกศิษย์ที่ยังศรัทธา ยืนยันว่าตนยังเป็นพระอยู่เหมือนเดิม ส่วนกระแสวิพากษ์วิจารณ์นั้นก็เป็นธรรมดาของโลกที่จะมีทั้งคนรักและคนไม่รัก

กรณีที่นักวิชาการทางศาสนา และสำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ เรียกร้องให้มีการตรวจสอบว่า พระสงฆ์และชี เข้ามากราบไหว้นั้นเป็นความเหมาะสมหรือไม่ อดีตพระยันตระ ยืนยัน ไม่เคยเรียกร้องให้ใครมากราบไหว้ หน่วยงานเข้าใจกันไปเอง และเชื่อว่าหน่วยงานไม่สามารถเอาเรื่องได้ เพราะพระและชีต่างก็อยู่ในศีลในธรรม ไม่ได้ผิดวินัย

ส่วนเสื้อผ้าที่สวมใส่เป็นสีเขียวนั้น เป็นการออกแบบด้วยตนเอง ใส่สบายๆ อยู่แบบธรรมชาติ เพราะไม่ได้เป็นองค์กรใดๆ และยืนยันว่าไม่ได้เป็นสายเขียวอย่างที่ใครกล่าวอ้าง อย่างไรก็ตาม อดีตพระยันตระ จะมีกำหนดกลับสหรัฐฯ ในวันที่ 27 ต.ค. นี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น