No data was found

“อุดรธานี” สั่งปิดร้าน ฝ่าฝืนคำสั่งฯ ปล่อยให้ลูกค้าซดเหล้า-เบียร์ ในร้าน

กดติดตาม TOP NEWS

"อุดรธานี" สั่งปิดร้าน ฝ่าฝืนคำสั่งฯ ปล่อยให้ลูกค้าซดเหล้า-เบียร์ ในร้าน

วันที่ 20 ตุลาคม 2564 ที่ห้องประชุมพระยาศรีสุริยราชวรานุวัตต์ ชั้น 3 อาคาร 1 ศาลากลาง จ.อุดรธานี นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.อุดรธานี มีนายปราโมทย์ ธัญพืช, นายวันชัย จันทร์พร รองผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี นำคณะกรรมการฯเข้าร่วมประชุม เพื่อพิจารณาปิดสถานประกอบการ ร้านอาหารเครื่องดื่ม ที่ฝ่าฝืนประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.อุดรธานี เป็นการชั่วคราว จนกว่าจะมีคำสั่ง ศบค.เปลี่ยนแปลง และสถานการณ์ระบาดโควิด-19

ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองอุดรธานี เสนอต่อคณะกรรมการฯ ว่า ระหว่างวันที่ 15-19 ตุลาคม 2564 เจ้าหน้าที่ได้ออกตรวจตรา สถานประกอบการ ร้านอาหาร และขายเครื่องดื่ม ที่คณะกรรมการฯมีคำสั่ง เพื่อป้องกันแก้ไขการระบาดของโควิด-19 ให้บริโภคอาหารและเครื่องดื่ม ในร้านได้ไม่เกินเวลา 23.00 น. โดยให้งดการจำหน่ายดื่มสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้าน พบผู้ประกอบการหลายแห่ง ได้ฝ่าฝืนประกาศมีการจำหน่าย และให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน ส่วนใหญ่เจตนาฝ่าฝืนคำสั่ง ด้วยการเปลี่ยนภาชนะใส่ ไม่เอาขวดไว้บนโต๊ะหรือใกล้ รวมทั้งไม่มี “ครัว” เพื่อทำอาหาร

ฝ่ายปกครองได้เคยจับกุม ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ศาลมีคำพิพากษาปรับแล้ว แต่ก็ยังฝ่าฝืนไม่เข็ดหลาบ ครั้งนี้มีการจับกุมดำเนินคดี 16 ร้าน ทุกร้านรับสารภาพ และศาลมีคำพิพากษาแล้ว จึงเห็นควรเสนอต่อคณะกรรมการฯ ให้พิจารณาลงโทษทางปกครอง ประกอบด้วยร้าน 1.ร้านแมวเป้าบาร์ , 2.ร้านแจ๋วแหวว หมูกระทะ แจ่วฮ้อน , 3.ร้านเอเดนการค้า ต.สามพร้าว อ.เมือง , 4.ร้านฟูมูล บาร์บีคิว สเต็กเฮ้าส์ ต.หนองนาคำ อ.เมือง , 5.ร้านห้องแถว ต.บ้านผือ อ.บ้านผือ 6.ร้านเพ้อคลับ63 , 7.ร้านยกใหญ่ , 8.ร้านยำเฮีย , 9.ร้านกังฟูหม่าล่าเบียร์หิมะ , 10.ร้านโซกู๊ด , 11.ร้านมานัวยำ , 12.ร้านเรนโบว์บาร์ , 13.ร้านครัวอีสาน , 14.ร้านเดอะมังกี้ , 15.ร้านกู๊ดช็อต ซารูนบาร์ และ16.ร้านบ่อตกกุ้งพันล้าน ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี

นายอุเทน หาแก้ว รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.อุดรธานี กล่าวว่า คณะกรรมการฯ เคยลงโทษทางปกครอง กับผู้ประกอบการไปแล้ว 5 ราย ในความผิดเดียวกันมาแล้ว ด้วยการสั่งปิดเป็นการชั่วคราว ที่มีโอกาสเสี่ยงต่อการติดโรค และการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งจากการตรวจสอบร้านที่ฝ่าฝืน กับฐานข้อมูลการระบาดของโควิด-19 พบว่ามีหลายร้านเคยมีพนักงาน-ลูกจ้าง ติดเชื้อโควิด-19 และแพร่เชื้อต่อไปยังครอบครัวและคนใกล้ชิด

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี ได้ขอความเห็นจากคณะกรรมการฯ ซึ่งมีความเห็นในทางเดียวกันว่า สถานการณ์การแพร่ระบาด สมควรบังคับใช้กฎหมายจริงจัง เพื่อให้ผู้ประกอการหลาบจำ และให้ความเป็นธรรมกับผู้ประกอบการอื่น ที่ปฏิบัติตามประกาศคณะกรรมการฯ และร้านมีเจตนาจำหน่ายเหล้า และเครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์ ที่ประชุมมีมติให้ปิดชั่วคราวเช่นกัน จนกว่า ศบค.จะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงให้ดื่มในร้านได้ คณะกรรมการฯจะนำมาพิจารณา ร่วมกับสถานการณ์การระบาดอีกครั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไอร์แลนด์ ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าจีนเพิ่มขึ้น
ทำความรู้จัก ลอว์เรนซ์ หว่อง ว่าที่นายกฯสิงคโปร์คนใหม่
ช่างรับเหมาเปลี่ยนกระเบื้องหลังคา พลาดตกลงจากหลังคาสูง 4 เมตร บาดเจ็บสาหัส
เดนมาร์ก ไฟไหม้ตลาดหลักทรัพย์เก่าแก่อายุ 400 ปี
จีนแบนอินฟลูเอนเซอร์เซ่นโกหก สูญยอดติดตาม 30 ล้าน
วัดรังษีสุทธาวาสแจกข้าวสาร จำนวน 300 ถุง เพื่อเฉลิมฉลอง ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวาระ ร.10 พระชนม์มายุ 72 พรรษาและจัดกิจกรรมสรงน้ำพระ รดน้ำขอพรผู้สูงอายุเนื่องในวันมหาสงกรานต์
ถนนพระราม 2 ติดหนึบ ประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้ากทม. คาดช่วงค่ำปริมาณรถเพิ่มขึ้น
ระทึก!ไฟไหม้เรือนำเที่ยวร้านอาหาร กลางแม่น้ำเจ้าพระยา หวิดเกิดโศกนาฏกรรมหมู่
ผวาหนัก "นายกเทศบาลบ้านธาตุ" บุกลานยางพารา กระหน่ำยิงหมดแม็ก ทำคนในบ้านหนีตายวุ่น
ระทึก ไฟไหม้ "เรือนำเที่ยวร้านอาหาร" กลางแม่น้ำเจ้าพระยา เสียหายทั้งลำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น