No data was found

“ตรัง” ตัวเลขติดเชื้อพุ่ง เตียงใกล้เต็ม ศบค.สั่งทุกอำเภอ จัดตั้งศูนย์พักคอยชุมชน

กดติดตาม TOP NEWS

"ตรัง" ตัวเลขติดเชื้อพุ่ง เตียงใกล้เต็ม ศบค.สั่งทุกอำเภอ จัดตั้งศูนย์พักคอยชุมชน

นายแพทย์ตุลาการมักคุ้นโฆษก ศบค.ตรัง รายงานตัวเลขการติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัดตรัง. ล่าสุด วานนี้ (20 ตค.) พบติดเชื้อรวม 197 คน แบ่งเป็นติดเชื้อในจังหวัด 192 ราย. รับมารักษาจากจังหวัดอื่น. 5 ราย ทำให้ตัวเลขการติดเชื้อในจังหวัดตรังพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เฉลี่ยในรอบ 7 วัน จำนวน 185 รายต่อวัน เสี่ยงหากในระยะเวลา 15 วันนี้ตัวเลขยังไม่ลดจะทำให้เตียงในโรงพยาบาล. และโรงพยาบาลสนาม รวมทั้ง Hospital ซึ่งมีรวมกันทั้งหมด จำนวน 2,059 เตียงเต็ม ดังนั้น ถ้าคงอัตราติดเชื้อขนาดนี้จะทำให้ประชาชนที่ติดเชื้อส่วนหนึ่งจะไม่มีเตียงรักษาล่าสุด ศบค.ตรัง มีคำสั่งให้ทุกอำเภอ เร่งจัดตั้งศูนย์แยกกักในชุมชน (Community isolation) โดยเร็วที่สุด โดยจะต้องมีขนาด 50 เตียง ในทุกอำเภอ และอำเภอที่เป็นพื้นที่การระบาดเช่น อำเภอห้วยยอด อำเภอสิเกา และอำเภอกันตัง ควรจะมีศูนย์แยกกักในชุมชนมากกว่า 1 แห่งเพื่อไว้รองรับประชาชนที่ผ่านการตรวจด้วยชุดตรวจ. ATK ผลเป็นบวกเข้าแยกกักในระหว่างรอผลตรวจด้วย RT -PCR ขณะเดียวกันผู้ติดเชื้อที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเมื่อครบ 10 วันแล้ว และมีอาการดีขึ้น ก็จะส่งตัวไปแยกกับพี่บ้าน (HQ) แต่ถ้าที่บ้านไม่พร้อม ก็ต้องส่งเข้าสถานที่กักในชุมชน (IQ) ดังกล่าว เพื่อเป็นการป้องเตียงในโรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนามรองรับการแพร่ระบาดที่กำลังเกิดขึ้นสูง

สำหรับการระบาดของเชื้อในจังหวัดตรัง ล่าสุดเกิดขึ้นในทุกอำเภอ ทั้งนี้ สาเหตุสำคัญเกิดจากการฝ่าฝืนกฎหมายและคำสั่งจังหวัด คือ เกิดจากวงพนัน, เกิดจากการจัดงานศพ จนแพร่ระบาดเข้าสู่ตลาดนัด ตลาดสดในหลายอำเภอ และลามสู่ชุมชน รวมทั้งในแคมป์คนงานก่อสร้างหลายแห่ง และล่าสุด เกิดขึ้นในโรงงานแปรรูปไม้ยางพาราบางแห่งในอำเภอสิเกา และในอำเภอห้วยยอด จึงแจ้งเตือนให้ประชาชนเคารพกฎหมายและคำสั่งจังหวัด เพราะจะมีการแจ้งความดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด

ทั้งนี้ ล่าสุดกรณีที่อำเภอเมืองตรัง เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าภาพจัดงานศพที่ตำบลนาท่ามใต้จนเกิดคลัสเตอร์การระบาดขึ้นนั่น ล่าสุด ศาลแขวงจังหวัดตรัง ได้มีคำพิพากษ์พิจารณาลงโทษตสมพรก.ฉุกเฉิน 2548, ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558 และตามคำสั่งจังหวัดตรัง โดยศาลได้พิพากษาว่า จำเลยจดีงานศพโดยฝ่าฝืนกฎหมาย และคำสั่งจังหวัด มีความผิดตามฟ้อง รับสารภาพ จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง การกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นความผิดไป โดยสั่งจำคุกจำเลยเป็นเวลา 2 เดือนโดยไม่รอลงอาญา แต่ศาลโดยอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวในระหว่างอุทธรณ์พร้อมแจ้งเตือนไปยังผู้สมัครหาเสียงเลือกตั้ง อบต.ในช่วงนี้ว่าหากมีการรวมกลุ่มนัดปราศรัยหรือเดินพบปะพูดคุยกับประชาชนหวั่นจะเกิดคลัสเตอร์ใหม่ ขอให้ผู้สมัครใช้ความระมัดระวังในการหาเสียงเลือกตั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น