No data was found

“ประวิตร” ลุยเมืองกาญจน์ ติดตามจัดการลุ่มน้ำแม่กลอง ชาวบ้านนำผ้าขาวม้ามาคล้องเอว

กดติดตาม TOP NEWS

"ประวิตร" ลุยเมืองกาญจน์ ติดตามจัดการลุ่มน้ำแม่กลอง ชาวบ้านนำผ้าขาวม้ามาคล้องเอว

บรรยากาศ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางไปที่จังหวัดกาญจนบุรี ที่นอกจากไปตรวจการบริหารจัดการน้ำลุ่มน้ำแม่กลองแล้ว ยังมีนัยยะทางการเมือง คือการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในจังหวัดกาญจนบุรี เตรียมลงสู้ศึกเลือกตั้งปีหน้า

นอกจากการลงพื้นที่ตรวจการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำแม่กลอง จ.กาญจนบุรี แล้ว ยังมีนัยยะสำคัญทางการเมือง นั่นก็คือ มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อเตรียมพร้อมสู้ศึกลือกตั้งสมัยหน้า

ติดตามภารกิจของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่เดินทางมายังเขื่อนแม่กลอง อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี โดยพลเอกประวิตร ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำ แห่งชาติ หรือ กอนช. ก็ได้สั่งการให้หน่วยงาน เกี่ยวข้องบูรณาการความร่วมมือเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำหลากหรือน้ำป่าไหลหลาก และดำเนินการตามแผนเผชิญเหตุอย่าง เคร่งครัด รวมถึงแผนการช่วยเหลือเยียวยาหรือฟื้นฟูให้กลับมาสู่สภาพเดิมโดยเร็วที่สุด ให้ครอบคลุมทุกด้านและทั่วถึงทุกกลุ่มประชาชนที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้งให้อนุกรรมการทรัพยากรน้ำจังหวัด โดยจังหวัดกาญจนบุรี เร่งรัดการ จัดทำแผนหลักแบบบูรณาการเพื่อการบรรเทาอุทกภัยและภัยแล้ง รวมทั้งให้กำหนดหน่วยงานปฏิบัติที่ได้รับมอบหมายเสนอเข้าแผนงาน รวมถึงเน้นย้ำการวางแผน กักเก็บน้ำสำรองทุกแหล่ง ทั้งผิวดินและใต้ดิน ไว้รองรับในช่วงฤดูแล้งหน้าด้วย

จากนั้นพลเอกประวิทย์ก็ขึ้นไปยังสันเขื่อนศรีนครินทร์เพื่อพบปะประชาชน โดยมีประชาชนส่วนหนึ่งนำผ้าขาวม้ามาคล้องที่เอว ซึ่งพลเอกประวิตรก็กล่าวทักทายชาวบ้านที่มาให้การต้อนรับ

อย่างไรก็ตาม การลงพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีในครั้งนี้มีนัยยะสำคัญทางการเมือง นั่นก็คือ การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี2 ท่าน เพื่อเตรียมพร้อมในการสู้ศึกเลือกตั้งสมัยหน้า เห็นได้จากคณะติดตามพลเอกประวิตร มีร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ นางปารีณา ไกรคุปต์ นายกรุงศรีวิไล นายสิระ เจนจาคะ ร่วมติดตามพลเอกประวิตรมาในครั้งนี้ด้วย

ซึ่งภายหลังจากเข้าร่วมประชุม ผู้สื่อข่าวพยายามถาม พลเอกประวิตรว่า พรรคพลังประชารัฐจะสามารถกว่าที่นั่ง ส.ส.ในจังหวัดกาญจนบุรีได้ทั้งหมด 5 ที่นั่งเลยหรือไม่ พลเอกประวิตรก็ตอบว่าไม่รู้

ขณะที่นายสิระ ก็ได้บอกกับผมว่าวันนี้ จะ เสนอว่าที่ผู้สมัครสสให้รองนายกรัฐมนตรีได้รู้จัก เชื่อว่าการเลือกตั้งสมัยหน้าพรรคพลังประชารัฐจะกวาดที่นั่งสส.ทั้ง 5 เขต

พลเอกประวิตรและคณะก็จะเดินทางไปยัง อบต.หลุมรัง อำเภอบ่อพลอย เพื่อไปตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วม และไปมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น