No data was found

เตรียมเปิดแหล่งท่องเที่ยววัดคุ้งกร่าง อายุ 278 ปี พร้อมสักการะขอพรพระพิฆเนศ

กดติดตาม TOP NEWS

นายอำเภอคลองเขื่อนเตรียมเป็นสถานที่ท่องเที่ยว covid free setting ทั้ง2แห่งโดยเฉพาะวัดคุ้งกร่างที่มีความเก่าแก่ถึง 278ปีรวมทั้งวัดบางตลาดที่มีอุทยานพระพิฆเนศองค์ยืนเนื้อนวโลหะ

เมื่อวันที่ 20 ต.ค.2564 นายเสฏฐวุฒิ วงศ์เลอวุฒิ นายอำเภอคลองเขื่อนกล่าวว่า ใด้ลงพื้นที่พร้อมด้วยปลัดอาวุโส ปลัดอำเภอผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ร่วมกับทีม สสอ.รพ.สต.บางตลาด เจ้าหน้าที่ท่องเที่ยวและกีฬาอำเภอคลองเขื่อนตรวจพื้นที่วัดคุ้งกร่าง ม.7 ต.บางตลาด ทำการตรวจคัดกรองเชิงรุก (ACF) แบบ Antigen Test Kit (ATK) ให้แก่พระภิกษุทุกรูปในวัด เพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อโรคโควิด -19 ผลการตรวจปกติทุกรูป และทุกรูปได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 เรียบร้อยแล้ว

 

 

ทั้งนี้ได้เน้นย้ำมาตรการท่องเที่ยวแบบ covid free setting เตรียมความพร้อม สร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจให้กับประชาชนทั่วไปที่มาท่องเที่ยวไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งนี้ใด้หารือทุกฝ่าย ในการผลักดันและส่งเสริม ให้วัดคุ้งกร่าง ซึ่งมีหลวงพ่อผอม อายุกว่า 200 ปีประดิษฐานอยู่ภายในโบสถ์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักให้มากขึ้น โดยให้ความสำคัญกับประวัติ ศาสตร์ความเป็นมาของวัด และพระพุทธรูปที่ประดิษ ฐานอยู่ภายใน เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว

 

Covid free setting เชื่อมโยงเครือข่ายท่องเที่ยว ต.บางตลาด อีกแห่งที่สำคัญซึ่งนายอำเภอได้วางกลยุทธ์ ดึงดูดนักท่องเที่ยวซึ่งเป็นอุทยานพระพิฆเนศ องค์ยืนโดยใด้ทำการตรวจคัดกรองเชิงรุก (ACF) แบบ Antigen Test Kit (ATK) ให้แก่ผู้ประกอบการ ร้านค้า เพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อโรคโควิด -19 ผลการตรวจปกติทุกราย พร้อมเน้นย้ำมาตรการป้องกันโรคโควิด -19 เพื่อ เตรียมความพร้อม สร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจให้กับประชาชนทั่วไปที่มาท่องเที่ยว ซึ่ง ผู้ประกอบการ ได้ให้ความสำคัญกับมาตรการ covid free setting เป็นอย่างมาก

 

ทั้งนี้นอกจากจะนำร่องเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทั้งสองแห่งที่ปลอด ภัยจากโควิด19แล้ว ยังต้อง การให้เชื่อมโยงกับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งอื่นของ ต.บางตลาด อีกด้วย เพื่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ รวมถึงประชาชนในพื้นที่ให้อยู่ร่วมกันได้ในสถานการณ์ การแพร่ระบาดเช่นนี้ต่อไปโดยคงอยู่ภายใต้การรักษามาตรการที่เข้มงวด เพื่อรองรับกับเศรษฐกิจการท่องเที่ยวที่กำลังจะกลับมาดีขึ้นจากการเปิดประเทศในเดือนหน้านี้

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค TOPNEWS ฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ส่อวุ่นยืดเยื้อ เพื่อนแรงงานรวมตัวปิดล้อมพื้นที่ หลังเครนถล่มทำ 7 ชีวิตดับ เรียกเยียวยาศพละ 5 ล้าน
"ก.วัฒนธรรม" จัดสงกรานต์ปี 67 สุดยิ่งใหญ่ 5 ภูมิภาค สมเป็น “มรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ”
เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น