No data was found

“อดีตพระยันตระ”โผล่ไทย ลูกศิษย์แห่กราบไหว้แม้กระทั่งพระสงฆ์ยันแม่ชี ชาวเน็ตไล่สึกเป็นสงฆ์แต่ไปกราบคนธรรมดา

กดติดตาม TOP NEWS

“อดีตพระยันตระ”โผล่ไทย ลูกศิษย์แห่กราบไหว้แม้กระทั่งพระสงฆ์ยันแม่ชี ชาวเน็ตไล่สึกเป็นสงฆ์แต่ไปกราบคนธรรมดา

กำลังเป็นประเด็นโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ ผู้กองฟาสุดสวย รวยปัญญาบ้าแต่กิน ได้โพสต์ภาพ นายวินัย ละอองสุวรรณ หรือ อดีตพระยันตระ อมโรภิกขุ อดีตภิกษุชื่อดัง ที่กำลังทำพิธีอายุครบ 70 ปี โดยมีลูกศิษย์ที่เป็นประชาชนทั่วไป ไปจนถึงพระสงฆ์และแม่ชี เข้ามาร่วมแล้วกราบไหว้คับคั่ง ซึ่งโพสต์ดังกล่าว มีผู้ใช้เฟสบุ๊กเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยต่างวิพากษ์วิจารณ์บรรดาพระสงฆ์ที่มากราบไหวอดีตพระยันตระว่า การกระทำไม่เหมาะสม เป็นถึงพระสงฆ์แต่ไปกราบฆราวาสที่แต่งตัวเลียนแบบสงฆ์ สมควรถูกสึกจากการเป็นพระ เพราะทำให้ศาสนาเสื่อมเสีย

ทั้งนี้จากการตรวจสอบของทีมข่าวท็อปนิวส์พบว่า อดีตพระยันตระ ซึ่งปกติได้ไปใช้ชีวิตที่สหรัฐอเมริกา ได้เดินทางเข้ามาประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน โดยไปกักตัวที่โรงแรม ดิ ไอเดิล เซอร์วิส เรสซิเดนส์ จังหวัดปทุมธานี จนถึงวันที่ 8 ตุลาคม จากนั้นวันที่ 9-14 ตุลาคม ได้เดินทางไปอาศัยที่สำนักป่าสุญญตารามเกริงกระเวีย , วันที่ 15-18 ตุลาคม ไปอยู่ที่บ้านเกิด อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช จากนั้นวันที่ 19-22 ตุลาคม เจ้าตัวได้มาอยู่ที่เกพลิตาโพธิวิหาร จังหวัดสระแก้ว ซึ่งในวันที่ 23 ตุลาคม จะกลับมาพักที่บ้านคุณหญิงสิริกร จังหวัดปทุมธานี ก่อนที่วันที่ 27 ตุลาคม เจ้าตัวจะเดินทางกลับสหรัฐอเมริกา

สำหรับอดีตพระยันตระ เป็นชาวนครศรีธรรมราช ก่อนอุปสมบทเป็นพระภิกษุ ได้ปฏิบัติตนเป็นนักพรตฤๅษี อยู่หลายปีจนเป็นที่รู้จักกว้างขวาง ต่อมาได้อุปสมบทเป็นพระสงฆ์ในธรรมยุติกนิกาย เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2517 ณ พัทธสีมาวัดรัตนาราม อำเภอปากพนัง ซึ่งขณะนั้นพระวินัยมักใช้คำแทนตัวว่า “พระยันตระ” ซึ่งแปลว่าผู้ไกลจากกิเลส เมื่อบวชแล้วเป็นที่รู้จักดีในฐานะนักปฏิบัติธรรมชื่อดัง ทำให้มีผู้ศรัทธาบวชเข้าเป็นลูกศิษย์มากมาย

ต่อมาในปี 2537 นายวินัยได้ถูกฟ้องร้องหลายข้อหา และถูกตั้งอธิกรณ์ว่าล่วงละเมิดเมถุน กับนางจันทิมา หรือแม่ ด.ญ.กระต่าย ทำให้ขาดจากความเป็นพระภิกษุตามพระวินัยบัญญัติ โดยมีการต่อสู้ด้วยพยานหลักฐานมากมายตามสื่อต่าง ๆ เป็นข่าวโด่งดังในสมัยนั้น จนในที่สุดนายวินัยได้ถูกมติมหาเถรสมาคม พิจารณาอธิกรณ์ปรับให้พ้นจากความเป็นพระภิกษุ แต่นายวินัยไม่ยอมรับมติสงฆ์ดังกล่าว ด้วยการปฏิญาณตนว่ายังเป็นพระภิกษุและเปลี่ยนสีจีวรเป็นสีเขียว ทำให้ถูกสื่อต่าง ๆ ขนานนามว่า จิ้งเขียว, สมียันดะ, ยันดะ เป็นต้น ก่อนที่นายวินัยจะลักลอบทำหนังสือเดินทางปลอมเพื่อหลบหนีออกจากประเทศไทยไปอยู่ในสหรัฐอเมริกา และได้รับสถานะผู้ลี้ภัยทางการเมือง ทำให้นายวินัยสามารถหลบหนีคดีความอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา จนครบ 20 ปี คดีจึงหมดอายุเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2557 จากนั้นนายวินัยก็ได้เดินทางกลับมาประเทศไทยเป็นระยะ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น