No data was found

พิษโควิดระบาดหนักวอนช่วยเหลือพระสงฆ์หลายวัดออกบิณฑบาตไม่ได้

กดติดตาม TOP NEWS

พิษโควิดเล่นงานหนักวอนช่วยเหลือพระสงฆ์หลายวัดเดือดร้อนหนักออกบิณฑบาตไม่ได้ไร้อาหารฉัน

วันที่ 19 ต.ค . 2564 พระมหาอารยนันต์ อานันโท รักษาการเจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนายไพฑูรย์ อินทศิลา สื่อมวลชนอาวุโสประธานศูนย์ข่าวนคร 24 ชม.สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้บรรทุกข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ไปถวายให้กับพระสงฆ์ในวัดโพธาราม หรือวัดควนเคร็ง เขตรอยต่อระหว่างหมู่ 4 กับ หมู่ 11 ต.เคร็ง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 จนชาวบ้านในพื้นที่รวมผู้นำท้องถิ่น 2-3 หมู่บ้านของ ต.เคร็ง อ.ชะอวด ติดเชื้อโควิดและเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงอยู่ระหว่างการกักตัวรวมกว่า 100 คน ในขณะที่พระสงฆ์วัดโพธาราม หรือวัดควนเคร็ง ไม่สามารถออกบิณฑบาตได้ตามปกติ จึงประสานขอความช่วยเหลือจากศูนย์ข่าวนคร 24 ชม.สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช ทางศูนย์ข่าวนคร 24 ชม. ฯจึงร่วมกับวัดเขาพระทอง เปิดรับบิจาคข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม นำมาถวายให้กับพระสงฆ์ในวัดโพธารามหรือวัดคนอนเคร็งดังกล่าว


โดยไปถึงพบนายธำรงค์ ทองมา อายุ 70 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.เคร็ง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช พร้อม อสม. ชาวบ้านและพระอัจฉริยะ คงเรือง ผู้ช่วยเจ้าอาวาสพร้อมพระสงฆ์อีกรวมทั้งตัวแทนพระสงฆ์จำนวน 2 รูปมายืนรอรับอยู่บริเวณประตูทางเข้างวัด โดยที่มีเชือกกั้นห้ามเข้าไปในบริเวณวัดเนื่องจากกลัวว่าจะมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด จึงทำการส่งมอบสิ่งของทั้งหมดประกอบด้วยข้าวหอมมะลิอย่างดี 100 กก.อาหารแห้ง ปลากระป๋อง และน้ำดื่มอีกจำนวน 10 โหลกันบริเวณประตูทางเข้าวัด และพระมหาอารยนันต์ ได้ถวายเงินสดให้กับพระสงฆ์วัดโพธาราม หรือวัดควนเคร็ง ไว้ใช้จ่ายอีกจำนวน 2,000 บาท จากนั้นพระสงฆ์ในวัดได้นำรถ จยย.พ่วงข้างมาช่วยกันขนสิ่งของทั้งหมดเข้าไปเก็บในโรงครัวของวัดต่อไป


พระอัจฉริยะ คงเรือง  เปิดเผยว่า หลังจากที่มีผู้ใหญ่บ้าน 2 หมู่บ้านคือหมู่ 4 และหมู่ 11 รวมทั้งชาวบ้านทั้ง 2 หมู่บ้านติดเชื้อโควิดรวมทั้งอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงต้องเข้ารับการรักษาและกักตัวตามมารการที่ทาง สบต.และจังหวัดกำหนด ในขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อในภาพรวมของทั้งจังหวัดก็เพิ่มสูงขึ้นทุกวันจนอยู่ในลำดับต้น ๆ ของประเทศ ทำให้ สบค.ประกาศให้จังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นที่ควบคุมสูงสวุดและเข้มงวด ทุกฝ่ายต้องเข้มงวดกวดขัน พระสงฆ์วัดโพธารามที่จำพรรษาจำนวน 9 รูปไม่สามารถออกบิณฑบาตได้ตามปกติ และต้องนำเชือกมากั้นแบ่งเขตวัดกับชุมชน ห้ามพระออกนอกวัดและประชาชนเข้าวัดอย่างเด็ดขาด พระสงฆ์จึงต้องหุงหาอาหารฉันกันเองตามมีตามเกิดมาหลายงวันแล้ว จนเมื่อวานนี้ข้าวสารในวัดหมดชาวบ้านได้ช่วยกันเรี่ยไรเงินซื้อข้าวสารและวัตถุดิบในการประกอบอาหารมาถวายพระส่งมอบกันตรงประตูทางเข้าวัด จนกระทั้งนายธำรงค์ ทองมา อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ติดต่อประสานงานกับนายไพฑูรย์ อินทศิลา สื่อมวลชนอาวุโสประธานศูนย์ข่าวนคร 24 ชม.สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อขอรับการสนับสนุนข้างสาร อาหารแห้ง น้ำดื่มน้ำมาถวายช่วยเหลือพระสงฆ์ดังกล่าว


นายธำรงค์ ทองมา กล่าวว่า ตนต้องขอขอบคุณศูนย์ข่าวนคร 24 ชม.สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช และวัดเขาพระทองที่สนับสนุนช่วยเหลือในครั้งนี้ ซึ่งในข้อเท็จจริงในหมู่ 3 หมู่ 4 และหมู่ 11 มีวัดอยู่ 3 วัด ประกอบด้วยวัดควนป้อม วัดควนยาว และวัดควนเคร็ง ทุกวัดประสบปัญหาเหมือนกันพระสงฆ์ไม่สามารถออกบิณฑบาตได้เหมือนกัน หากมีผู้ใจบุญร่วมบริจาคช่วยเหลือเยอะก็อยากให้นำไปช่วยเหลือวัดควนป้อม และวัดควนยาวด้วย รวมทั้งวัดอื่น ๆ ใน อ.ชะอวด ส่วนใหญ่ก็อยู่ในสภาพที่ไม่แตกกต่างกัน และไม่รู้ว่าสถานกหารณ์จะเป็นอย่างนี้ไปอีกนานเท่าไหร่ ก็คาดหวังขอขอบคุณศูนย์ข่าวนคร 24 ชม.สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช และวัดเขาพระทอง จะช่วยเป็นธุระจัดหาข้าววสาร อาหารแห้ง น้ำดื่มมาถวายงวัดวาอารามอื่น ๆ ต่อไป


พระมหาอารยนันต์ อานันโท กล่าวว่าก่อนหน้าที่ทางวัดเขาพระทองได้จัดตั้งโรงทานพระเวสสันดรชาดก ประกอบอาหารกล่องออกแจกจ่ายช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิดต่อเนื่องกัน 3 เดือน แต่ในถึงปัจจุบันพระสงฆ์ตามวัดต่าง ๆ ได้รับผลกระทบออกบิณฑบาตไม่ได้ แม้แต่วัดเขาพระทองเองก็ประสบปัญหาเช่นกัน แต่ทางวัดได้มีการเตรียมการรับมือไว้ล่วงหน้าจึงพอจะสู้ต่อไปได้ไม่เดือดร้อนมากนัก แต่อยากจะฝากไปถึงคนรวยใจดี เศรษฐีใจบุญ รวมทั้งคุณโยมบิณฑ์-เอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ คู่แฝดดารานักบุญเมืองไทย ได้โปรดช่วยเหลือวัดช่วยเหลือพระภิกษุ สามเณรตาวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศด้วย โดยเฉพาะพระสงฆ์ตามวัดต่าง ๆ ใน อ.ชะอวด บริจาคได้ที่นายไพฑูรย์ อินทศิลา ประธานศูนย์ข่าวนคร 24 ชม. สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช โทร.081-6761299 ,นายยุทธนา แต่งวงศ์ นายกสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช 082-3333139 และที่พระมหาอารยนันต์ อานันโท วัดเขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช โทร.094-7952998 หรือโอนเงินเข้าบัญชีกองทุนเสบียงบุญสร้างโบสถ์วัดเขาพระทอง ธนาคารกรุงไทย 822-063803-6 ทางวัดและศูนย์ข่าวนคร 24 ชม. สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช จะรับเป็นภาระนำเงินจากผู้ใจบุญไปจัดซื้อข้างสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม นำออกแจกจ่ายถวายวัดต่าง ๆในพื้นที่ต่อไป.


ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส
“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม
อบต.บางคา อ.ราชสาส์น ขานรับนโยบายกระทรวงมหาดไทย เปิดงาน"MOI Waste Bank Week - มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จการจัดตั้งธนาคารขยะ
จัดพิธีพุทธาภิเษก "ท้าวเวสสุวรรณจันทรา ปางพระคุณ ปางพระเดช" เข้มขลัง ยิ่งใหญ่มีสาธุชนเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง
กาญจนบุรี กฟภ.ตรวจพบบ้านใช้กระแสไฟฟ้าผิดปกติ เข้าตรวจพบกำลังขุดบิทคอยน์ โดยลักลอบใช้ไฟฟ้าเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท
อัปเดตชีวิตล่าสุด “ครูส้ม” บูลลี่ “ป๋าเปรม” ลาออกจากราชการแล้ว
"สมาพันธ์คนงานรถไฟ" ยื่นนายกฯเร่งตัดสินใจอนาคต "รถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน" เหตุประมูลเกือบ 5 ปีไร้คืบหน้า
เปิด 2 เครื่องสำอางอันตราย ขายออนไลน์ว่อน พบมีสารปรอท-สเตียรอยด์ เช็กเลยเคยใช้ไหม
ศาลสั่งคุก 1 ปี ปรับ 45,000 บาท “อลิสา” นักศึกษา 3 นิ้ว คดีสาดสี-พ่นสเปรย์รูปปั้นในสธ. ส่วน "บุ้ง" ให้จำหน่ายคดีออก
SAC สั่งหมายหัว“ ชิตตู” ตัวอันตราย พร้อมสอบท่อน้ำเลี้ยง ญาติก็ไม่รอด โดนหางเลขด้วย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น