No data was found

ไทย-สหรัฐฯ เดินหน้าฝึกคอบร้าโกลด์ 2022

กดติดตาม TOP NEWS

ไทย-สหรัฐฯ เดินหน้า “คอบร้าโกลด์ 2022” จัดฝึกขนาดใหญ่วงรอบเฮฟวี่เยียร์ กพ.-มี.ค. พร้อมปรับแผน 3 ระดับรองรับหากโควิด-19 กระทบ เผยมิตรประเทศอยากเข้าร่วมเพิ่ม

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 19 ต.ค. ที่กองบัญชาการกองทัพไทย (บก.ทท.) ถ.แจ้งวัฒนะ พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) เป็นประธานการประชุมคณะผู้บัญชาการทางทหาร และการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 โดยมีพล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.นภาเดช ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ และพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วมประชุมครั้งแรกอย่างพร้อมเพรียง ภายหลังจากที่ผู้บัญชาการเหล่าทัพท่านใหม่เข้ารับตำแหน่ง

 

จากนั้นเวลา 11.30 น. พล.อ.เฉลิมพล แถลงภายหลังการประชุมว่า ในที่ประชุมได้มีการพูดถึงการฝึกทางทหารในภาพรวมปี 2565 ซึ่งมีทั้งหมด 56 รหัสการฝึก จึงได้กำหนดแนวทางดำเนินการให้สามารถปฏิบัติการฝึกได้แบบเป็นปกติแบบใหม่ หลังจากที่ผ่านมา ได้มีการลดระดับการฝึกลงหลายรายการ แต่ให้สามารถดำเนินการฝึกได้ สำหรับการฝึกร่วมผสมคอบร้าโกลด์ 2022 จากการประชุมกับสหรัฐฯ ยืนยันห้วงเวลาการฝึกระว่างเดือนก.พ- มี.ค. 2022 และจะมีพิธีเปิด 22 ก.พ.2565 โดยตกลงร่วมกันว่าจะยืนยันกำหนดการนี้แน่นอน แม้สถานการณ์จะเป็นเช่นใด โดยจะมีการปรับแผนการฝึกจามสถานการณ์

 

พล.อ.เฉลิมพล กล่าวต่อว่า สำหรับการวงรอบการฝึก Heavy year สำหรับคอบร้าโกลด์ 2022 นั้น ได้กำหนดแผน3 ระดับ คือ ระดับที่หนึ่งเต็มรูปแบบ ถ้าทำได้ก็จะชดเชยปีที่แล้วซึ่งครบรอบ 40 ปีคอบร้าโกลด์ แต่มีการลดระดับลงแต่ ปี 2022ครบ 41 ปี ก็มุ่งหวังจะทำได้เต็มรูปแบบแบบเดิม อีกทั้งมิตรประเทศก็อยากเข้าร่วมกิจกรรมด้วย รวมถึงในส่วนของคนไทยเมื่อมีกำลังพลเข้ามาฝึกจำนวนมาก มีการใช้จ่ายในพื้นที่มีการสร้างสิ่งก่อสร้างในพื้นที่การฝึกก็ส่งผลประโยชน์ต่อประชาชนในภาพรวม สำหรับระดับถัดมาคือ การลดขนาดกำลังเข้าร่วม และระดับที่สาม คือเหลือกำลังที่ร่วมฝึกเท่าปีที่แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการฝึกออนไลน์ประมาณ 600 นาย นอกจากนั้นยังเน้นย้ำการดำเนินการฝึกการทำกิจกรรมทางทหาร หมายรวมถึงการพบปะ การเดินทางไปเยือนของกำลังพล ผู้บังคับบัญชา ถึงการรับการเยือน แนวทางยังคงยึดตามมาตรการการแพร่ระบาดของรัฐบาล ทั้งนี้จากการประเมินสถานการณ์ช่วงปลายปี ถึงต้นปี 2565 การทำกิจกรรมต่างๆ สามารถดำเนินการได้ภายใต้มาตรการเป็นปกติแบบใหม่

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย
"บิ๊กโจ๊ก" ร้องอุทธรณ์ ก.พ.ค.ตำรวจ โดนสั่งให้ออกราชการ ย้ำเบื้องหลังมีคนอยากเป็นผบ.ตร
ปะทุขึ้นมาอีก! เพลิงไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง จนท.ดับเพลิงเร่งดับ พร้อมร้องขอทีมบริษัท NPC ที่เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยดับ
“อนุทิน” ขอหนุนนายกฯ ดัน “ดิจิทัลวอลเล็ต” ลั่นจะไม่ทิ้งให้ยืนคนเดียว
ตำรวจปคบ. ร่วมกับอย. บุกทลายโกดังทุนจีน ปลอมเครื่องสําอางแบรนด์ดัง ของเถื่อน มูลค่า 20 ล้านบาท
โฆษก KNU ยันทหาร KNLA ยังไม่ถอนกำลังจากเมียวดี รอตีให้พ่าย ไม่เห็นหัว “หม่องชิตตู่”
ซีพี – ซีพีเอฟ หนุนโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนตอบแทนคุณแผ่นดิน
ปตท. รวมพลังผู้บริหารและพนักงานร่วมปรับภูมิทัศน์@คลองเปรมประชากร สร้างสวนฯให้คนเมือง
"สอบสวนกลาง" รวบเจ้าของเพจฟุตบอล แฝงโฆษณาพนันออนไลน์ รายได้กว่า 1.5 ล้านบาท
ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand Ambassador

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น