No data was found

เตรียมมารับกรรม! บช.น.ใช้ DNA เส้นผม หามือมืดซุกระเบิด หลังแฟลตดินแดง

กดติดตาม TOP NEWS

บช.น.เร่งรวบรวมพยานหลักฐานจาก DNA เส้นผม หามือมืด หลังพบระเบิดแสวงเครื่อง 3 ลูกหลังแฟลตดินแดง ขณะเดียวกันรวบผู้ต้องหาทะลุแก๊สป่วนดินแดงได้เพิ่ม 3 ราย ฐานพกพาอาวุธ และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก บช.น. และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงสถานการณ์การชุมนุมว่า ในวันนี้ (18 ต.ค.) จะมีการชุมนุม 3 จุด ได้แก่ กลุ่มศิลปินเพลงเพื่อราษฎร เวลา 17.00 น. หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ / กลุ่มพลเมืองโต้กลับ บริเวณหน้าศาลฎีกาเวลา 17.30 น. ที่คาดว่าจะไม่มีการเคลื่อนย้ายหรือเหตุไม่ปกติ ขณะที่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบทะลุแก๊สตามรายงานข่าวจะมีการนัดรวมตัวกันในช่วงเย็นและคาดว่าจะมีการเคลื่อนไปบริเวณโดยรอบด้วย ซึ่งย้ำว่า บช.น. ได้จัดเตรียมกำลังพล ยุทโธปกรณ์ เพื่อเข้าดำเนินการรักษาความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมไว้แล้ว

พล.ต.ต.จิรสันต์ ยังเปิดเผยว่าเมื่อวานนี้(17 ต.ค.) ได้มีเหตุจากการชุมนุมของผู้ก่อความไม่สงบทะลุแก๊ส จนมีประชาชนถูกปาประทัดใส่ได้รับบาดเจ็บขณะจอดรถติดไฟแดง บริเวณแยกมิตรไมตรี 2 มีแผลถลอกบริเวณต้นขา เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปฐมพยาบาล และประสานญาติให้มารับตัวกลับบ้าน ซึ่งในกรณีดังกล่าวยังไม่สามารถจับตัวผู้กระทำความผิดได้ อยู่ในขั้นตอนการสอบาสวน

ซึ่งจากการรวมตัวของกลุ่มทะลุแก๊สเมื่อวานนี้ยังพบว่ามีการขว้างปาประทัดยักษ์/และระเบิดแสวงเครื่อง บริเวณใต้ด่วนดินแดง ทำให้ตำรวจต้องเข้าควบคุมพื้นที่ สามารถจับผู้ก่อเหตุได้ในเวลาประมาณ 20.30 น. จากการสืบสวนเบื้องต้นมีผู้กระทำความผิดได้ 5 คน จับกุมได้แล้ว 3 คน ในความผิดฐาน ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ / พกพาอาวุธโดยไม่ได้รับอนุญาต และอยู่ระหว่างออกหมายเรียก 2 คน ในคดีปาประทัดยักษ์บริเวณแยกดินแดงด้วย

นอกจากนี้ ยังได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าพบระเบิดแสวงเครื่อง 3 ลูก ใช้สก๊อตเทปพัน มีเศษดินระเบิดและก้อนหินเป็นสะเก็ดระเบิด บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ในซอยจตุรทิศ 2 หลังแฟลตดินแดง จากการสันนิษฐานอาจเป็นของผู้ก่อเหตุความไม่สงบ และภายหลังประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน/เจ้าหน้าที่ EOD เข้าตรวจสอบ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดจาก DNA จากเส้นผมที่ตกอยู่เพื่อหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ปัจจุบันมีคดีที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมรวม 708 คดี สอบสวนและสั่งฟ้องไปแล้ว 304 คดี และอยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวน 404 คดี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถโต๊ะจีนกลับจากงาน เสียหลักพุ่งตกข้างทางบาดเจ็บหลายราย
ตำรวจพลเมืองดี รวบชาย เมายาคลั่ง
รถบรรทุกปูนซิเมนพุ่งชนแบริเอ่อกลางสะพาน
ระอุ "เมียนมา"เจออากาศร้อนจัด ไฟดับบ่อย ประชาชนเสียชีวิตรายวัน ไม่ต่ำกว่า 10 คน
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว รับมอบแก้วน้ำสำหรับเพาะกล้าไม้จาก บริษัท นิคเคสยามอลูมิเนียม จำกัด ร่วมโครงการ แก้วกล้า เพื่อเธอ
"นิพิฏฐ์" ฉะเดือด"ก่อแก้ว" หยามแรง คนพัทลุงไม่เอาแล้ว ซัดมีอคติเคยยื่นถอนประกันยุคแดงนปช.
"นายกฯ" ยันให้เกียรติแบงก์ชาติ ไม่มีปัญหาคิดต่างปมลดดอกเบี้ย เชื่อ "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์ธปท.ฟังจากเสียงปชช.
น้ำตก ‘เต๋อเทียน’ ที่พรมแดนจีน-เวียดนาม สวยตรึงใจ
เมียนมา ร้อนจัดทำผู้เสียชีวิตกว่าสิบคนทุกวัน
โซเชียลซัดเละ “ส.ศิวรักษ์” ดีเบต 2475 เน้นความเชื่อ ไร้ข้อมูล กล้ายกตัวเองเป็นปัญญาชนสยาม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น