No data was found

ชาวบ้านดินแดงผวา! พบระเบิดใส่กระเป๋า ซุกถังขยะหน้าบ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านดินแดงผวา! พบระเบิดใส่กระเป๋า ซุกถังขยะหน้าบ้าน

เมื่อเวลา 17:30 น วันที่17 ต.ค. 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ดินแดง ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน พบวัตถุต้องสงสัย ลักษณะคล้ายระเบิด ภายในซอยจตุรทิศ 2 แยก 25 แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพฯ จึงรีบรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถว 4 ชั้น เลขที่ 6/57-58 ตั้งอยู่ภายในซอยจตุรทิศ 2 แยก 25 จากการตรวจสอบพบกระเป๋าหนังสีดำเป็นลักษณะกระเป๋าสะพาย ภายใน บรรจุ วัตถุทรงกลมพันด้วยเทปพันสายไฟสีดำ ขนาดเท่ากำปั้น จำนวนทั้งสิ้น 3 ลูก จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ EOD (เก็บกู้วัตถุระเบิด) และเจ้าหน้าที่ พฐ.(พิสูจน์หลักฐาน) เข้าร่วมตรวจสอบ

ต่อมาเมื่อเจ้าหน้าที่ EOD. และ พฐ.มาถึง จึงเข้าร่วมตรวจสอบ พบเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ชนิดกระทบ จำนวน 3 ลูก จึงทำการผ่าพิสูจน์เบื้องต้น ภายในเป็นหินและดินระเบิดอัดแน่น ทั้ง 3 ลูก นอกจากนั้น 1 ใน 3 ลูก ยังพบเส้นผม 1 เส้น จึงทำการเก็บหลักฐานทั้งหมด เพื่อรอตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้ง

จากการสอบถาม คุณอ้วน ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ได้เล่าให้ทางทีมเขาฟังว่า เวลาประมาณ 15:00 น ต้นออกมาเก็บกวาดหน้าบ้านซึ่งเป็นกิจวัตรประจำวัน เห็นภายในโอ่ง ซึ่งปกติใช้ใส่ขยะ มีสิ่งแปลกปลอมเป็นกระเป๋าสีดำ จึงได้รูดซิปเปิดออกดู และพบว่าเป็นวัตถุทรงกลมสีดำ คล้ายระเบิดซึ่งเคยมาวางแอบไว้หน้าบ้านครั้งหนึ่งแล้ว รู้สึกตกใจจึงรีบเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยกันดู จากนั้นจึงโทรเรียกตำรวจให้มาตรวจสอบเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย ซึ่งคาดว่า ระเบิดดังกล่าวน่าจะเป็นของกลุ่มวัยรุ่น ที่มาก่อเหตุ บริเวณพื้นที่สามเหลี่ยมดินแดง อยู่เป็นประจำ นำมาซุกซ่อนไว้ เพราะกลัวว่าเจ้าหน้าที่จะตรวจพบ ซึ่งต่อจากนี้คงต้องเปิดดูทุกวันเพราะเกรงว่าจะมีการนำมาซ่อนไว้อีกครั้ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง และตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบ รวมไปถึงนำเส้นผมตรวจดีเอ็นเอ เพื่อหาตัวผู้นำกระเป๋าดังกล่าวมาวาง พร้อมขยายผลหาผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระทึก เรือสปีดโบ๊ทรับส่งพนักงานล่มระหว่างทาง โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต
"หนุ่มคลั่ง" ซิ่งเก๋งชนรถตร.ทางหลวง พังยับ สุดท้ายไม่รอด โดนรวบทันควัน
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ขออภัยระบบรางนำไฟฟ้าขัดข้อง คมนาคมสั่งหยุดชั่วคราวเร่งสอบแก้ปัญหา
จีน ตากล้องจับภาพ 'ราชาแห่งภูเขาหิมะ' ระยะประชิด
"พระเลขาฯ" วัดเที่ยงพิมลมุข โต้กลับ “ทนายตั้ม” ยัน "บิ๊กตร." ไม่เคยโอนเงินให้วัด
"อัษฎางค์" ซัด UN สองมาตรฐาน หยุดสร้างความเหลื่อมล้ำ หลังจี้ยุติดำเนินคดี112 "อานนท์ นำภา"
ออสเตรเลีย ประกาศเคอร์ฟิวเมืองท่องเที่ยวหลังวัยรุ่นตีกัน
กลุ่มศปปส.นัดรวมพล 29 มี.ค.นี้ ยื่นหนังสือถึง UN ประจำประเทศไทย คัดค้านยุติช่วยเหลือ "อานนท์ นำภา" นักโทษคดี 112
"จักรภพ" มอบตัวกองปราบปฏิเสธทุกข้อหา เปิดใจได้คุยทักษิณ เลือกเลี่ยงทำตัวมีปัญหา พร้อมช่วยงานรัฐบาล
ซีพีเอฟ คว้า 3 รางวัล สุดยอดแบรนด์น่าเชื่อถือ กลุ่มธุรกิจอาหาร '2023-2024 Thailand's Most Admired Company' จากนิตยสาร BrandAge

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น