No data was found

ทหารเรือ ปัดขัดแย้ง แจงรื้อต้นไผ่สมัย “บิ๊กลือ”

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกกองทัพเรือ แจงแค่ปรับเปลี่ยนภูมิทัศน์ภายใน เหตุรื้อต้นไผ่สมัย “บิ๊กลือ” ออก บอกบดบังทัศนียภาพโบราณสถาน ยัน “บิ๊กเฒ่า” ให้ความเคารพอดีตผบ.ทร. ชี้ไม่ได้มีปัญหา

วันที่ 17 ตุลาคม – พลเรือโท ปกครอง มนธาตุผลิน เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ในฐานะโฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ตามที่มีการเสนอข่าวกองทัพเรือปรับภูมิทัศน์ ในพื้นที่กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิมและวังนันทอุทยานโดยระบุว่าผู้บัญชาการทหารเรือท่านปัจจุบันได้มีการสั่งให้รื้อต้นไผ่ที่ปลูกในสมัยพลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารเรือ เพราะมีความขัดแย้งกันนั้นว่า เนื่องจากภายในเขตพระราชวังเดิมนอกจากจะเป็นที่ตั้งของอาคารสำนักงานของกองทัพเรือแล้ว ยังมีโบราณสถานที่สำคัญที่กองทัพเรือดูแลรักษา ตกแต่งภูมิทัศน์ให้มีความงดงามอยู่เสมอ แต่เนื่องจากต้นไผ่ซึ่งปลูกมาเป็นเวลากว่า 3 ปีจึงเจริญเติบโตสูงขึ้นและบดบังอาคารสำนักงาน รวมถึงบดบังทัศนียภาพโบราณสถานที่สวยงามอีกด้วย จึงจำเป็นต้องถอนหรือตัดออกบางส่วนเพื่อความสวยงาม

 

ส่วนในพื้นที่กองบัญชาการกองทัพเรือ วังนันทอุทยาน ก็พบว่าต้นไผ่ขึ้นสูงจนบดบังอาคารเช่นเดียวกัน รวมถึงบดบังเส้นทางจราจรในพื้นที่ดังกล่าวด้วย จึงให้มีการตัดถอนออกบางส่วนเพื่อปรับภูมิทัศน์ด้วยเช่นกัน โดยต้นไผ่ที่ถอนออกมานั้นจะนำไปปลูกที่กรมยุทธศึกษาทหารเรือ ศาลายาต่อไป โดยผู้บัญชาการทหารเรือมิได้สั่งการให้หน่วยต่างๆ ดำเนินการรื้อต้นไผ่ตามที่มีข่าวลือแต่อย่างใด

 

“สำหรับประเด็นที่มีการระบุว่า เป็นการรื้อต้นไผ่ที่ พลเรือเอกลือชัย ปลูกเอาไว้ เพราะขัดแย้งกันในอดีตนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างไร เป็นการตีความกันเอง เพราะผู้บัญชาการทหารเรือท่านปัจจุบัน กับพลเรือเอกลือชัย อดีตผู้บัญชาการทหารเรือ ไม่ได้มีความขัดแย้งกันแต่อย่างใด การโยกย้ายในครั้งนั้นเป็นไปตามความเหมาะสม นอกจากนั้นพลเรือเอกลือชัยยังเป็นผู้บังคับบัญชาที่ผู้บัญชาการทหารเรือท่านปัจจุบันให้ความเคารพ ทั้งนี้กองทัพเรือขอยืนยันว่าการปรับภูมิทัศน์ดังกล่าว เป็นไปเพื่อความเหมาะสมและสง่างามของอาคาร สถานที่ ไม่มีความขัดแย้งกันในระดับผู้บังคับบัญชาในอดีตและปัจจุบันแต่อย่างใด” โฆษกกองทัพเรือ กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น