No data was found

ชาววัดม่วงไม่พอใจ! หลังแก๊งโจ๋ใช้ชื่อ “วัดม่วง” ประกาศล้างแค้น “บาส มีดคู่”

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านชุมชนวัดม่วงไม่พอใจหลังกลุ่มวัยรุ่นปั่นกระแสใช้ชื่อ “พี่น้องเด็กวัดม่วง” แก้แค้นบาสมือมีด ขอยุติให้เป็นไปตามกฎหมาย ด้าน ผกก. สน.เพชรเกษมไม่ยืนยันใช่นายต้นคนเดียวกับที่ทำร้ายตำรวจ ปี56หรือไม่ ย้ำวางกำลังหวั่นก่อเหตุซ้ำ

ภายหลังที่มีกระแสโซเชียลมีเดีย โดยใช้ชื่อว่ากลุ่ม “พี่น้องเด็กวัดม่วง” ได้นัดรวมตัวเพื่อไปเอาคืนนายณัฐวุฒิ พึ่งฤกษ์ดี หรือ บาส อายุ 21 ปี จากกรณีก่อเหตุทะเลาะวิวาทจนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 1 ราย ทีมข่าวTOPNEWS ได้ลงพื้นที่สำรวจ วัดม่วง แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพมหานคร ตามข้อกล่าวอ้างของกลุ่ม พบว่า ชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยและยืนยันว่าเป็นเด็กจากที่อื่น อีกทั่งยังมองว่าไม่สมควรเพราะชาวชุมชนไม่เคยไปทำความเดือดร้อนให้ใครและอยากให้เลิกแล้วต่อกันต่างคนต่างอยู่และเป็นไปตามกฎหมาย

 

 

จากนั้นทีมข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง พันตำรวจเอกวิสิษฐ์ วัฒนพงษ์พิทักษ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลเพชรเกษม เพื่อตรวจสอบกรณีข่าวเมื่อปี 2556 ที่มีชื่อของนายสมเดช ดุลยพัฒน์ หรือ ต้น 1 ในแก๊งค์สมเด็จ ณ.ตอนนั้น ได้ทำร้ายร่างกาย จ.ส.ต.ประเสริฐ ทิพชัย อายุ 43 ปี ตำแหน่งผบ.หมู่.ป.สน.เพชรเกษม ทำหน้าที่ชุดจู่โจม สน.เพชรเกษม จนได้รับบาดเจ็บสาหัส นั้น ผกก.สน. บอกกับทีมข่าวว่าเป็นคดีเก่านานหลายปี ก่อนการเข้ามารับตำแหน่งที่นี้ และไม่ทราบว่าขณะนี้นายตำรวจคนนั้นเป็นยังไงบ้างอีกทั้งเป็นการพูดไปกันเองของในโซเชียลไม่มีความรับผิดชอบใดๆเกิดขึ้น ซึ่งไม่ได้มีข้อมูลยืนยันว่าเป็นนายต้นคนเดียวกันหรือไม่และต้องมีการตรวจสอบตามขบวนการซึ่งจะมีการตรวจสอบประวัติของผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้เป็นสำคัญ

ส่วนที่มีการอ้างชื่อ “เด็กวัดม่วง‘” เพื่อยกพวกกันไปแก้แค้นนายบาสนั้น พันตำรวจเอกวิสิษฐ์ ระบุว่าเป็นธรรมชาติของกลุ่มและหากมีการยกขบวนกันไปก็เป็นความรับผิดชอบของพื้นที่ที่ต้องว่าไปตามกฎหมาย ส่วนในพื้นที่สน.เพชรเกษมมีการเตรียมความพร้อมและเฝ้าระวังเพื่อไม่ให้มีการก่อเหตุซ้ำและยืนยันว่าในพื้นที่ไม่มีแก๊งสมเด็จหรือแก๊งวัดม่วงในพื้นที่เป็นการกล่าวอ้างกันไปเองในโซเชียล ส่วนทางคดีนั้นทั้งสองคดีได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเพื่อส่งสำนวนให้อัยการต่อไป โดยมีการแจ้งข้อหาทั้ง2ฝ่ายอย่างเท่าเทียมกัน

ขณะที่ทีมข่าวได้เข้าไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ (ไม่อนุญาตให้บันทึกภาพและเสียง ) บอกกับทีมข่าวว่าตำรวจที่โดนทำร้ายไม่ถูกกับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่เนื่องจากมีจับกลุ่มบ่อยครั้ง ซึ่งมีการตั้งป้อมของกลุ่มเป็นขบวนการเพื่อทำร้าย จ.ส.ต.ประเสริฐ ทิพชัย จนสาหัสจากนั้นนายตำรวจคนดังกล่าวได้รักษาตัวอยู่นานเนื่องจากอาการหนักและลาออกจากราชการไปแล้วเนื่องจากมีปัญหาด้านสุขภาพและไม่สามารถติดต่อกันได้แล้วเช่นกัน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่น พระพุทธเจ้าไม่ได้สอน "เชื่อมจิต"
"ปชป." จี้รัฐบาลต้องกล้าตัดสินใจอย่าซื้อเวลา ทำประชามติกี่ครั้ง แก้รธน.จำเป็นต้องทำเพื่อสร้าง "ปชต." ที่สมบูรณ์
"ชาวบ้านปทุมฯ" เดือดร้อนหนัก "เกษตรกร" เดินหน้าจุดไฟ "เผาตอซังข้าว" ไม่เกรงกลัวกม.
"สุทิน" แก้ ระเบียบกลาโหม ติดดาบ นายกฯสั่งทหารก่อปฏิวัติ พ้นตำแหน่งทันที
ตะวันออกกลาง ยังไม่พ้นขีดน่ากังวล
สุดระทึก "สหรัฐฯ" เกิดกราดยิงกลางงานกิจกรรม นร.นับร้อยหนีเอาชีวิตรอด พบบาดเจ็บ 5 ราย
จับตาคดีสำคัญ สัปดาห์หน้านัดชี้ชะตา "สามนิ้ว" หลายคดี "เพนกวิ้น-โตโต้-แอมมี่" ลุ้นคดีอาญา มาตรา 112

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น