No data was found

ปราจีนบุรี-น้ำป่าเขาใหญ่ทะลักซ้ำพื้นที่ประจันตคามท่วมหนัก (มีคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

ปราจีนบุรี-น้ำป่าเขาใหญ่ทะลักซ้ำพื้นที่ประจันตคามท่วมหนัก

วันนี้ (16  ต.ค.  64)จากกรณีที่เกิดฝนตกหนักในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ติดต่อกันหลายวันทำให้มีน้ำป่าไหลหลากลงสู่พื้นที่ด้านล่างรอบๆเชิงเขาใหญ่ ส่งผลให้น้ำได้ไหลลงพื้นที่ด้านล่างไหลเอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตรในพื้นที่   อ.ประจันตคาม รวม 3  ตำบล คือตำบลบุฝ้าย ตำบลโพธิ์งาม และ ตำบลหนองแก้ว ไปแล้ว

 

 

นอกจากนี้ยังมีมวลน้ำที่น้ำตกตะคร้อที่  ไหลเข้าพื้นที่โครงการอ่างเก็บน้ำชลประทานปราจีนบุรีจนเต็มอ่าง ทางชลประทานจึงต้องระบายน้ำออกจากอ่าง ทำให้มวลน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร และ พื้นที่การเกษตร เต็มไปด้วยน้ำเกือบทุกพื้นที่

โดยเฉพาะถนนสาย 33  สุวรณศร  ปราจีน-ประจันตคาม  บริเวณหลัก กม. 179  ต.โพธิ์งาม  อ.ประจันตคาม  ถูกน้ำท่วมสูงตั้งแต่เมื่อวาน(15 ต.ค) และยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลง  ซึ่งถูกน้ำท่วมเป็นระยะทางยาวประมาณ 300-400 เมตร รวมทั้งช่วงสะพานห้วยขื่อ ต.ประจันตคาม  น้ำเอ่อล้นตลิ่งจากคลองห้วย จนไหลเข้าท่วมผิวการจราจรถนนสาย 33 (ใหม่) ไปจำนวน 3  ช่องการจาจร  ทางเจ้าหน้าที่ต้องนำสัญญาณไฟมาติดตั้งพร้อมวางกรวยยางเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ โดยเปิดช่องทางให้ใช้สัญจรได้ 2 ช่องทาง

 

ส่วนถนนทางเข้าหมู่บ้านหลายสายถูกน้ำท่วมผิวการจราจร   ประกอบด้วย  ถนนสายประจันตคาม – น้ำตกตะคร้อบ้านเนินเป้า-ท่าโพธิ์-เกาะพันซา ระดับน้ำสูงประมาณ 15  ซม. เป็นระยะทางยาว 300- 400 เมตร  และถนนทางเข้าหมู่บ้านสายประจันตคาม – บ้านโนนดิน  เป็นถนนทางเข้าหมู่บ้านเกาะกะพี้ หมู่  3 ต.ประจันตคาม  มีบ้านเรือนประชาชนประมาณ  20  ครัวเรือนถูกน้ำท่วมสูงประมาณ 1 เมตร  ชาวบ้านต้องใช้เรือในการเข้าออก พร้อมตั้งเต้นท์ริมถนน เพื่ออพยพประชาชนที่ถูกน้ำท่วมออกมานอนริมถนนหน้าทางเข้าหมู่บ้าน

ร.ต.ชัยภัทร  แปลงสาร  อดีตผู้ใหญ่บ้านที่บ้านเกาะกะพี้  ได้นำน้ำดื่มมาแจกจ่ายแก่ประชาชนที่ถูกน้ำท่วม พร้อมกล่าวว่า  น้ำมาเมื่อคืนที่นี้  ค่อย ๆ เอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน  น้ำมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ไหลลงคลองประจันตคาม  ทั่วบริเวณทั้งพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนประชาชน

 

ส่วนที่หมู่บ้านเกาะกระต่าย  หมู่ที่ 6  ต.ประจันตคาม  ถูกน้ำป่าที่ไหลมาจากน้ำตกตะคร้อลงคลองประจันตคามจนเอ่อล้นตลิ่งไปเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร  จำนวน  75  ครัวเรือน  ที่อยู่บริเวณริมคลองถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 2  เมตร  ชาวบ้านต้องขอกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือในการขนย้ายสิ่งของขึ้นชั้นบนของบ้าน  ส่วนรถยนต์  รถจักรยานยนต์  ต้องนำมาจอดไว้ริมถนนทางเข้าหมู่บ้าน  และใช้เรือใช้พ่ายในการเดินทางเข้าออกบ้านพัก…

ภาพ-ข่าว สายชล หนูแดง ทัตธน เหล่าหล้า สุพัตรา อาษา ผู้สื่อข่าว TOPNEWS ปราจีนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อนุทิน” ขอหนุนนายกฯ ดัน “ดิจิทัลวอลเล็ต” ลั่นจะไม่ทิ้งให้ยืนคนเดียว
ตำรวจปคบ. ร่วมกับอย. บุกทลายโกดังทุนจีน ปลอมเครื่องสําอางแบรนด์ดัง ของเถื่อน มูลค่า 20 ล้านบาท
โฆษก KNU ยันทหาร KNLA ยังไม่ถอนกำลังจากเมียวดี รอตีให้พ่าย ไม่เห็นหัว “หม่องชิตตู่”
ซีพี – ซีพีเอฟ หนุนโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนตอบแทนคุณแผ่นดิน
ปตท. รวมพลังผู้บริหารและพนักงานร่วมปรับภูมิทัศน์@คลองเปรมประชากร สร้างสวนฯให้คนเมือง
"สอบสวนกลาง" รวบเจ้าของเพจฟุตบอล แฝงโฆษณาพนันออนไลน์ รายได้กว่า 1.5 ล้านบาท
ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand Ambassador
"ซุปเปอร์นายกฯ" นัด "นายกฯ" ผู้จัดการรัฐบาลเคาะโผครม.ปิดจ็อบจัดสรรโควตาครม.เศรษฐา 2
น้อมรำลึก วันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระมหากษัตริย์นักรบ ผู้ยิ่งใหญ่ และกล้าหาญ
"ปตท." รวมพลังเดินหน้าปรับภูมิทัศน์ "คลองเปรมประชากร" ถวายเป็นพระราชกุศล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น