No data was found

ยายวารินทร์ขอบคุณคนไทย น้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือยายสองพี่น้องล้นหลาม

กดติดตาม TOP NEWS

เหมือนได้ชีวิตใหม่ ยายวารินทร์ สืบสังข์ ขอบคุณคนไทย น้ำใจหลั่งไหลช่วยเหลือยาย 2 พี่น้องล้นหลาม

วันนี้ 16 ต.ค. 2564 หลังจากสื่อหลายสำนัก ได้นำเสนอชีวิตความเป็นอยู่ของสองยายพี่น้อง คือยาย วารินทร์ สืบสังข์ วัย 79 ปีและคุณยายเฟือง อยู่ดี วัย 77 ปีผู้เป็นน้องสาว ชาวบ้านไทยสันติสุข ต.บักได อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังเก่าๆทรุดโทรม มีรายได้จากเงินเบี้ยผู้สูงอายุพอประทังชีวิต ไม่มีลูกหลานดูแล ทำให้พี่น้องคนไทยทั้งประเทศที่ได้รับชมข่าวต่างเมตตาคุณยายทั้ง 2 โดยมีทั้งเดินทางมามอบสิ่งของเครื่องใช้และเงินสดด้วยตัวเอง และบางส่วนได้โอนเงินช่วยเหลือคุณยายผ่านทางบัญชี ของผู้ใหญ่บ้าน น.ส.วิมล แข็งเพ็ญแข ผู้ใหญ่บ้านไทยสันติสุข โดยนายสุทธิชัย รักเกื้อ นายอำเภอพนมดงรัก ได้มอบหมายให้ นาย วีรวัติ เสาะพบดี กำนันตำบลบักได และคณะกรรมการหมู่บ้านร่วมกันดูแลเงินที่ผู้ใจบุญได้บริจาคเข้ามาทั้งหมด เนื่องยายทั้งสองไม่มีลูกหลานคอยดูแล ซึ่งคณะกรรมการได้ทำการปิดบัญชีรับบริจาคแล้วตั้งแต่ 26 ก.ย.2564 โดยยอดรวมเงินทั้งหมด 131,829.33 บาท(หนึ่งแสนสามหมื่นหนึ่งพันแปดร้อยยี่สิบเก้าบาทสามสิบสามสตางค์)

 

 

 

หลังจากนั้นคณะกรรมการได้มีความเห็นร่วมกันว่า ควรปรับปรุงบ้านของคุณยายทั้งสองเพื่อให้สะดวกและถูกสุขลักษณะ สำหรับการใช้ชีวิตของผู้สูงอายุทั้งสอง จึงได้แบ่งเงินส่วนหนึ่งเพื่อซื้อวัสดุก่อสร้างและเป็นค่าแรงช่าง รวมทั้งซื้อสิ่งอำนวยความสะดวกให้คุณยายทั้งสองด้วย เช่น ตู้เย็น ตู้กับข้าว มุ้ง และเตา รวมเป็นเงิน 92,340 บาท (เก้าหมื่นสองพันสามร้อยสี่สิบบาท) สำหรับแรงงานในการซ่อมแซมและปรับปรุงบ้านนั้นก็ได้รับความร่วมมือร่วมแรงจากเพื่อนบ้าน และกำลังทหารในพื้นที่มาช่วยกัน โดยในวันนี้ นายวีรวัติ เสาะพบดี กำนันตำบลบักไดและคณะกรรมการทั้งหมดได้นำเงินที่เหลือจำนวน 39,489 บาท (สามหมื่นเก้าพันสี่ร้อยแปดสิบเก้าบาท) มามอบให้กับคุณยายทั้งสอง พร้อมชี้แจงถึงรายละเอียดการใช้จ่ายเงินให้คุณยายทราบ ซึ่งได้มอบเป็นเงินสดให้คุณยายจำนวน 9,489 บาท (เก้าพันสี่ร้อยแปดสิบเก้าบาท) และโอนเข้าบัญชีของคุณยายวารินทร์ สืบสังข์ อีก 30,000 บาท (สามหมื่นบาท)

นาย วีรวัติ เสาะพบดี กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณพี่น้องคนไทยทั้งประเทศที่เมตตาคุณยายทั้งสอง ถือว่าเป็นยอดเงินที่เยอะพอสมควร ทางคณะกรรมการก็ได้ดูแลเป็นอย่างดีและในวันนี้ก็ได้นำส่งถึงมือคุณยายเป็นที่เรียบร้อย

ทางด้านยาย วารินทร์ สืบสังข์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจมาก และขอขอบคุณทุกๆคนที่ช่วยยาย ขอให้ทุกคนร่ำรวยอายุมั่นขวัญยืนอย่าเจ็บอย่าจนตลอดไป

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว ชัยยา พาละพล ผู้สื่อข่าว จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น