No data was found

สงขลาโควิด 19 ยังพุ่งแรงไม่หยุด เพิ่มมาตรการคุมเข้มเขตรอยต่อ 3 จว.ชายแดนใต้

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 16 ต.ค. 2564 ที่ จ.สงขลา ยังคงพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายวันพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง และในวันนี้พบผู้ติดเชื้ออีก 621 คน และเสียชีวิต 2 คน ยอดรวมผู้ติดเชื้อสะสมภายในจังหวัดไม่รวมคลัสเตอร์เรือนจำกว่า 38,000 คน และเสียชีวิตสะสมรวม 171 คน ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ที่ติดเชื้อในขณะนี้จะเป็นกลุ่มผู้สัมผัสผู้ติดเชื้อในพื้นที่ต่างๆ กระจายตัวอยู่ในหลายอำเภอ โดยเฉาะ อ.หาดใหญ่ อ.สะเดา และ อ.จะนะ ด้านจังหวัดหวัดสงขลา ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา และ คณะกรรมการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 จังหวัดสงขลา ได้ประชุมหารือ และมีมติร่วมกันในการดำเนินมาตรการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 เพื่อให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อในพื้นที่ลดลง ซึ่งขณะนี้ จ.สงขลา มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในแต่ละวันค่อนข้างสูงประมาณ 400-600 คน ต่อวัน ซึ่งเป็นผลมาจากการตรวจคัดกรองหาผู้สัมผัสเชื้อเชิงรุกในหลายพื้นที่

โดยเฉพาะมาตรการในการเพิ่มความเข้มงวดควบคุมการเข้าออกพื้นที่รอยต่อจังหวัดระหว่าง จ.สงขลา กับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้ง จ.ปัตตานี จ.ยะลา และ จ.นราธิวาส ซึ่งยังคงถูกจัดอยู่ในกลุ่มพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด รวมทั้งมียอดผู้ติดเชื้อสูงไล่เลี่ยกันมาตลอดตั้งแต่ต้นเดือนนี้   ซึ่งทาง นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และติดตามการดำเนินมาตรการตรวจคัดกรองผู้เดินทางจากพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ในเส้นทางสายหลักที่เชื่อมต่อไปยังจังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ ด่านตรวจบ้านมุนี ต.จะแหน เส้นทางระหว่าง อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา กับ อ.กาบัง จ.ยะลา และด่านตรวจบ้านโหนด ต.บ้านโหนด เส้นทางระหว่าง อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา กับ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เพื่อสกัดการระบาดของโรคโควิด 19


โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาระบุว่า สิ่งสำคัญนอกเหนือจากมาตรการต่างๆในจังหวัดแล้ว การป้องกันการรับเชื้อจากพื้นที่ใกล้เคียง โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดสูงเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็มีความสำคัญด้วยเช่นเดียวกัน ส่วนมาตรการในพื้นที่รอยต่อนั้น จะเป็นการขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนที่อยู่ในเขต 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่จะเดินทางผ่านเข้ามาใน จ.สงขลา ให้ตระหนักถึงความจำเป็นในการขอเข้าพื้นที่  ซึ่งหากมีความจำเป็นที่จะเดินทาง ต้องได้รับการฉีดวัคซีนตามที่กำหนด มีใบรับรองแพทย์ยืนยันว่า ผู้เดินทางไม่ติดเชื้อโควิด 19 หรือมีเอกสารรับรองว่า เป็นผู้เคยติดเชื้อมาแล้วไม่เกิน 90 วัน หรือมีเอกสารรับรองว่า ครบกำหนดการกักกันตัวแล้ว 14 วัน แต่ทั้งนี้ต้องเดินทางภายใน 72 ชั่วโมง นับแต่วันที่พ้นจากการกักกันตัว
นอกจากนี้จะมีเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจคอยสอบถามความจําเป็นของผู้เดินทางก่อนเข้าพื้นที่ หากมีเหตุผลไม่เพียงพอ หรือไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนด ก็จะไม่สามารถเดินทางเข้ามาได้ เว้นแต่เป็นกรณีที่มีความเร่งด่วน หรือได้รับข้อยกเว้นเป็นแต่ละกรณีไป ซึ่งมาตรการเข้มพื้นที่รอยต่อ จ.สงขลา กับ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ได้เริ่มตั้งแต่ 15 ต.ค. เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง


นภาลัย ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อบต.บางคา อ.ราชสาส์น ขานรับนโยบายกระทรวงมหาดไทย เปิดงาน"MOI Waste Bank Week - มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จการจัดตั้งธนาคารขยะ
จัดพิธีพุทธาภิเษก "ท้าวเวสสุวรรณจันทรา ปางพระคุณ ปางพระเดช" เข้มขลัง ยิ่งใหญ่มีสาธุชนเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง
กาญจนบุรี กฟภ.ตรวจพบบ้านใช้กระแสไฟฟ้าผิดปกติ เข้าตรวจพบกำลังขุดบิทคอยน์ โดยลักลอบใช้ไฟฟ้าเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท
อัปเดตชีวิตล่าสุด “ครูส้ม” บูลลี่ “ป๋าเปรม” ลาออกจากราชการแล้ว
"สมาพันธ์คนงานรถไฟ" ยื่นนายกฯเร่งตัดสินใจอนาคต "รถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน" เหตุประมูลเกือบ 5 ปีไร้คืบหน้า
เปิด 2 เครื่องสำอางอันตราย ขายออนไลน์ว่อน พบมีสารปรอท-สเตียรอยด์ เช็กเลยเคยใช้ไหม
ศาลสั่งคุก 1 ปี ปรับ 45,000 บาท “อลิสา” นักศึกษา 3 นิ้ว คดีสาดสี-พ่นสเปรย์รูปปั้นในสธ. ส่วน "บุ้ง" ให้จำหน่ายคดีออก
SAC สั่งหมายหัว“ ชิตตู” ตัวอันตราย พร้อมสอบท่อน้ำเลี้ยง ญาติก็ไม่รอด โดนหางเลขด้วย
"อนุทิน" เปิดพื้นที่ตาบอด สู่ทำเลทอง พัฒนาเมืองให้เติบโตด้วยโครงการจัดรูปที่ดินฯเมืองชัยภูมิ
“ชัยเกษม” มั่นใจ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เดินหน้าต่อได้ ลั่นหากมีอุปสรรคก็แก้กันไป

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น