No data was found

คุณยายสายแว้นวัย 74 ปี โชว์ลีลาการขับรถมอเตอร์ไซด์สามล้อแบบมืออาชีพ

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 16 ต.ค. 2564  ดูลีลาคุณยายประคับ ภักดีโชติ(ยายทุย) อายุ 74 ปีอยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ที่ 9 ต.เขากอบ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ขับรถมอเตอร์ไซด์สามล้อแบบมืออาชีพ แถมยังโบกมือเล่นกล้องอย่างอารมณ์ดี โดยท้ายรถของคุณยาย มีต้นบอนสี ต้นอิเหนา ต้นว่านนกคุ้ม ต้นกุยช่ายและพืชผักสวนครัวที่คุณยายปลูกเอง นำมาจำหน่ายที่ตลาดนัดบอนสี ภายในตลาดวังเทพธาโร ต.เขากอบ ซึ่งคุณยายทุยเล่าว่า รถคันนี้ตนเพิ่งนำเงินสดจำนวน 70,000 บาทไปซื้อมาจากจ.นครศรีธรรมราชเมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา เพื่อเอาไว้บรรทุกบอนสีและพืชผักต่าง ๆ ที่ปลูกเองทั้งหมด เพื่อนำไปขาย เป็นรถคันใหม่ป้ายแดงที่ซื้อมาแทนรถมอเตอร์ไซด์คันเก่าที่เป็นรถแบบธรรมดา ซึ่งช่วงนี้กระแสบอนสีมาแรง คุณยายทุยก็เลยหันมาเพาะเลี้ยงต้นบอนสีกับเขาด้วย และเพิ่งนำมาขายเป็นครั้งแรก โดยนำมาทั้งหมด 4 ต้นขายได้แล้ว 2 ต้นราคาต้นละ 100-200 บาท โดยก่อนหน้านี้มีลูกค้าแวะไปซื้อถึงบ้านหลายราย ซึ่งแรก ๆ ตนไม่ค่อยสนใจบอนสีมากนัก เพราะบางชนิดเห็นขึ้นเองในสวนยางพารา แต่ตอนหลังมีชาวบ้านมาขุดเอาไปขายจนเกลี้ยงสวน และมีหลายคนมาขอของคุณยายไปฟรี ๆ ถึงที่บ้าน จนกระทั่งคุณยายรู้ว่าต้นบอนสีช่วงนี้มีราคาดี จึงได้เพาะขาย พร้อมทั้งเดินสำรวจราคาต้นบอนสีของแม่ค้ารายอื่น เพื่อนำมาปรับให้เท่ากัน


โดยคุณยายขับรถมอเตอร์ไซด์ขายของมาตั้งแต่ยังสาว เป็นแม่ม้ายมาเกือบ 30ปีแล้ว ไม่มีลูกเต้า อยู่ตัวคนเดียวแต่มีที่นาจึงทำนาทำไร่ ปลูกผักสวนครัว แล้วนำมาขายจนกระทั่งสามารถเก็บเงินสด ซื้อรถคันใหม่ป้ายแดงได้ โดยไม่ตกเป็นภาระของใคร ทำให้คุณยายมีความสุขมาก เผยเคล็ดลับอายุยืนคือกินผักที่ปลูกเอง ไม่ซื้อผักสดในตลาด ใครซื้อมาให้ก็ไม่เอา และกินทุกอย่างอย่างพอดี ๆ โดยช่วงโควิดนี้ คุณยายเตือนลูกหลานให้สวมแมส ถ้าไม่จำเป็นอย่าออกนอกบ้าน ส่วนคุณยายงดออกไปขายผักที่ตลาดมานานกว่า 2 เดือนแล้ว


โดยคุณยายประคับหรือคุณยายทุยกล่าวว่า ต้นไม้ที่นำมาขายเพาะเอง มีทั้งกุยช่าย บอนสี ถั่ว มะเขือ ผักบุ้ง ปลูกเองขายเองไม่ซื้อของคนอื่น บอนสีขายต้น 200 บาท แต่มีคนต่อได้ 150 บาทเพราะต้นเล็กวันนี้ขายได้ 2 กระถาง รถซื้อมาคันละ 70,000 บาทจากนครศรีฯ ไม่รวยแต่มีมั้ง และฝากให้คนรุ่นใหม่กินผักบ้าน ๆ อย่าไปไหน ส่วนตนไม่ไปขายที่ตลาด 2 เดือนได้แล้ว ขายเฉพาะแถวบ้านได้วันละ 200-300 และกินทุกอย่างไม่มีพิเศษ ไม่กินผักซื้อ ใครซื้อมาให้ก็ไม่เอา เน้นปลูกเองกินเองปลอดภัยกว่า

ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.ตรัง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น