No data was found

‘หมอปลา’ทำพิธีล้างซวย โกนหัว-ตัดเล็บ ให้บาสมีดคู่ หลังได้รับการประกันตัว

กดติดตาม TOP NEWS

หมอปลา ทำพิธีล้างซวย โกนหัว-ตัดเล็บ ให้บาสมีดคู่ หลังได้รับการประกันตัว เจ้าตัวเปิดใจ เหมือนได้ชีวิตใหม่ ย้ำทำเพราะป้องกันตัว เตือนคนอื่นอย่าทำตาม

จากกรณีนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา พร้อมนายสาริต แสงจันทร์ (เสี่ยเปีย) ช่วยออกหลักทรัพย์ เป็นเงินสด 5 แสนบาท ประกันตัวนายณัฐวุฒิ พึ่งฤกษ์ดี หรือบาส อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่น จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาหาเรื่องที่บ้านพัก จึงถูกนายณัฐวุฒิ ใช้อาวุธมีด 2 เล่ม วิ่งออกไปต่อสู้จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย เหตุเกิดพื้นที่สน.เพชรเกษม ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันนี้ (16 ต.ค. 2564) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หมอปลาได้ทำพิธีล้างซวยให้นายณัฐวุฒิ หรือบาส โดยการโกนผมและตัดเล็บ เพื่อขับไล่สิ่งที่ไม่ดีออกไป และดึงดูดแต่สิ่งที่ดีเข้ามา โดยนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว เหมือนได้ชีวิตใหม่ เพราะก่อนหน้านี้ตนไม่มีหวัง เนื่องจากครอบครัวไม่มีฐานะ แต่โชคดีมีคนมาให้ความช่วยเหลือ ยืนยันว่าสิ่งที่ตนทำลงไปเป็นการป้องกันตัวเท่านั้น แต่ก็อยากให้กรณีของตนเป็น อุทาหรณ์ให้กับคนใจร้อนให้ระมัดระวังใช้ชีวิตอย่างมีสติ

ขณะที่หมอปลา กล่าวว่า สาเหตุที่ยื่นมือเข้าช่วยเหลือครอบครัวนายบาส เพราะเห็นว่าครอบครัวนี้ไม่มีใคร แม้ว่าตนจะไม่สามารถตัดสินได้ว่าบาสมีความผิดหรือไม่ แต่ก็อยากให้สังคมพิจารณาจากภาพในกล้องวงจรปิด และขอบคุณสื่อที่ให้ความสนใจเรื่องนี้ หากไม่มีสื่อนายบาสต้องเจอกับเรื่องที่เลวร้ายกว่านี้

ซึ่งหลังจากนี้ตนจะดูแลนายบาสจนกว่าจะหายดีกลับไปทำงานหาเงินเลี้ยงดูครอบครัว ยืนยันว่าจะไม่มีการเปิดรับบริจาคใด ๆ ทั้งสิ้น ดังนั้นสิ่งสำคัญต้องรักษาแขนซ้ายที่บาดเจ็บซึ่งหลังจากเกิดเหตุยังไม่ได้รับการรักษา พร้อมทั้งตรวจร่างกายเพื่อเป็นหลักฐานทางคดี ยืนยันตนไม่เกรงกลัวคำข่มขู่ของคู่กรณี ทั้งนี้ภายหลังพิธีล้างซวย หมอปลาได้พานายณัฐวุฒิ ไปตรวจร่างกาย และรักษาแขนที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี ต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น