No data was found

บรรยากาศงาน “พรศักดิ์ ส่องแสง” หน่วยงานต่างๆ แห่ร่วมแสดงความเสียใจ

กดติดตาม TOP NEWS

บรรยากาศงานศพ พรศักดิ์ ส่องแสง ญาติพี่น้องเพื่อนบ้านหน่วยงานต่างๆ แห่ร่วมแสดงความเสียใจให้กำลังใจกับครอบครัว

วันที่ 16 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 236 หมู่ 14 ต.บ้านขาม อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งเป็นบ้านของ นายพรศักดิ์ ส่องแสง หรือ บุญเสาร์ ประจันตะเสน อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศล ในวันนี้ได้มีเพื่อนบ้าน ญาติพี่น้อง มาช่วยกันเตรียมสถานที่กางเต็นท์ ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาตั้งแต่เมื่อคืนและยังตกต่อเนื่องในช่วงกลางวัน ซึ่งเพื่อนบ้านและญาติพี่น้องต่างๆ มาช่วยเหลือให้กำลังใจกับครอบครัว โดยมีนางจุฬาวัลย์ ประจันตะเสน ภรรยา และนายพีรศักดิ์ ประจันตะเสน อายุ 19ปี บุตรชายคนเล็ก ที่กำลังเรียนอยู่มหาวิทยาลัยการกีฬา จ.อุดรธานี ชั้นปีที่ 1 นายอาทิตย์ ส่องแสง น้องชายของนายพรศักดิ์ ส่องแสง นั่งเฝ้ารับแขกที่เดินทาง มากราบศพ ซึ่งเพื่อนบ้าน ญาติพี่น้องที่เคยร่วมงานต่างรู้สึกเสียใจอาลัยต่อการจากไปอย่างกะทันหันของ นักร้องลูกทุ่งหมอลำคนดัง ในนาม แขนซ้ายลายมังกร คนนี้

ได้ทยอยเดินทางกันมาตั้งแต่เช้า โดย ทางญาติกำลังจัดเตรียมตกแต่งสถานที่หีบศพอยู่ ยังไม่ทันแล้วเสร็จและอสม.ของบ้านขาม ได้ดำเนินการตรวจเข้มสำหรับผู้มาร่วมงานศพ โดยจะทำการตรวจอย่างเข้มข้นก่อนเข้าบ้านงาน เนื่องจากที่ตำบลบ้านขาม ยังมีคัตเตอร์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าอยู่หลายหมู่บ้าน สำหรับกำหนดการฌาปนกิจศพของ นายพรศักดิ์ ส่องแสง นั้น ทางด้าน นางจุฬาวัลย์ ประจันตะเสน ภรรยา บอกว่า โดยวันที่ 16-17 ตุลาคม 2564 สวดอภิธรรม จะทำการฌาปนกิจศพ ในวันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2564 นี้ ที่ วัดป่าศรีสว่าง(บ้านขาม) วันที่ 19 ตุลาคม รวมญาติตั้งประสาทผึ้งที่บ้านเจ้าภาพ วันที่ 20 ตุลาคม ทำบุญตักบาตรที่บ้านเจ้าภาพ เป็นเสร็จพิธี ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตนั้น น่าจะเกิดจากโรคประจำตัวทางด้านเกี่ยวกับหัวใจที่เป็นมานานแล้ว ซึ่งภรรยา ลูกๆ ก็ยังอยู่ในอาการเศร้าเสียใจ ไม่พร้อมที่จะให้ข้อมูลเท่าไร

ส่วนพระอุดมคุณาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ เจ้าคณะอำเภอศรีบุญเรือง ได้นำผ้าไตรมามอบให้กับทางครอบครัวเป็นการแสดงความเสียใจหลังจากทราบข่าว ที่ผู้ตายเคยไปร่วมทำบุญกุศลปฏิบัติธรรมตามวัดต่างๆ และคุ้นเคยกัน นอกจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้นำพวงหรีดให้ นายศุภชัย มณีรัตน์ ปลัดหน้าห้อง มาเคารพศพแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวของพรศักดิ์ ส่องแสง และ นางศรัณยา สุวรรณพรหม ประธานสภาวัฒธรรมจังหวัดหนองบัวลำภูและรองนายก อบจ.หนองบัวลำภู พร้อมคณะ ได้เดินทางนำพวงหรีดมาเคารพศพและแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้สูญเสีย

 

ทางด้าน นายชูเกียรติ บุญบู๊ หมอแคนประจำตัวที่เคยร่วมงานตั้งแต่สมัยเริ่มก่อตั้งคณะหมอลำแชมป์อีสาน ได้เดินทางกราบศพ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจเพราะก่อนหน้านั้นเคยร่วมงานกันมาเป็นเวลานาน ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งหมอลำแชมป์อีสานเป็นเวลา 30 กว่าปีมาแล้ว เคยเป่าแคนให้เป็นประจำ จะไปมาหาสู่กัน ตลอด ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ เมื่อคืนตลอดคืนก็นอนไม่หลับ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนางจุฬาวัลย์ ภรรยา ทราบว่า พรศักดิ์ ส่องแสง อยากให้ลูกชายเป็นศิลปินนักร้อง เจริญรอยตามพ่อ และได้แต่งเพลงให้ลูกชายได้ร้องบ้างแล้ว แต่ลูกชายยังชอบเป็นนักกีฬาฟุตบอลอยู่ ยังต้องรอเวลาอีกต่อไป.

 

ภาพ/ข่าว วรรธนะ ทองดี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.หนองบัวลำภู

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น