No data was found

“แรมโบ้”ตอก”สงคราม- เอกชัย” มือไม่พาย เอาเท้าราน้ำ

กดติดตาม TOP NEWS

“แรมโบ้”ตอก สงคราม- เอกชัย"ปากไม่มีหูรูดอยากพูดมากไปเรื่อยเปื่อย อย่าใจแคบ หยุดเล่นการเมืองหันมาร่วมมือกันช่วยประชาชนก่อน ย้ำ!นายกฯลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่กำลังเดือดร้อน ไม่ได้สร้างภาพหรือหาเสียงตามที่ถูกกล่าวหา

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ ที่ระบุว่านายกรัฐมนตรี เดินทางไปจังหวัดต่างๆอ้างว่าไปตรวจราชการ แต่ในความเป็นจริงเป็นการเดินทางไปหาเสียงมากกว่า เพราะมีการระดมส.ส.เดินตามเพื่อวัดพลังในพรรคพลังประชารัฐ เจตนาของพล.อ.ประยุทธ์ ไปเพื่อการเมืองมากกว่าไปเพื่อช่วยประชาชน นอกจากนี้ หน่วยงานราชการในพื้นที่ต้องเกณฑ์ประชาชนมารอต้อนรับ มาเชียร์ให้นายกสู้ สู้ โดย พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้จริงใจที่จะลงไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง ประชาชนไม่ได้อะไรจากการลงพื้นที่ ของพล.อ.ประยุทธ์และคณะรัฐมนตรีที่ผ่านมา โดยนายเสกสกล ระบุว่า เข้าใจว่านายสงคราม คงอยากทำตัวให้โดดเด่น เป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วไป หลังจากที่มีความพยายามมาตั้งแต่อยู่พรรคเพื่อไทย และจนย้ายไปพรรคเพื่อชาติ ชื่อนายสงครามก็ยังเงียบสนิท

นายเสกสกล กล่าวว่า นายสงครามต้องคิดถึงหลักความจริงที่เกิดขึ้นในขณะนี้ก่อนว่ามันเกิดอะไรขึ้น ประชาชนทั่วประเทศเขาประสบปัญหาอะไรอยู่ ทั้งปัญหาโควิด และจนมาถึงปัญหาจากน้ำท่วมในหลายจังหวัด อย่าว่าแต่นายกฯและคณะลงพื้นที่เลย พรรคการเมืองต่างๆ เขาก็ลงพื้นที่กันทั้งนั้น ไม่เว้นแม้แต่พรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล ก็คงจะมีแต่พรรคเพื่อชาติของนายสงครามนี่แหล่ะ ที่ยังไม่รู้สึกรู้สาถึงความเดือดร้อนของประชาชน ถึงได้มีเวลามานั่งเทียน คิดเอง พูดเอง เออเอง  คงรอให้มีการเลือกตั้งก่อนถึงจะลงไปให้ประชาชนเห็นหน้า ก็เล่นการเมืองแบบนี้ ถึงได้อยู่อย่างนี้  อย่าเพียงแค่เกาะกระแสคนอื่นเขา เกาะกระแสพรรคฝ่ายค้านอื่นๆ ที่ออกมาโจมตีนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลโดยไม่ดูตาม้าตาเรือ  แค่ให้พลอยฟ้าพลอยฝนไปด้วยเท่านั้น มันทำให้ไม่มีค่า หรือมีราคาที่น่านับถือได้

นอกจากนี้นายเสกสกล ยังกล่าวตอบโต้นายเอกชัย ทรงอำนาจเจริญ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ออกมาเหน็บแนมการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีและคณะเป็นการสร้างภาพ แค่แจกถุงยังชีพ ไม่ได้รับสัมผัสปัญหาหรือความเดือดร้อนของประชาชนอย่างแท้จริงนั้นว่า เสียดายที่นายเอกชัยเป็นส.ส.อุบลราชธานี แทนที่จะดีใจที่นายกฯและคณะลงพื้นที่เพื่อดูแลและหาแนวทางแก้ปัญหาให้กับประชาชนในพื้นที่ของตัวเอง และมาช่วยกันเสนอแนะพูดคุยกันว่าปัญหาในพื้นที่คืออะไร และควรจะแก้ปัญหากันอย่างไร แต่กลับมากล่าวหาว่านายกฯสร้างภาพ แบบนี้เขาเรียกว่า มือไม่พาย เอาเท้าราน้ำ  ความจริงประชาชนในพื้นที่เดือดร้อนขนาดนี้ก็ต้องมาช่วยกันแก้ปัญหาให้ประชาชนก่อน  อย่ามองอะไรเป็นการเมืองไปหมด  อย่าทำตัวให้ประชาชนในพื้นที่ต้องเอือมระอาเลย ไม่เช่นนั้นเลือกตั้งครั้งหน้านายเอกชัย อาจจะอยู่นอกสายตาประชาชนในพื้นที่ก็ได้

นายเสกสกล กล่าวด้วยว่า ถ้านายสงครามและนายอำนาจ เปิดใจก็จะเห็นเหมือนที่ประชาชนทั่วไปเห็นว่าการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีและคณะประชาชนเขาดีใจกันแค่ไหน ที่เห็นนายกฯที่มวลชนเขารักมาให้ความช่วยเหลือ มามอบของ มาแก้ปัญหาที่กำลังได้รับความเดือดร้อน มาหาวิธีแก้ปัญหาระยะยาวไม่ให้เกิดน้ำท่วมซ้ำซากอีก ไม่ใช่ไปหาเสียงหรือสร้างภาพอย่างที่ฝ่ายค้านคิดอยู่ตลอดเวลา  เลิกคิดอิจฉาริษยาได้แล้ว ขอทุกฝ่ายมาช่วยประชาชนที่กำลังเดือดร้อนกันก่อนดีกว่า อย่าใจแคบ เรื่องการเมืองค่อยว่ากันทีหลัง อย่าเล่นการเมืองแบบพ่นน้ำลาย แบบปากไม่มีหูรูดก็พูดกันไปเรื่อยเปื่อย ใส่ความกันทุกวัน หยุดกันได้แล้ว”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น