No data was found

เมืองคอนหยุดไม่อยู่ ยกระดับเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด หลังยอดติดเชื้อพุ่งต่อเนื่อง

กดติดตาม TOP NEWS

จังหวัดนครศรีธรรมราช มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 520 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 22,984 ราย รักษาหายแล้วสะสม 16,249 รายเสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย ยอดเสียชีวิตสะสม 146 ราย โดยยอดผู้เสียชีวิตรายที่ 1 เพศชาย 85 ปี อ.หัวไทร โรคประจำตัว ต่อมลูกหมากโต และรายที่ 2 เพศหญิง 66 ปี อ.เชียรใหญ่

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช 1 เปิดเผยว่าหลังจากเรียกประชุมด่วนคณะกรรมการโรคติดต่อ จังหวัดนครศรีธรรมราช นายอำเภอและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง หลัง ศบค.ประกาศยกระดับจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป หลังจากนี้จังหวัดนครศรีธรรมราช จะมีการพิจารณา ใน 2 เรื่อง คือการปฏิบัติตามมาตรการ ศบค ในฐานะจังหวัดที่เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

ซึ่งแม้ว่าก่อนหน้านี้จังหวัดนครศรีธรรมราช จะได้กำหนดใช้มาตรการเข้มมาโดยตลอด แต่ในการประชุมครั้งนี้จะได้หาสาเหตุการแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่ต่าง ๆ พร้อมทั้งเร่งออกมาตรการเพิ่มเติมเพื่อให้ตรงกับสาเหตุของแต่ละพื้นที่ พร้อมกันนี้ที่ประชุมฯ ยังได้มีการสั่งปรับคำสั่งเพื่อให้สอดคล้องกับประกาศคำสั่งของ ศบค. ทั้งการห้ามออกนอกเคหะสถาน ตั้งแต่เวลา 23.00 น.ถึง 03.00 น.อย่างน้อย 15 วัน ขณะที่ร้านสะดวกซื้อ ตลาดสด และร้านค้า จะเปิดดำเนินการได้ถึงเวลา 22.00 น. ,โรงภาพยนตร์ ร้านอาหาร โรงละคร โรงมหรสพ สนามกีฬาทุกประเภท สวนสาธารณะ ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า จะเปิดดำเนินการไม่เกิน 22.00 น. ส่วนสถานดูแลผู้สูงอายุ สามารถเปิดดำเนินการแบบรับไป-กลับได้ และขนส่งสาธารณะ เต็มความจุของยานพาหนะ

ได้สั่งการให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และนายอำเภอทั้ง 23 อำเภอ เร่งเอกซเรย์พื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พร้อมยกระดับและบังคับใช้มาตรการต่าง ๆ ให้มีความเข้มงวดมากยิ่งขึ้น เน้นย้ำให้ประชาชนต้องให้ความร่วมมือและปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด พื้นที่ชุมชนที่มีการสั่งปิด ต้องมีการคัดกรองการเข้าออก หากไม่จำเป็นห้ามเข้าไปในพื้นที่แพร่ระบาดเด็ดขาด ส่วนการเพิ่มมาตรการในตลาดที่ได้ขออนุญาตถูกต้อง ให้มีมิสเตอร์ตลาด เพื่อคอยควบคุมดูแลตามมาตรการ หากมีการแพร่ระบาดในตลาดให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่เป็นผู้พิจารณา การจัดงานศพ หรืองานประเพณีต่าง ๆ ห้ามไม่ให้มีการจัดเลี้ยง หากจำเป็นให้ใส่กล่องกลับไปทานที่บ้าน ขณะที่ส่วนราชการต่าง ๆ หน่วยงานของรัฐ รัฐวิสาหกิจ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบการปฏิบัติตามมาตรการที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด นอกกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังได้กล่าวถึงพี่น้องประชาชนว่า ทุกคนจะต้องเข้ามาเป็นเจ้าของในมาตรการต่าง ๆ โดยไม่ต้องรอให้มีคำสั่ง หรือมาตรการออกมาบังคับ โดยขอให้ทุกคนได้กำหนดมาตรการให้กับตัวเอง และมีการประเมินความเสี่ยงของตัวเองตลอดเวลาด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."
สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น