No data was found

“วัชระ” ไล่บี้ผู้รับเหมา ก่อสร้างอาคารรัฐสภารับผิดชอบ หลังน้ำรั่ว ลั่น ใช้งบสร้าง 1.2 หมื่นล้านบาท คุ้มค่าหรือไม่

กดติดตาม TOP NEWS

ถึงคิวน้ำรั่วห้องประชุมสภา! หลังฝนถล่มหนักกทม."วัชระ" ไล่บี้ผู้รับเหมาก่อสร้างอาคารรัฐสภารับผิดชอบ ถามใช้งบสร้าง 1.2 หมื่นล้านบาท คุ้มค่าหรือไม่

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.2564 นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากข้าราชการรัฐสภาว่า หลังจากที่เกิดฝนตกหนักเมื่อวันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา ทำให้น้ำฝนรั่วจากเพดานห้องประชุมสุริยัน ซึ่งเป็นห้องขนาดใหญ่ที่ใช้สำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยห้องประชุมสุริยันมีเพดานหล่อด้วยปูนซิเมนต์หนา 20 เซนติเมตร ทรงซาลาเปาแบนคว่ำ ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดรอยรั่วจากน้ำฝนเป็นจำนวนมากได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีน้ำฝนรั่วเป็นประจำ บางที่คล้ายเกิดน้ำตกแห่งใหม่ในรัฐสภา มีน้ำไหลลงมาไม่ขาดสายเป็นเวลานาน สามารถให้เด็กๆไปเล่นน้ำฝนได้อย่างสนุกสนาน

นายวัชระ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้าเมื่อวันที่ 18 ก.ย.64 ได้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ในอาคารรัฐสภามาแล้ว ตนได้ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และนายสาธิต ประเสริฐศักดิ์ ประธานกรรมการตรวจการจ้าง เพื่อขอทราบข้อเท็จจริงว่า บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จํากัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ตามสัญญาเลขที่ 116/2556 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ก่อสร้างเสร็จสิ้นตามกฎหมายหรือไม่ การว่าจ้างบริษัทผู้รับเหมาช่วงผิดสัญญาหรือไม่ มีน้ำรั่วทั่วทั้งอาคารเวลาฝนตกรวมทั้งสิ้นกี่จุด คุ้มค่ามาตรฐานกับเงิน 12,280 ล้านบาทหรือไม่ และมีการส่งมอบงานให้สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรหรือยัง หรือถ้าก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จจะสามารถส่งมอบงานก่อสร้างได้เมื่อใด อย่างไร

นายวัชระ กล่าวด้วยว่า รัฐสภาแห่งนี้ ตัวอาคารสร้างด้วยวงเงิน 12,280 ล้านบาท สัญญาก่อสร้าง 900 วัน สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร โดยนายสรศักดิ์ เพียรเวช อดีตเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรในขณะนั้นอนุมัติให้ขยายเวลาก่อสร้างถึง 4 ครั้ง รวม1,874 วัน จนสิ้นสุดสัญญาวันที่ 31 ต.ค.2564 ผู้รับเหมาจะขอขยายเวลาอีกเป็นครั้งที่ 5 จำนวน 133 วัน แต่สำนักกฎหมาย สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรทำหนังสือคัดค้าน จึงไม่ได้ขยายเวลาต่อ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค
"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่
วืดครั้งที่ 7 ศาลยกคำร้องขอประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" ชี้ได้แจ้งเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น