No data was found

ขาเที่ยวเตรียมตัว อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เตรียมเปิดลานกางเต็นท์ลำตะคองต้นเดือนหน้า

กดติดตาม TOP NEWS

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เตรียมเปิดลานกางเต็นท์ลำตะคองต้นเดือนหน้า เพื่อสัมผัสอากาศที่เย็นสบาย แต่ปีที่ผ่านมาการมานอนลานกางเต็นท์ลำตะคองไม่มีการจำกัดจำนวนคน ทำให้คน 2-3 พันคนขึ้นมา เบียดกันเยอะ ปัญหาก็เยอะตามคน ดังนั้นทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่อยากให้มีการจำกัดจำนวนคน โดยทางกรมลงมากำหนดพื้นที่รับได้ประมาณ 758 คน แต่ในส่วนของ อช.เขาใหญ่อยากจะได้สัก 500 คน และทุกเต็นท์ที่กางต้องเว้นระยะห่าง และนักท่องเที่ยวที่มาต้องฉีดวัคซีนทุกคนๆละ 2 เข็ม และมีผลตรวจ ATK ด้วย

วันที่ 15 ตุลาคม 2564 นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต ห้วหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่าขณะนี้บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่อากาศเย็นสบาย คาดว่าสิ้นฤดูฝนต้นเดือนหน้ามีแนวคิดที่จะเปิดลานกางเต็นท์ลำตะคอง เพื่อให้พี่น้องประชาชนนักท่องเที่ยวได้เดินทางมาท่องเที่ยวบนเขาใหญ่ เพื่อสัมผัสอากาศที่เย็นสบาย แต่ปีที่ผ่านมาการมานอนลานกางเต็นท์ลำตะคองไม่มีการจำกัดจำนวนคน ทำให้คน 2-3 พันคนขึ้นมา เบียดกันเยอะ ปัญหาก็เยอะตามคน ดังนั้นทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่อยากให้มีการจำกัดจำนวนคน โดยทางกรมลงมากำหนดพื้นที่รับได้ประมาณ 758 คน แต่ในส่วนของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่อยากจะได้สัก 500 คน และทุกเต็นท์ที่กางต้องเว้นระยะห่าง และนักท่องเที่ยวที่มาต้องฉีดวัคซีนทุกคนๆละ 2 เข็ม และมีผลตรวจ ATK ด้วย

ซึ่งจะทำให้ทุกคนที่มาเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มีความปลอดภัย อย่างที่ทราบเขาใหญ่ไม่ได้ปิดการท่องเที่ยวแต่มีปิดเป็นบางจุดเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเอง เหมือนที่ลานกลางเต็นท์ลำตะคองที่ปิดเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ในส่วนของการจองก็อยากให้จองผ่านแอฟของกรมอุทยาน แต่นักท่องเที่ยวยุคใหม่นิวนอมอล ต้องปฏิบัติตามที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กำหนดเอาไว้เราก็จะเที่ยวได้อย่างมีความสุข นักท่องเที่ยวบางคนอาจจะว๊อกอินเข้ามาดังนั้นสัดส่วนอาจจองผ่านแอฟของกรม 80 เปอร์เซ็น และว๊อกอินเข้ามา 20 เปอร์เซ็น ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคนมีความพร้อมในการรับนักท่องเที่ยว.

 

 

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ด่วน สื่อตปท.ตีข่าวใหญ่ เฮลิคอปเตอร์ "ปธน.อิหร่าน" ประสบอุบัติเหตุ ทีมกู้ภัยเร่งค้นหา ยังไม่ทราบชะตากรรม
เกาหลีใต้เตือนระวังตัว เดินทางในไทย-เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น