No data was found

90 วัน ต่างชาติเที่ยว ”สมุย” เงินสะพัดกว่า 81 ล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เผย 90 วัน จากสมุยพลัสโมเดล สู่สมุยแซนด์บ๊อก นักท่องเที่ยวเข้ามาแล้ว 2,811 คน รายได้สะพัด กว่า 81.22 ล้านบาท ขณะที่ภาคเอกชนปลื้มนโยบายเปิดประเทศของนายกรัฐมนตรี หนุนยอดจองโรงแรมเพิ่มขึ้น มั่นใจจะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจในประเทศได้   

เมื่อวันที่  15 ตุลาคม 2564  นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า การฟื้นฟูเศรษฐกิจท่องเที่ยวของหมู่เกาะทะเลใต้ เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า เปิดการท่องเที่ยวในรูปแบบ “สมุยพลัสโมเดล” (Samui Plus Model)  ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2564 และต่อยอดภูเก็ตเอ็กซ์เทนชั่น 7+7  และเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2564 เป็น “สมุยพลัสแซนด์บ๊อก” รวม 90 วัน มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาแล้ว  2,811 คน แบ่งเป็น ในพื้นที่เกาะสมุย 1,261 คน  เกาะพะงัน 93 คน เกาะเต่า 42 คน ภูเก็ตเอ็กซ์เทนชั่น 7+7 อีกจำนวน 1,415 คน รวม มีการพักแรม 13,927คืน (รูมไนท์)  โดยมียอดจองจากนักท่องเที่ยวต่างชาติในกลุ่มสมุยพลัสแซนด์บ๊อก จะเข้ามายังเกาะสมุย 979 คน จำนวนห้องพักที่ทำการจองล่วงหน้า  7,721 คืน

 

โดยภาพรวมตั้งแต่เริมเปิดโครงการ จนถึงปัจจุบันสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจในพื้นที่ได้ถึง 81.22 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจท่องเที่ยว เกิดการจ้างงานสร้างรายได้ให้กับประชาชนอย่างเป็นรูปธรรม

 

 

ด้านนายศุภฤกษ์  ทองสุก ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี  กล่าวว่า การที่รัฐบาล ประกาศนโยบายเปิดรับนักท่องเที่ยวในครั้งนี้ มองว่าเป็นผลดีกับจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยเฉพาะในพื้นที่ที่เปิดรับนักท่องเที่ยว เช่น เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า มาตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม การที่มีนโยบายประกาศเปิดประเทศโดยไม่มีการกักตัว จากประเทศที่มีความเสียงต่ำ ก็จะทำให้เพิ่มโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้หลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี

 

โดยในช่วงแรก เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า นักท่องเที่ยวจะเยอะขึ้นแน่นอน และอาจจะมีบางส่วนที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวที่เขื่อนเชี่ยวหลาน และอุทยานเขาสกมากขึ้น ซึ่งจะเกิดการกระจายตัวของนักท่องเที่ยว ทำให้ในส่วนของฝั่งบกได้รับผลประโยชน์ในเรื่องของการหมุนเวียนทางด้านเศรษฐกิจ เช่น การจับจ่ายซื้อของ และหมุนเวียนในระบบสถานบริการของนักท่องเที่ยว  คิดว่านโยบายเหล่านี้เป็นนโยบายที่ถูกต้อง

 

ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี  กล่าวอีกว่า  การเปิดเกาะสมุยพลัส แซนด์บ็อก เกิดประโยชน์อย่างมาก เป็นการเปิดพื้นที่ในเชิงสัญลักษณ์ให้กับต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศที่เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวหลักของเรา เช่น เยอรมัน อังกฤษ ได้รับทราบว่าในพื้นที่ยังมีนโยบายที่มีความพร้อมทางด้านสาธารณสุข  ในเรื่องของภาคบริการ

ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา ใช้คำว่าถึงวันที่ 30 กันยายน 2564 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่เราใช้ระบบปฏิบัติการแบบเดิม  ก็ถือว่า ได้ทำให้คนในพื้นที่มีความตื่นตัวค่อนข้างมาก การจับจ่ายใช้สอยในพื้นที่ก็มีอัตราเพิ่มมากขึ้น  นักท่องเที่ยวเข้ามาทำให้คนในพื้นที่มีความตื่นตัว ที่จะรับนักท่องเที่ยวในการที่จะกลับเข้ามาในประเทศ

 

และจากนโยบายเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวแบบไม่กักตัว ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีนั้น ส่งผลดีเนื่องจากใน 3 พื้นที่มีความพร้อมอยู่แล้วทุกด้าน  ซึ่งหลังจากประกาศนโยบายดังกล่าว พบว่าตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม 2564 มีการจองโรงแรมเข้ามามากกว่า 1,000 Booking แล้วถือว่าเป็นจำนวนที่น่าสนใจมากและค่อนข้างเร็ว

นายศุภฤกษ์  กล่าวถึงนักท่องเที่ยวชาวไทย ว่า อยากเชิญชวนทุกคนที่ได้สิทธิ์ โครงการเราเที่ยวด้วยกัน ทัวร์เที่ยวไทย  ที่มีความสนใจอยากท่องเที่ยวทางทะเล หรือทางบก ให้เข้ามาในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ทางฝั่งบกก็มีอำเภอบ้านตาขุน  เขื่อนเชี่ยวหลาน  และอำเภอพนม คืออุทยานแห่งชาติเขาสก รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียง เช่น   คีรีรัฐนิคม เป็นบริเวณบ้านน้ำราด  ตอนหลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวค่อนข้างมาก มีสะพานรถไฟ สงครามโลกครั้งที่ 2  มีพื้นที่หลากหลายที่น่าสนใจ อีกทั้งนโยบายในเรื่องของการเข้ามาในพื้นที่มีการผ่อนปรนมากขึ้น

 

“ขอบคุณผ่านไปยังรัฐบาล ท่านนายกรัฐมนตรีที่เด็ดเดี่ยวได้ประกาศให้มีการเปิดพื้นที่โดยไม่มีการกักตัว  และเห็นด้วยกับนายกรัฐมนตรีที่ได้กล่าวไว้ว่าการเอาชนะ covid-19 ด้วยการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ  ขับเคลื่อนหลักการ การใช้ชีวิตแบบปกติให้พี่น้องประชาชนชาวไทยให้เร็วที่สุด เป็นการตัดสินใจที่ที่เด็ดขาดแสดงถึงภาวะผู้นำที่ดีในเรื่องของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ” ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี  กล่าวในตอนท้าย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น