No data was found

ศาลให้ประกันตัว “บาส มีดคู่” หลัง “หมอปลา-เสี่ยเปีย” ยื่นมือช่วย

กดติดตาม TOP NEWS

หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พร้อมทนายความ และแม่นายบาส มีดคู่ ผู้ก่อเหตุแทง 2 ศพ นำหลักทรัพย์กว่า 500,000 บาทเข้ายื่นประกันตัว ล่าสุดศาลให้ประกันตัวแล้ว

จากกรณีที่นายณัฐวุฒิ พึ่งฤกษ์ดี หรือบาส อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาถือมีดคู่วิวาทกับวัยรุ่น 6 คน ที่มารุมทำร้าย เป็นเหตุให้ฝ่ายที่มารุมทำร้ายเสียชีวิต 2 คน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 ต.ค. ที่ผ่านมา จากนั้น วันที่ 14 ต.ค. พนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ได้นำตัวมาฝากขังผัดแรก

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (15 ต.ค.) หมอปลา มือปราบสัมภเวสี หรือ นายจีรพันธ์ เพชรขาว พร้อมด้วย ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายพิพัฒน์ รำจวน และแม่ของนายณัฐวุฒิ พึ่งฤกษ์ดี หรือบาส อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่น และนายสาริต แสงจันทร์ (เสี่ยเปีย) เพื่อนบ้านซึ่งเป็นเจ้าของหลักทรัพย์ เดินทางมาที่ศาลอญาธนบุรี เพื่อยื่นประกันตัวนายณัฐวุฒิ เป็นจำนวนเงิน 500,000 บาท

โดยทนายไพศาล เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางตำรวจได้แจ้งข้อหา ฆ่าคนตาย ทำร้ายร่างกาย และพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ซึ่งการกระทำของนายบาสไม่ได้มีเจตนา แต่เพราะถูกบุกรุก ดูหมิ่นให้เสียหาย ตอนนี้ได้ยื่นเรื่องต่อศาลเพื่อดำเนินการต่อสู้ แต่ต้องขอปิดไว้เป็นความลับก่อน เพราะไม่อยากให้เสียรูปคดี หลังจากนี้ต้องรอคำสั่งศาลว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ ซึ่งทางทีมทนายค่อนข้างมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีอยู่ โดยเชื่อว่าผู้ต้องหาจะได้รับความเป็นธรรมแน่นอน

 

 

ด้านแม่ของผู้ต้องหากล่าวขอบคุณหมอปลาและทนาย ที่มาช่วยดำเนินการเรื่องขอประกันตัวให้ลูกชาย เพราะลำพังตนเองคงไม่สามารถทำอะไรได้ ส่วนตัวมีความหวังว่าศาลจะให้ประกันตัวลูกชาย อีกทั้งตั้งใจว่าจะเข้าไปขอขมาศพผู้เสียชีวิต เพราะรู้ว่าลูกชายไม่ได้ตั้งใจ และไม่มีเจตนาทำร้ายใคร

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา บอกกับสื่อมวลชนสั้นๆ ว่า ตนเองไม่ได้กังวลหากคู่กรณีไม่พอใจ และอยากให้แม่และแฟนของผู้ต้องหาไม่ต้องกังวลเรื่องที่คู่กรณีจะข่มขู่ทำร้าย เพราะบ้านเมืองมีกฎหมาย และอยากฝากถึงคู่กรณีของผู้ต้องหาให้พูดความจริง เพราะถึงแม้จะจัดฉากคำพูดให้ดูสวยหรู แต่ตอนนี้หลักฐานคลิปที่ถูกแชร์บนสื่อกำลังจะทำให้เห็นว่าที่จริงแล้วเรื่องเป็นอย่างไร ส่วนเงินหลักทรัพย์ที่ใช้ในการประกันตัว ก็ได้เสี่ยเปีย เพื่อนบ้านของผู้ต้องหาที่เต็มใจช่วยเหลือจนกว่าคดีจะเสร็จสิ้น จึงไม่มีการเปิดรับบริจาคแน่นอน

 

 

ต่อมาศาลอาญาธนบุรี พิเคราะห์แล้ว ผู้ร้องขอปล่อยชั่วคราว เป็นผู้ที่มารดาของผู้ต้องหาไว้วางใจและไม่ได้เรียกรับผลประโยชน์ในการนำหลักประกันมาวางต่อศาล จึงอนุโลมให้ผู้ร้องเป็นผู้ร้องขอประกันตัวผู้ต้องหารายนี้ได้ จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา ตีราคาประกัน 500,000 บาท โดยให้ผู้ร้องเสนอหลักประกันเข้ามาพิจารณาภายใน 7 วันนับแต่วันนี้ มิฉะนั้นถือว่าไม่ติดใจขอปล่อยชั่วคราว ทั้งนี้ผู้ร้อง จึงนำเงินสด 500,000 บาท มาวางเป็นหลักประกัน ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ใช้เป็นหลักประกันในการปล่อยชั่วคราวได้ ให้ทำสัญญาประกัน

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้
จีน สนามบินเซินเจิ้นเปิดตัวห้องรับรองสัตว์เลี้ยง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น