No data was found

เปิดชีวิตสาวพิการ เสียใจโดนตุ๋นซื้อจักรยานไฟฟ้า ต้องเลี้ยงลูก 2 คน เพื่อนบ้านวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดชีวิตสาวพิการ เสียใจโดนตุ๋นซื้อจักรยานไฟฟ้า ต้องเลี้ยงลูก 2 คน เพื่อนบ้านวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

จากกรณีนางแรมจันทร์ พุทธแสน อายุ 37 ปี สาวพิการขาซ้ายลีบ นั่งรถวิลแชร์ไปแจ้งตำรวจเมืองอุดรธานี หลังสั่งซื้อสามล้อไฟฟ้าราคาถูก ทางเพจชื่อดัง จ.อุดรธานี โดยติดต่อซื้อขายกันทางไลน์ โอนเงินไปให้ 2000 บาท และนัดส่งสินค้าวันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม แต่ปรากฏว่าเบี้ยวไม่ส่งสินค้าตามนัด รู้สึกเสียใจเพราะนำเงินเก็บมาซื้อ จึงมาแจ้งตำรวจให้ช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ด้วย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เวลา 14.00 น. วันที่ 13 ตุลาคม 2564 เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 441/1 หมู่ 5 ชุมชนหนองเตาเหล็ก ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี พบนางแรมจันทร์ ขณะกำลังให้นมลูกสาวคนเล็ก อายุ 1 เดือน เสร็จแล้ว นางแรมจันทร์ หรือ บอกว่า ตนพิการขาลีบเนื่องจากอุบัติเหตุ ตั้งแต่อายุ 2 ขวบ แต่งงานมีลูก 2 คน คนโตเป็นผู้หญิง อายุ 10 ปี คนเล็กพึ่งคลอด อาศัยอยู่บ้านกับพี่สาว ก่อนหน้านี้ตนและสามีขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง เร่ขายอาหารอีสาน และปลาหมึกย่าง ทั้งกลางวันและกลางคืน แต่หลังจากโควิดระบาด ตนก็ต้องหยุดขาย ส่วนสามีไปทำงานรับจ้างทั่วไป ตอนนี้ออกไปทำงานก่อสร้าง

ถึงแม้ว่าจะเป็นคนพิการ ก็จะทำงานไม่งอมืองอเท้า นั่งรถจักรยานยนต์พ่วงข้างไปขายอาหาร ถ้ามีลูกค้ามาสั่งก็จะบอกว่าเดินไปส่งไม่ได้ ซึ่งลูกค้าก็เข้าใจ ส่วนสาเหตุที่ตนสั่งซื้อจักรยานไฟฟ้าแบบสามล้อทางเพจ เพราะว่าจะขับไปส่งลูกสาวไปโรงเรียน จึงนำเงินเก็บของสามีเอาไปมาสั่งซื้อ แต่โดนคนขายเบี้ยวไม่ส่งจักรยานมาให้ และติดต่อไม่ได้ จึงบอกสามีซึ่งก็เสียดายเงิน เพราะเงิน 2,000 บาท จำนวนนี้ หากนำมาใช้จ่ายในครอบครัวจะได้ 2-3 วัน หรือ ซื้อของสดเอาไว้ทำกิน ก็ได้เป็นสัปดาห์ สามีจึงได้บอกให้ ไปแจ้งความกับตำรวจ หลังจากแจ้งความแล้ว คนขายจักรยานไฟฟ้าก็ยังไม่โทรติดต่อมาหาเลย ตั้งแต่โอนเงินไปให้ และเช้านี้มีตำรวจไซเบอร์ 2 คน มาสอบถามและขอหลักฐาน เพื่อนำไปสืบสวนจับคนร้าย

ส่วน น.ส.กนกวรรณ วรรณวงศ์ อายุ 21 ปี เพื่อนบ้าน บอกว่า บ้านจะอยู่ติดกัน ตนจะมาเล่นด้วยกับ นางแรมจันทร์ เป็นประจำ เพิ่งทราบว่านางแรมจันทร์ โดนหลอกซื้อจักรยานไฟฟ้า รู้สึกสงสารเขา เพราะเป็นคนพิการที่หาเช้ากินค่ำ เตรียมของขายทุกวันไม่เคยหยุด เวลาไปขายของตนก็จะดูแลบ้านให้ ถามไถ่ดูแลกัน แต่หลังจากโควิดระบาด ก็ต้องหยุดขาย ไม่มีรายได้ ถ้ามีคนใจบุญมาช่วยเหลือ ก็จะดีมากเลย เพราะนางแรมจันทร์ จะได้มีความสุข และยิ้มได้

ทางด้าน ร.ต.อ.เปรม เตรียมตัว รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้ง ได้ส่งหนังสือไปยังธนาคาร ที่ผู้เสียหายโอนเงินเข้าไปในบัญชี เพื่อขอชื่อเจ้าของบัญชีธนาคาร และจะได้ออกหมายเรียกให้มาพบ เพื่อสอบสวนหาคนร้ายตัวจริง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป.

ภาพ/ข่าว กฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.อุดรธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม ตรวจสอบ เหตุไฟไหม้โรงงานสารเคมีร้าง
"เชียงใหม่" วิกฤตหนัก ค่าฝุ่นพุ่งปรี๊ด "เชียงดาว" 610 มก. เผาไม่เลิกเป็นต้นเหตุ
ฟิลิปปินส์ ไฟไหม้รถวอดเกือบ 20 คันที่สนามบินมะนิลา
"ทนายตั้ม" แถลงฟ้องสื่อ ตร.ดำเนินคดี "2 บิ๊ก 2 มาตรฐาน" ลั่นยอมตายเพื่อชาติ
หนุ่มใหญ่ร้านปะยางถูกโจรแอบฉกกระเป๋าเงิน
เคาะแล้ว ครม.ไฟเขียวเผยไทม์ไลน์เลือก "สว." ระดับประเทศ
"สอบสวนกลาง" ร่วม "อย." บุกแหล่งผลิตยาหยอดเห็บหมัดสัตว์เถื่อน ยึดของกลางกว่า 40,450 ชิ้น
ศาลอุทธรณ์ภาค 3 พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ปรับเงิน 2 นักกิจกรรมสุรินทร์ ปมจัดกิจกรรมคาร์ม็อบ
เฮลิคอปเตอร์กองทัพเรือมาเลเซีย ชนกันกลางอากาศ ก่อนดิ่งโหม่งโลก ดับยกลำ
"นายกฯ" นำทีมหัวหน้าพรรคร่วมรัฐฯ แถลงมติครม.เดินหน้า "10,000 ดิจิทัล วอลเล็ต"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น