โลกยุคใหม่เต็มไปด้วยความท้าทาย ไม่ว่าจะเป็นภาวะโลกร้อนที่ทวีความรุนแรงขึ้นทุกปี หรือความร้อนแรงทางสังคมที่ทำให้ผู้คนขาดความเข้าใจต่อกัน แต่ในวิกฤตย่อมมีโอกาส และ “ความเย็น” อาจเป็นคำตอบหนึ่งที่ทำให้โลกใบนี้น่าอยู่ขึ้น ด้วยแนวคิดนี้เอง “แป้งเย็นตรางู” แบรนด์ไทยระดับตำนาน จึงจับมือกับ โครงการคิดดีแคมป์ Season 3 จัดกิจกรรมพิเศษเชิญชวนเยาวชนกว่า 50 คนเข้ามาร่วมสร้างสรรค์แคมเปญลดโลกร้อน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Cool The World” เพื่อแสดงพลังความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ และตอกย้ำว่า “ความเย็น” ไม่ใช่เพียงความสบายกาย แต่ยังเป็นพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน
Cool The World: จากโครงการของแบรนด์สู่พลังเยาวชน
โครงการ Cool The World เริ่มต้นโดยกลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู จากแนวคิดง่าย ๆ ว่า “ความเย็นคือพลังแห่งการเปลี่ยนแปลง” โดยจัดกิจกรรม CSR และแคมเปญรณรงค์ต่าง ๆ เพื่อให้ผู้บริโภคตระหนักถึงการใช้ชีวิตที่ “เย็นลง” ทั้งในมิติสิ่งแวดล้อม เช่น การลดใช้พลังงานและลดมลพิษ และในมิติทางสังคม เช่น การลดความรุนแรงและอยู่ร่วมกันด้วยความเข้าใจ ปีนี้ แบรนด์ได้ก้าวไปอีกขั้นด้วยการเชื่อมโยงโครงการเข้าสู่กลุ่มเยาวชนโดยตรง ผ่าน คิดดีแคมป์ Season 3 เพื่อสร้างพื้นที่แห่งการเรียนรู้และทดลองคิด พร้อมปลุกพลังของคนรุ่นใหม่ให้กล้าคิด กล้าสร้างสรรค์ และกล้าลงมือเปลี่ยนโลก