No data was found

‘สุวิทย์’ แกนนำสี่กุมาร ขอเว้นวรรคการเมือง

กดติดตาม TOP NEWS

'สุวิทย์' แกนนำสี่กุมาร ขอเว้นวรรคการเมือง แจ้งเพื่อนในกลุ่มแล้ว อยู่ตรงไหนก็ทำงานให้บ้านเมืองได้

วันที่ 13 ต.ค. – นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ อดีตรมว.การอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและพัฒนา และอดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังมีกระแสข่าวกลุ่มสี่กุมารเตรียมจับมือกลุ่มการเมืองว่า เรื่องนี้ไม่ทราบและไม่ได้ติดตามมาตั้งแต่ต้น สำหรับตนได้บอกกับคนในทีมสี่กุมารแล้วว่า ครั้งนี้ขอเว้นวรรคทางการเมือง เพราะยังมีหลายเรื่องที่ทำให้กับบ้านเมืองได้และกำลังทำอยู่ แต่ก็ขอให้กำลังใจกับทุกคนที่จะเดินหน้าทำงานการเมืองกันต่อไป

 

ส่วนที่ต้องการเว้นวรรคทางการเมือง เป็นเพราะการเมืองที่กลุ่มสี่กุมารเจอมาหรือไม่นั้น นายสุวิทย์กล่าวว่า อย่างที่บอกอะไรก็ตามเมื่อเรามาเราก็ต้องไป คงไม่ได้ยึดติด และด้วยสูตรโครงสร้างเวลานั้น ทำให้เราไม่สามารถเข้าไปมีปฏิสัมพันธ์กับส.ส.ในสภาได้ ซึ่งเป็นจุดตายอยู่แล้ว และเรื่องของเกมการเมืองเราก็รู้อยู่แล้วว่าต้องเป็นแบบนี้

 

นายสุวิทย์ กล่าวอีกว่า หลังจากลงจากตำแหน่งได้มาขับเคลื่อนใน 2 เรื่องคือ การสร้างพื้นที่ปลอดภัยให้เยาวชนโดยการปั้นผู้นำเยาวชนให้เป็นคนกำหนดอนาคตประเทศ  (Future Changer) หาพื้นที่ปลอดภัยให้เด็กและเยาวชนได้แสดงออก ในนามโครงการ Youth in Charge Leadership Academy ร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และภาคการศึกษา และเรื่องที่ 2 เศรษฐกิจชีวภาพ-เศรษฐกิจหมุนเวียน-เศรษฐกิจสีเขียว หรือ BCG (Bio Circular Green Economy) ที่จะเป็นหัวรถจักรในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยหลังโรคโควิด-19 สร้างโอกาสของประเทศไทยในเรื่องของความปลอดภัย ความมั่นคงทางด้านอาหาร สุขภาพ และการมีงานทำ BCG เป็นการตอบโจทย์และถ้าทำดีๆมันไม่ใช่ไม่มีความหวัง สำหรับตนตรงนี้ถือเป็นการทำงานให้กับบ้านเมืองได้อีกทางหนึ่ง

 

สำหรับ สมาชิกกลุ่มสี่กุมาร ได้แก่ นายอุตตม สาวนายน อดีต รมว.คลัง และอดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีต รมว.พลังงาน และอดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ อดีตรมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และอดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง และอดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น