No data was found

ผักปลอดสาร จากพุทธเกษตรบนที่ดินวัดปันสุขช่วยชาวบ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

คณะสงฆ์และศิษยานุศิษย์เก็บผักต่างๆที่ร่วมกันปลูกในสวนพุทธเกษตรบนที่ดินของวัด นอกจากนี้ยังมีไข่ไก่อีกจำนวนมาก มาแจกชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีญาติโยมมาต่อแถวรับพืชผักต่างๆ กันเป็นจำนวนมาก

พระครูพิศิษฏ์ประชานาถ(ดร.หลวงพ่อแดง นันทิโย) อนุกรรมการหน่วยอบรมประชาชนส่วนกลาง รองเจ้าคณะอำเภออัมพวา และเจ้าอาวาสวัดอินทาราม ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม นำคณะสงฆ์และศิษยานุศิษย์เก็บผักต่างๆที่ร่วมกันปลูกในสวนพุทธเกษตรบนที่ดินของวัดประมาณ 1 ไร่ครึ่ง เช่น บวบ พริก แตงกวา ผักกวางตุ้ง มะนาว มะละกอ ฯลฯ ที่ให้ผลผลิตจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีไข่ไก่ที่ทางวัดเลี้ยงไก่ไว้อีกเกือบ 100 ตัว นำไข่มาแจกชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยนำมาปันผักปันสุขแจกชาวบ้านผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทำให้ขาดรายได้ไม่มีเงินซื้ออาหารประทังชีวิต ที่บริเวณลานจอดรถวัดอินทาราม โดยมีญาติโยมมาต่อแถวรับพืชผักต่างๆ กันเป็นจำนวนมาก

พระครูพิศิษฏ์ประชานาถ กล่าวว่า โครงการผักปลอดสารปันใจปันผักปันสุขช่วยชาวบ้าน ทางวัดอินทารามดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ ตั้งแต่ปี 2563 โดยทางวัดสนองพระดำริสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ด้วยการใช้ที่ดินของวัดปลูกพืชผักสวนครัวปลอดสารพิษในสวนพุทธเกษตรโดยพระสงฆ์ช่วยกันปลูก นำผลผลิตมาแจกญาติโยมช่วยบรรเทาความเดือดร้อน เพราะถ้าชาวบ้านเดือดร้อนขาดแคลนอาหารจะเอาอาหารที่ไหนมาใส่บาตร

ดังนั้นพระสงฆ์จึงไม่ทิ้งโยมเมื่อโยมเดือดร้อน แต่จะเป็นที่พึ่งของโยมในช่วงวิกฤติโควิดและจะดำเนินการต่อไปจนกว่าสถานการณ์โควิดจะเบาบางลง ซึ่งทางวัดอินทารามปลูกไว้มีเพียงพอแจกชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนสัปดาห์ละไม่น้อยกว่า 200 ครัวเรือน  จึงขอให้ญาติโยมอย่าท้ออย่าถอยขอให้สู้ต่อไป และขอให้ญาติโยมอย่าท้องอย่าถอยสู้ต่อไป ชีวิตคือการต่อสู้ ศัตรูเป็นยากำลัง

นพพร บุญทนาวงศ์ จ. สมุทรสงคราม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นรุตม์ชัย" สวน "อุ๊งอิ๊ง" ระบบยุติธรรมของประเทศถูกทำลาย ย่อยยับ ต้องเป็นหนี้ 500,000 ล้าน เพื่อกู้มาแจก
"อาจารย์อุ๋ย ปชป." ชี้ชัด เศรษฐกิจพอเพียงไม่ใช่แค่อยู่กระท่อม ปลูกผัก ซัดกลับคนบิดเบือน
เมียนมา ‘อากาศร้อนจัด’ กระทบรายได้คนขับแท็กซี่
ประมวลภาพโมเมนต์สำคัญ ‘สีจิ้นผิง-มาครง’
เจ้าคณะฯ สั่งปลดแล้ว "เจ้าอาวาส" เคลมเด็กหนุ่ม เผยยังสอบวินัยสงฆ์ไม่ได้ เหตุหายตัวไร้เงา
รัสเซียเยาะเซเลนสกี้แอบอ้างพระเจ้าเป็นพันธมิตรยูเครน
เดือดกว่านี้ไม่มีแล้ว "อ.สุวินัย" จัดหนัก "โน้ส อุดม" ลงลึกธาตุแท้ ลั่นเมริงกับKuเป็นมนุษย์คนละสายพันธุ์
กองทัพบกนำกำลังพล ขนน้ำแจกปชช. 7 หมื่นลิตร  ด้านทัพอากาศ จ.ชุมพร ขนน้ำช่วยชาวสวนทุเรียนสู้ภัยแล้ง
วธ.เปิดชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี 1 ใน 10 สุดยอดชุมชนต้นแบบ “เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี 66 ดินแดนประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 หลากหลายชาติพันธุ์ ชมเส้นทางรถไฟสายมรณะ บ้านหลบภัยเชลยศึก ไหว้พระยอดเขารอยพระพุทธบาท-พระพุทธเจติยคีรี ช้อปชิมสินค้า-อาหารตลาดริมแคว
TPIPL จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น