No data was found

อิทธิพลพายุโซนร้อนคมปาซุส่งผลแม่น้ำเมืองพังงาเพิ่มสูงขึ้น

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 13 ต.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในหลายพื้นที่ของจังหวัดพังงา ได้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องติดต่อกันหลายวันส่งผลทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำพังงา อ.เมือง จ.พังงา ที่เป็นพื้นที่รับน้ำจากบ้านสองแพรกและคลองสายต่างๆไหลลงมาสมทบเพื่อระบายลงสูงอ่าวพังงา ได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีสีขุ่นเหลือง โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งเปิดประตู่ระบายน้ำเพื่อให้น้ำได้ไหลลงทะเลอย่างรวดเร็ว ซึ่งพบว่าที่บริเวณประตูระบายน้ำมีกิ่งไม้ เศษไม้ ได้ไหลมากับน้ำมาติดอยู่ที่ประตูระบายน้ำเป็นจำนวนมากซึ่งทำให้ชาวบ้านที่อาศัยติดกับแม่น้ำพังงา ได้เตรียมความพร้อมรับมือน้ำท่วมได้เก็บข้าวของเครื่องใช้ไว้บนที่สูงและได้เตรียมเรือท้องแบนไว้สัญจรในช่วงที่มีน้ำท่วมขัง

ทางด้านนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า ทางศูนย์อุตุนิยมวิทยารายงานว่าในช่วงวันที่ 13 – 16ตุลาคม2564 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ฝั่งตะวันตกยังคงมีกำลังค่อนข้างแรง ประกอบกับพายุโซนร้อน“คมปาซุ” มีศูนย์กลางอยู่บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบนลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกยังคงมีฝนตกหนักในบางพื้นที่ของบริเวณจังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ตขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักที่ในระยะนี้ไว้ด้วยสำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันยังคงมีกำลังแรง ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือระวังอันตรายในการเดินเรือ เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ และขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ดังกล่าว กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านสาธารณภัย ดำเนินการติดตามข้อมูลสภาพอากาศและข่าวสารจากทางราชการ เฝ้าระวังสถานการณ์ฝนตกหนัก ปริมาณฝนตกสะสม โดยพื้นที่ลุ่มต่ำอาจได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง พื้นที่ลาดเชิงเขาอาจได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก วิเคราะห์และประเมินสถานการณ์จากปัจจัยต่าง ๆ รวมถึงปัจจัยสภาพความเสี่ยงในพื้นที่ เพื่อประสานและบูรณาการหน่วยงานเครือข่าย จิตอาสา ภาคเอกชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เตรียมพร้อมทรัพยากร เครื่องจักรกลสาธารณภัย และแผนเผชิญเหตุ รวมถึงกำลังเจ้าหน้าที่ให้มีความพร้อมปฏิบัติงานบรรเทาสาธารณภัย อำนวยความสะดวก และให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยตลอด 24 ชั่วโมง และหากเกิดสถานการณ์ในพื้นที่ โทร 076 – 460 – 607

จักรพันธ์ รัตนอาภรณ์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พังงา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" เปิดพื้นที่ตาบอด สู่ทำเลทอง พัฒนาเมืองให้เติบโตด้วยโครงการจัดรูปที่ดินฯเมืองชัยภูมิ
“ชัยเกษม” มั่นใจ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เดินหน้าต่อได้ ลั่นหากมีอุปสรรคก็แก้กันไป
"ซุปเปอร์นายกฯ" เคาะโผปรับครม.เศรษฐา 2 ปิดจ็อบนักวิ่งแย่งเก้าอี้ "รมต."
เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น