No data was found

บรรยากาศที่วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก ปชช.ร่วมทำบุญและร่วมรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9

กดติดตาม TOP NEWS

บรรยากาศที่วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก เป็นประจำทุกปีจะมีการจัดกิจกรรมเพื่อรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 มีประชาชนเดินทางมาร่วมทำบุญและร่วมรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9

ที่วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดก็มีพิธีทำบุญตักบาตร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 มีประชาชนเดินทางมาร่วมทำบุญตักบาตร ประชาชนส่วนหนึ่งมีการถวายสังฆทาน

จากนั้นเวลาประมาณ 10:00 น นายอิทธิพล คุณปลื้มรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา เป็นประธานในการสวดเจริญพระพุทธมนต์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่ ในหลวงรัชกาลที่ 9 และมีการนำสิ่งของถุงยังชีพแจกจ่ายไปยังผู้ประสบเหตุอุทกภัยและผู้ป่วย covid 19 ด้วย

นอกจากนี้ กิจกรรมภายในวัด มีเหล่าจิตอาสา ทั้งจากเจ้าหน้าที่ทหารจากกองทัพบก เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตห้วยขวาง พ่อค้าประชาชน ต่างเดินทางมารวมตัวทำกิจกรรม เช่น ทำความสะอาดบริเวณวัดการนำเข้าปลาอาหารมาแจกจ่ายให้กับผู้ที่มาทำบุญที่วัด การนำภัตตาหารเพลมาถวายแก่พระสงฆ์ การถวายสังฆทาน

 

ด้านประชาชนที่เดินทางมาทำบุญและสวดมนต์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล อย่าง2ท่านนี้ คือ พันเอกหญิง(พิเศษ)สมพรสิทธิสมวงศ์ อดีตข้าราชการทหารโรงเรียนเตรียมทหาร(เสื้อเหลือง) และนางดาวเนตร วงศ์เหมือนบุญ อาจารย์วิชาชีพโรงพยาบาลจุฬาฯ กล่าวว่า การเดินทางมาที่วัดแห่งนี้ เนื่องจาก เป็นวัดของพระองค์ท่าน และอยากมาทำบุญถวาย น้อมรำลึก และตั้งปณิธานไว้ว่า จะ ”ขอข้าเป็นข้ารองบาททุกชาติไป” จะทำความดีตอบแทนแผ่นดิน เพื่อพระองค์ท่านตลอดไป สำหรับพิธีในช่วงเย็นที่วัดพระราม 9 ยังมีพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์อีกหนึ่งรอบ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อช.ไทรโยค รวบพรานป่าซุ่มล่า "ตะกวด" ช่วงหยุดสงกรานต์
อิสราเอล ลั่นจะเอาคืนอิหร่านไม่สนเสียงค้านนานาชาติ
กทม.เตือนค่าดัชนี "ความร้อนวันนี้" อันตราย เตือนกลุ่มเสี่ยงหมั่นสังเกตอาการ
หมอชิตคึกคัก ปชช.เดินทางกลับกทม.-ภูมิลำเนา หลังหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์
เทสลาหั่นพนักงาน 10 % ทั่วโลก
อุณหภูมิพุ่ง ทำปะการังทั่วโลกฟอกขาวครั้งที่ 4
สเปน เกิดไฟป่าจากอากาศร้อนผิดปกติ
ประท้วงปิดโกลเดนเกต-ถนนทั่วสหรัฐ ต้านสงครามกาซา
โซเชียลอึ้งปริมาณขยะ แห่ส่งกำลังใจ จนท.เขตพระนคร ลุยเคลียร์ถ.ข้าวสารหลังจบสงกรานต์
“ปารีณา” โพสต์ถึงพ่อ “ทวี ไกรคุปต์” เป็นคนดี สอนให้อดทน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น