No data was found

นครบาล ปรับแผนเชิงรุก ปราบฝูงม็อบ ซุกตัวไหน? พร้อมตามเก็บ – ตะลึง! อาวุธ เพียบ

กดติดตาม TOP NEWS

นครบาล ปรับแผนเชิงรุก ปราบฝูงม็อบ ซุกตัวไหน? พร้อมตามเก็บ – ตะลึง! อาวุธ เพียบ

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า กลุ่มผู้ชุมนุมเหล่านี้ “เป็นใคร มาจากไหน” ซึ่งจากข้อมูลบัตรประชาชน ส่วนมากจะมาจากต่างจังหวัด แล้วคนพวกนี้ หลังก่อเหตุป่วนโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย แยกย้ายซุกตัวอยู่ที่ไหนกัน…. แว่วว่า … เจ้าหน้าที่ รู้แหล่งกบดานแล้ว… ทั้งนี้ แหล่งข่าวระดับสูง ยังกระซิบมาอีกว่า อีกไม่กี่วัน จะเด็ดหัวพวกนี้ให้ราบคาบ….

สำหรับสถานการณ์ บริเวณแยกดินแดง เมื่อวานที่ผ่านมา ( 11 ต.ค. ) เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล ยังคงจัดกำลัง รักษาการณ์ เฝ้าระวังความไม่สงบและคอยดูแลความเรียบร้อย บริเวณซอยต้นโพธิ์ พร้อมจัดชุดลานตระเวน ด้วยรถกระบะอยู่เป็นระยะ ๆ ซึ่งไม่ปรากฏ กลุ่มผู้ชุมนุมทะลุแก๊ส

โดย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ในฐานะ โฆษก กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึง การนัดหมายชุมนุมของ กลุ่มเยาวรุ่นทะลุแก๊ส ในวันนี้ (12 ต.ค.) เวลา 17.30 น. นั้น พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้จัดเตรียมกำลังรักษาความสงบไว้เรียบร้อยแล้ว สำหรับ เมื่อวานที่ผ่านมา (11 ต.ค.) ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีความวุ่นวายใด ๆ เกิดขึ้น

แต่ก็ได้รับแจ้ง จากพลเมืองดีว่า พบวัตถุต้องสงสัย ซุกซ่อนไว้ที่ “โอภาส แมนชั่น” ซ.แสงอุทัยทิพย์ จากการตรวจสอบของหน่วย EOD เป็นวัตถุระเบิดแสวงเครื่อง 15 ลูก และประทัดบอลอีก 13 ลูก คาดว่าน่าจะนำไปใช้ก่อเหตุแน่นอน

ส่วนเหตุที่กลางแยกอโศก เมื่อคืนนี้ ที่มีผู้ก่อเหตุ 3 ราย ขี่จักรยานยนต์ มาด้วยกัน 2 คัน ใช้ระเบิดแสวงเครื่อง ปาใส่ ป้อมจราจร เจ้าหน้าที่ สามารถจับกุมได้ 2 ราย หลบหนีไปได้ 1 ราย พร้อมกับ ยึดรถจักรยานยนต์ ไว้ได้ 2 คัน

และจากข้อมูลดังกล่าว จะเห็นได้ว่า มาตรการของ ท่าน ผบช.น. ปรับแผนเชิงรุก คุมเข้ม จะมาถูกทางแล้วหรือไม่… ซึ่ง 4 – 5 วันมานี้ ไม่ปรากฏ การรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่น ที่ก่อการจลาจลรายวัน เหมือนกับว่า กระแสม็อบ แผ่วลงไปมาก อาจเป็นเพราะกลุ่มผู้ชุมนุมหลายคน ถูกจับกุมโดนดำเนินคดี พวกที่เหลือ คงเกิดความเกรงกลัว จนไม่มีการรวมตัวกันเป็นฝูงอย่างที่เราเคยเห็น

ทั้งนี้ จากข้อมูลเชิงลึก การจับกุมของเจ้าหน้าที่นั้น พบว่า ตั้งแต่ วันที่ 7 ส.ค.64 จนถึง 29 ก.ย.64 สามารถรวบตัวผู้ก่อเหตุ ผู้ร่วมขบวนการม็อบหัวรุนแรง ได้ถึง 390 คน โดยแบ่งเป็น ชาย 324 คน หญิง 66 คน / ส่วน เยาวชน 134 คน แบ่งเป็น ชาย 110 คน หญิง 24 คน / ผู้ใหญ่ 256 คน แบ่งเป็น ชาย 214 คน หญิง 42 คน

และพบว่า มีผู้ต้องหา ที่กระทำผิดซ้ำถึง 11 คน แยกเป็น ผู้ใหญ่ ชาย 5 คน หญิง 1 คน รวม 6 คน ส่วน เยาวชน เป็นชาย 4 คน หญิง 1 คน รวม 5 คน และเป็นที่น่ากังวลมาก เยาวชน ที่เข้าร่วมม็อบ อายุต่ำสุด เพียง 13 ปี เท่านั้น

อีกทั้ง ยังมีการยึดอาวุธไว้ได้อีกหลายรายการ ประกอบด้วย 1.ระเบิด แบบ ไทยประดิษฐ์ รวม 85 ลูก 2. ระเบิดปิงปอง รวม 346 ลูก 3. หนังสติ๊กด้ามไม้ รวม 29 อัน 4. ลูกแก้ว 982 ลูก 5. ลูกหิน รวม 65 ลูก 6. หัวน็อต รวม 65 อัน 7. น้ำมันก๊าด บรรจุขวด ทำเป็น ระเบิดเพลิง รวม 64 ขวด กับอีก 1 ถัง 8. ปืนไทยประดิษฐ์ รวม 3 กระบอก 9. ลูกปืน รวม 14 นัด 10. มีด รวม 5 เล่ม 11. ดอกไม้ไฟ รวม 13 อัน 12. ไม้เบสบอล 1 อัน 13. ดิ้วกระบองเหล็ก 1 อัน

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า กลุ่มผู้ชุมนุมเหล่านี้ “เป็นใคร มาจากไหน” ซึ่งจากข้อมูลบัตรประชาชนของกลุ่มผู้ต้องหา ส่วนมากจะมาจากต่างจังหวัด แล้วคนพวกนี้ หลังก่อเหตุป่วน ไม่เกรงกลัวกฎหมาย แยกย้ายซุกตัวอยู่ที่ไหนกัน…. แว่วว่า … เจ้าหน้าที่ รู้แหล่งกบดานแล้ว… แหล่งข่าวระดับสูง ยังกระซิบมาอีกว่า อีกไม่กี่วัน จะเด็ดหัวพวกนี้ให้ราบคาบ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม ตรวจสอบ เหตุไฟไหม้โรงงานสารเคมีร้าง
"เชียงใหม่" วิกฤตหนัก ค่าฝุ่นพุ่งปรี๊ด "เชียงดาว" 610 มก. เผาไม่เลิกเป็นต้นเหตุ
ฟิลิปปินส์ ไฟไหม้รถวอดเกือบ 20 คันที่สนามบินมะนิลา
"ทนายตั้ม" แถลงฟ้องสื่อ ตร.ดำเนินคดี "2 บิ๊ก 2 มาตรฐาน" ลั่นยอมตายเพื่อชาติ
หนุ่มใหญ่ร้านปะยางถูกโจรแอบฉกกระเป๋าเงิน
เคาะแล้ว ครม.ไฟเขียวเผยไทม์ไลน์เลือก "สว." ระดับประเทศ
"สอบสวนกลาง" ร่วม "อย." บุกแหล่งผลิตยาหยอดเห็บหมัดสัตว์เถื่อน ยึดของกลางกว่า 40,450 ชิ้น
ศาลอุทธรณ์ภาค 3 พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ปรับเงิน 2 นักกิจกรรมสุรินทร์ ปมจัดกิจกรรมคาร์ม็อบ
เฮลิคอปเตอร์กองทัพเรือมาเลเซีย ชนกันกลางอากาศ ก่อนดิ่งโหม่งโลก ดับยกลำ
"นายกฯ" นำทีมหัวหน้าพรรคร่วมรัฐฯ แถลงมติครม.เดินหน้า "10,000 ดิจิทัล วอลเล็ต"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น