No data was found

สาวพิการสุดช้ำ สั่งซื้อรถจักรยานไฟฟ้าทางออนไลน์ โอนเงินไปแต่กลับไม่ได้สินค้า

กดติดตาม TOP NEWS

ตุ๋นแม้แต่สาวพิการ สั่งซื้อจักรยานไฟฟ้าทางออนไลน์โอนเงินไปแต่ไม่ได้สินค้า เจ้าตัวฝากเตือนผู้ที่เห็นเฟซบุ๊ก ที่โพสต์ขายรถจักรยานไฟฟ้าแบบสามล้อ ลดล้างสต๊อก ก็อย่าไปหลงเชื่อ

วันที่ 12 ตุลาคม 2564 เวลา 11.00 น. ร.ต.อ.เปรม เตรียมตัว รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจาก นางแรมจันทร์ พุทธแสน อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 441/1 หมู่ 5 ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี สาวพิการขาซ้ายลีบ นั่งรถวิลแชร์ มาพร้อมลูกสาววัย 10 ขวบ โดยตนเองได้สั่งซื้อรถจักรยานไฟฟ้า ผ่านทางเฟซบุ๊กโอนเงินจ่ายไปแล้ว แต่ไม่ได้รับสินค้าตามที่นัดหมาย และยังติดต่อไม่ได้ ซึ่งได้นำหลักฐานสำเนาสลิบในการโอนเงินและการแชทสนธนา

นางแรมจันทร์ เปิดเผยว่า ตนประสบอุบัติเหตุตั้งแต่อายุได้ 2 ขวบสะโพกซ้ายหลุด ขาซ้ายจึงไม่มีแรงและพิการตั้งแต่นั้นมา ปัจจุบันตนขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างเร่ขายส้มตำและอาหารอีสาน ตามร้านอาหารช่วงกลางคืน แต่พอโควิดระบาดตนต้องหยุดขาย ส่วนสามีทำงานรับจ้างทั่วไป ตนก็อยู่บ้านเลี้ยงลูก 2 คน

โดยเมื่อสัปดาห์ก่อน ขณะนอนเล่นเฟซบุ๊กตนเห็นเพจกลุ่มขายของอุดรธานี ประกาศขายรถจักรยานไฟฟ้าราคาลดล้างสต๊อก ชื่อร้านเจ้เปิ้ล ตนจึงได้ทักข้อความไปสอบถามข้อมูลรถจักรยานไฟฟ้า 3 ล้อ ซึ่งมีราคาตั้งแต่ 1,200 – 2,000 บาท จากนั้นก็มีข้อความตอบกลับมา โดยให้ตนติดต่อพูดคุยผ่านทางไลน์ ซึ่งปกติก็ต้องคุยผ่านข้อความเฟซบุ๊ก แต่ครั้งนี้ให้ติดต่อทางไลน์ ตนไม่ได้คิดอะไร เพราะปกติก็จะสั่งของออนไลน์อยู่แล้ว และจะได้รับสินค้าทุกครั้ง

ตนจึงส่งข้อความพูดคุยไปกับผู้ขายจนมั่นใจ จึงได้โอนเงินซื้อจักรยานไฟฟ้า 2,000 บาท ไปยังบัญชีธนาคารของผู้หญิง ซึ่งเงินดังกล่าวเป็นเงินเก็บที่ตนเก็บเอาไว้ลงทุนขายอาหาร จากนั้น ก็มีข้อความส่งมาเสนอรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า แบบ 4 ล้อแบบมีหลังคา ในราคา 3,000 บาท แต่ตนก็ปฏิเสธไป บอกว่าขอให้ส่งรุ่น 3 ล้อที่ตนสั่งให้ก่อน โดยทางผู้ขายได้บอกทางไลน์ว่า จะส่งสินค้ามาให้ตนวันเสาร์ แต่ไม่มีสินค้าส่งมา ตนรอจนถึงวันอาทิตย์ แต่ก็ไม่มีส่งสินค้ามาส่งให้เลย ก็ได้สอบถามกลับไปทางไลน์ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ตนคิดว่าถูกหลอกอย่างแน่นอน จึงได้มาแจ้งความดังกล่าว

ทั้งนี้ก็ขอฝากเตือนผู้ที่เห็นเฟซบุ๊ก ที่โพสต์ขายรถจักรยานไฟฟ้าแบบสามล้อ ลดล้างสต๊อก ราคาถูก มีตั้งแต่ราคา 1,200 -2,000 บาท อย่าไปหลงเชื่อ เพราะราคาจริง ที่ขายตามท้องตลาดอยู่ที่คันละ 5,000 บาท จนถึงราคาหลักหมื่นบาท หลังจากที่ตนถูกหลอกก็ได้เข้าไปโพสต์ข้อความไปในเพจว่า “เพื่อเตือนภัยไม่ให้ถูกหลอกเหมือนกับตนอีก อยากให้ดูให้ดี เช็คราคาก่อน เอาชื่อบัญชีไปตรวจสอบว่าเป็นมาอย่างไร อาจจะเป็นบัญชีมิจฉาชีพ ของถูกมีจริงก็อาจจะเป็นของที่ไม่ถูกกฎหมายหรือขโมยมา เราจะได้ไปนอนในห้องขังก็ได้”
หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ ตนก็รู้สึกกลัว ไม่กล้าสั่งซื้อสินค้าออนไลน์อีกแล้ว ถ้าเป็นสินค้าราคาแพง หรือของชิ้นใหญ่ ก็คงต้องไปหาซื้อเองตามร้านค้า เพื่อไม่ให้ถูกหลอกอีก

 

ภาพ/ข่าว กฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.อุดรธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น