No data was found

รวบตัวผัว “ซ้อปลา” ตุ๋นแชร์ชาวบ้าน สูญเงินกว่า 50 ล้าน!

กดติดตาม TOP NEWS

รวบตัวผัว "ซ้อปลา" ตุ๋นแชร์ชาวบ้าน สูญเงินกว่า 50 ล้าน!

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นำกำลังเข้าจับกุมนายจตุพล ปิ่นทองพันธ์ อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา “ร่วมฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนในลักษณะแชร์ลูกโซ่” ได้ที่บ้านเลขที่ 48 ม.8 ต.คลองรี อ.สทิงพระ สงขลา

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ นายจตุพล พร้อม น.ส.กมลวรรณ ปิ่นทองพันธ์ หรือ ซ้อปลา อายุ 25 ปี ภรรยาและพวก ได้มีพฤติการณ์โพสต์เฟซบุ๊กชักชวนบุคคลทั่วไปให้นำเงินมาร่วมลงทุนธุรกิจซื้อ-ขายสินค้าออนไลน์ จำพวกเครื่องสำอางค์ ลงทุนเล่นแชร์วงต่างๆที่ตั้งขึ้นมาจำนวนมาก รวมถึงลงทุนกลุ่มออมเงินปันผลกำไรสูง อ้างจะได้รับผลตอบแทนร้อยละ 20 ต่อเดือน และ ยังมีพฤติการณ์เป็นนายทุนปล่อยให้กู้ยืมเงิน ซึ่งช่วงแรกมีการจ่ายเงินปันผลตอบแทนและมีการเปิดให้สมาชิกเปียร์แชร์จริงตามคำโฆษณา จึงทำให้มีผู้หลงเชื่อนำเงินมาร่วมลงทุนเป็นจำนวนมาก แต่เมื่อผ่านไปสักระยะ ก็จะเริ่มบ่ายเบี่ยงไม่ยอมจ่ายเงินปันผลและไม่ยอมให้สมาชิกสามารถเปียร์แชร์ได้ อ้างถูกยักยอกเงินและติดปัญหาหลายอย่าง

กระทั่งเมื่อวันที่ 28 ก.ย. ที่ผ่านมา น.ส.กมลวรรณ ได้ออกมาโพสต์ประกาศยอมรับว่าวงแชร์และบ้านออมเงินต่างๆทั้งหมดได้ล่มลงแล้ว โดยอ้างว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบเส้นทางการเงิน ทำให้ลูกแชร์บางส่วนไม่ไว้ใจ แห่ถอนเงินคืน และไม่มีใครส่งแชร์และเงินออมต่อ ทำให้ตอนนี้ไม่มีเงินจะจ่ายคืนให้กับลูกแชร์และบ้านออมเงินที่เหลืออยู่ จึงขอหยุดการทำธุรกรรมทั้งหมด จึงทำให้สมาชิกที่ร่วมลงทุนเกิดความไม่พอใจ และ เกรงว่าจะสูญเงินลงทุนจึงรวมตัวหลายร้อยคน บุกไปถึงบ้านพักของ น.ส.กมลวรรณ เพื่อทวงถามเงินลงทุนกลับคืน จนเกิดเหตุความวุ่นวายขึ้นตามมา เมื่อผู้เสียหายบางส่วนพยายามจะเข้ารุมทำร้ายร่างกายผู้ต้องหา ทั้งชุดกระชาก จิกผม ดังที่ปรากฎตามสื่อต่างๆก่อนหน้านี้ ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูลผู้เสียหายทั้งหมด พบมีผู้ตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อทั้งในและต่างประเทศ รวม 248 ราย มูลค่าความเสียหายรวม 51,015,227 บาท ซึ่งมีการทยอยเข้าแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. และตามโรงพักท้องที่ต่างๆ เพื่อเอาผิด กับน.ส.กมลวรรณ และ นายจตุพล จนมีการออกหมายจับ

กระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้นำกำลังบุกเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายจตุพลและน.ส.กมลวรรณ ในพื้นที่ อ.สทิงพระ จ.สงขลา แต่เมื่อไปถึงพบเพียง นายจตุพล ผู้เป็นสามี เพียงคนเดียว จึงแสดงหมายจับพร้อมเข้าจับกุมตัว พร้อมกับนำตัวมาทำการสอบปากคำ

จากการสอบสวน นายจตุพล ให้การปฏิเสธเบื้องต้นจึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน ดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมขยายผลติดตามจับกุม น.ส.กมลวรรณ หรือ ซ้อปลา ผู้ต้องหาคนสำคัญอีกรายที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนีต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอล-อิหร่าน พร้อมลดความรุนแรง
อิหร่านสงวนท่าที ยังไม่กล่าวหาอิสราเอล
ระทึก เกิดระเบิดขนาดใหญ่ในอิรัก ฐานทัพที่อิหร่านสนับสนุน  คาดเป็นการโจมตีจากสหรัฐฯ
"ธนกร" ขอ กมธ.นิรโทษกรรม ไม่นับความผิด ม.110-ม.112 ชี้กระทบความมั่นคงของชาติ ย้ำชัดสถาบันฯ ไม่เกี่ยวการเมือง
หนุ่มใหญ่ ขับฟอร์จูนเนอร์ ป้ายแดง พุ่งชนประตูรั้วเหล็กทะลุเข้าบ้าน ย่านรามอินทรา ทรัพย์สินเสียหายเพียบ
สุดอาลัย "ทวี ไกรคุปต์" พ่อของ "เอ๋ ปารีณา" เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 85 ปี
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด เตือน 28 จว.ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
ยังเนืองแน่นวันไหลพัทยาถนนทุกสายนักท่องเที่ยวยังแน่น
อย่าไปโทษใคร ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊จุก" รวมมาให้ 3 นิ้วชังเจ้า หน้าไหนบ้าง ทิ้งเพื่อนหนีคดีลี้ภัยตปท.
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น