No data was found

รวบลูกจ้างแสบ เอารถยนต์ของบริษัทไปขาย แต่ตั้งโอนสายไปยังนายจ้าง เลยไปไม่รอด

กดติดตาม TOP NEWS

ลูกจ้างแสบ ดวงซวย เอารถยนต์ของบริษัทไปขาย แต่ตั้งโอนสายไปยังนายจ้าง ถูกจับ อ้างคิดถึงลูกชาย ขายรถจะเอาเงินไปสร้างบ้าน

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ 2564 พ.ต.ท.ไกรทอง ชัยสิงห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองมหาสารคาม พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสีบสวน ได้จับกุมตัว นายวิริยะพันธ์ ชุ่มใจ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 8 ต.พระลับ อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ บ้านสงเปลือย ม.9 ต.เขวา อ.เมือง จ.มหาสารคาม พร้อมด้วยของกลางรถยนต์ ยี่ห้อ TOYOTA รุ่น Hilux Revo สีขาว ทะเบียน บษ 78 สระบุรี โดยกล่าวหาว่าลักทรัพย์นายจ้าง หรือรับของโจร

พ.ต.ท.ไกรทอง กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.17 น. เช้าที่ผ่านมาได้มีนายสมนึก รัสสีดวง อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 3 ม.6 ต.หนองหัวโพ อ.หนองแซง จ.สระบุรี มาพบพนักงานสอบสวนแจ้งว่า นายวิริยะพันธ์ ซึ่งเป็นลูกจ้างของ หจก. อยู่ที่ จ.สระบุรี และได้ขับรถยนต์กระบะ ทะเบียน บษ-78 สระบุรี มาส่งพัสดุแล้วไม่กลับเข้าบริษัทฯ และไม่ส่งรถยนต์คืน จึงได้มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความให้ติดตามรถยนต์คืน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ออกติดตามสืบสวนหาข่าวพร้อมได้รับการประสานจากผู้เสียหายว่า นายวิริยะพันธ์หรือปอนด์ ได้เดินทางมาที่ จ.มหาสารคาม เพื่อที่จะนำตู้ที่กระบะด้านหลังรถกันดังกล่าวมาขาย บริเวณห้องเช่าไม่มีเลขที่ บ้านสงเปลือย เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบนายวิริยะพันธ์ ยืนอยู่หน้าห้องเช่า จึงได้แสดงตัวจับกุมและตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว พบเป็นรถที่ผู้เสียหายได้แจ้งความเอาไว้จริง

จากการสอบถาม นายวิริยะพันธ์ ให้การรับว่า ตนได้เอารถยนต์ของของทางบริษัทมาจริง โดยตนทำงานเป็นลูกจ้างที่ หจก.  ทำหน้าที่เป็นพนักงานขับรถส่งของ และได้ขับรถยนต์กันดังกล่าวออกนอกเส้นทางมาจากจังหวัดสระบุรี เมื่อวันที่ 11 ต.ค.2564 เวลาประมาณ 15.00 น. เพื่อที่จะนำมาขายให้กับชายไทยไม่ทราบชื่อ โดยได้ติดต่อซื้อขายรถยนต์ ผ่านทางเฟสบุ๊ค โดยตกลงซื้อขายกันในราคา 120,000 บาท นัดรับส่งรถกันที่จังหวัดขอนแก่น แต่ก่อนที่จะไปส่งมอบรถ นายวิริยะพันธ์ได้เดินทางมาที่มหาสารคามเพื่อจะขายตู้ทึบที่กระบะด้านหลังรถก่อนจะนำรถคันดังกล่าวไปขายที่ จ.ขอนแก่น โดยนายวิริยะพันธ์อ้างว่าคิดถึงลูกชาย อายุ 7 เดือน และจะกลับมาเยี่ยมที่ จ.ขอนแก่น และมีความคิดนำรถมาขายเพื่อนำเงินไปสร้างบ้านพัก แต่ยังไม่ทันได้ส่งมอบรถ ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวเสียก่อน

ด้านนายสมนึก เจ้าของรถยนต์ กล่าวว่า นายวิริยะพันธ์ ได้เข้าทำงานได้เพียง 10 วัน ก่อนหน้านี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้มีโทรศัพท์ที่ถูกโอนสายมาจากนายวิริยะพันธ์ ว่าได้มีการติดต่อซื้อขายหลังคาตู้ทึบ ในราคา 6,000 บาท ตนเองจึงเกิดความสงสัย พร้อมสอบถามพนักงานจึงทราบว่ารถยนต์คันที่นายวิริยะพันธ์ ยังไม่มีการเอารถมาส่ง จึงสอบถามไปยังเบอร์ที่โทร.ติดต่อซื้อขาย และได้ร้องขอให้ช่วยติดตามและหลอกล่อ และติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมดังกล่าว.

ภาพ/ข่าว พิเชษฐ ยากรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.มหาสารคาม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."
สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น