No data was found

นายกฯ ลั่นกลางครม.ไม่ยุบสภา คิดกันไปเอง

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 12 ต.ค.-นายกฯ ลั่นกลาง ครม.ไม่ยุบสภา บอกคิดกันไปเอง พูดติดตลก “ไม่รู้อยู่ถึงตอนนั้นหรือเปล่า” หวั่นปชช.สับสน ช่วงเลือกตั้งอบต. ยันเปิดประเทศไม่ได้ไร้มาตรการ ขอให้มองไปข้างหน้าที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค

รายงานข่าวจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมครม. โดยเป็นการประชุมแบบเต็มคณะ ซึ่งบรรยากาศการประชุมนายกฯอารมณ์ดี พูดแซวทักทายบรรดารัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีในการประชุมเป็นระยะ ก่อนเข้าสู่วาระการประชุมพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้พูดถึงเรื่องการเปิดประเทศ โดยให้ครม.มองไปในวันข้างหน้าที่ประเทศจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเวทีใหญ่ ๆ หลายเวที โดยเฉพาะการประชุมเอเปคในปี 2565 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพการประชุม ตั้งแต่วันที่ 12 พ.ย.นี้ ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่สถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายหวังว่าผู้นำระดับโลกจะมาประชุมพบกัน

โดยระหว่างที่นายกฯ พูดถึงเรื่องดังกล่าวได้พูดอย่างติดตลก ว่า “ไม่รู้ว่าจะอยู่ถึงตอนนั้นหรือเปล่า แต่ยืนยันว่ายังไม่มีการยุบสภาในตอนนี้ คิดกันไปเอง ไม่ยุบสภาฯ ไม่เลือกตั้งในตอนนี้ เดี๋ยวประชาชนจะสับสน ช่วงนี้มีแต่การเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.)อย่างเดียว”

ส่วนเรื่องการเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.นี้ นายกฯ ได้ชี้แจงในครม.ขอให้ทุกคนอย่าประมาทขอให้คนไทยระมัดระวัง สวมใส่หน้ากากอนามัย ป้องกันการกลับมาแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และได้พูดคุยกับกระทรวงสาธารณสุขในเรื่องนี้แล้ว

อย่างไรก็ตาม ระหว่างประชุมนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ยังได้รายงานในที่ประชุมถึงสินค้าทางการเกษตรหลายชนิดที่เติบโตขึ้นมาก ยกเว้นข้าวที่ราคายังไม่ค่อยดี แต่เชื่อว่าปีหน้าค่าเงินบาทอ่อนจะสามารถส่งออกข้าวได้มากขึ้น โดยนายกฯ ชื่นชมกระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทำให้ราคาพืชผลทางการเกษตรขยับตัวดีขึ้น

ภายหลังประชุมครม. เสร็จสิ้นทุกครั้งเป็นที่น่าสังเกตว่า นายกฯ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เข้าไปพูดคุยหารือถึงการทำงาน และหลังจากนั้นนายกฯ พูดคุยหารือกับนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ที่ห้องเหลือง ตึกสันติไมตรี ในเรื่องการเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.นี้ โดยนายกฯ เชื่อว่าเป็นสัญญาณที่ดีที่ช่วยเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ ทั้งนี้ ย้ำว่ารัฐบาลไม่ได้เปิดแบบไม่มีมาตรการ แต่จัดให้อยู่ในพื้นที่ที่เตรียมไว้แล้ว และอยู่ภายใต้เงื่อนไขมาตรการสาธารณสุข.

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด
อิสราเอล-อิหร่าน พร้อมลดความรุนแรง
อิหร่านสงวนท่าที ยังไม่กล่าวหาอิสราเอล
ระทึก เกิดระเบิดขนาดใหญ่ในอิรัก ฐานทัพที่อิหร่านสนับสนุน  คาดเป็นการโจมตีจากสหรัฐฯ
"ธนกร" ขอ กมธ.นิรโทษกรรม ไม่นับความผิด ม.110-ม.112 ชี้กระทบความมั่นคงของชาติ ย้ำชัดสถาบันฯ ไม่เกี่ยวการเมือง
หนุ่มใหญ่ ขับฟอร์จูนเนอร์ ป้ายแดง พุ่งชนประตูรั้วเหล็กทะลุเข้าบ้าน ย่านรามอินทรา ทรัพย์สินเสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น