No data was found

วิษณุ ระบุมส.แถลงไม่สร้างความกระจ่างให้สังคม

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 12 ต.ค.- "วิษณุ" ลั่น "มส." แถลง ยังไม่สร้างความกระจ่างให้สังคม เชื่อเมื่อรวมข้อมูลได้แล้วจะชี้แจงอีกครั้ง

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่การประชุมมหาเถรสมาคม (มส.) เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา ชี้แจงเรื่องการปลดเจ้าคณะจังหวัด 3 รูป แต่ดูเหมือนว่าประชาชนยังไม่เกิดความกระจ่าง ว่า ตนได้ฟังการแถลงข่าว ซึ่งก็ฟังไม่รู้เรื่องเช่นกัน (หัวเราะ) และก็รู้สึกเหมือนกันว่าประชาชนยังไม่ได้รับความกระจ่าง ตนคิดว่ามส.คงต้องหาทาง ชี้แจงให้เกิดความชัดเจนต่อไป หากรวบรวมข้อมูลได้ครบถ้วนแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ตนไม่ทราบว่าบรรยากาศภายในนั้นเกิดอะไรขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า มส. ควรสร้างความกระจ่างให้เกิดขึ้นกับสังคมมากกว่านี้ใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ใช่ เพราะเชื่อว่าสามารถอธิบายได้ เพียงแต่จะรวบรวมคำอธิบายออกมาว่าอย่างไรเท่านั้น แต่เท่าที่ได้ฟังการแถลงข่าวก็ฟังไม่รู้เรื่อง นึกว่าที่เราเคยรู้เรื่องมานั้นรู้เรื่อง แต่เมื่อฟังแล้ว ก็มาคิดว่าเอ๊ะเราเข้าใจผิดหรือเปล่า ดังนั้นรออีกสักระยะหนึ่ง ตนพอจะเดาได้ว่าเขาจะทำอะไรต่อ รอก่อน

เมื่อถามว่าจะเรียกหารือกับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติเพื่อทำความกระจ่างเรื่องดังกล่าวหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า คงไม่ต้องเรียก ปล่อยให้เขาไปทำงาน

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ออกมาระบุว่าถูกกดดันให้สึก นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่ทราบเรื่องดังกล่าวเห็นแต่ในยูทูปไม่แน่ใจว่าพระมหาสมปองกำลังพูดจริงหรือทำอะไร ตอนแรกก็คิดว่าเป็นส่วนหนึ่งของวิธีการพูดของพระมหาสมปอง แต่มาทราบทีหลังว่าท่านรู้สึกอย่างนั้นจริง ๆ

นายวิษณุ กล่าวว่า ส่วนกระแสความกดดัน ของประชาชนที่มีทั้งฝ่ายอยากให้สึกและอยากให้อยู่นั้น ไม่น่าจะมีอะไร อาจจะมีบางองค์กรที่ไม่เห็นด้วย และออกมาติเตียนวิธีการของท่าน แต่จะไปถึงขั้นให้สึก คงไม่น่าจะซีเรียสขนาดนั้น

เมื่อถามว่ามีการตั้งประเด็นว่าสาเหตุอาจจะมาจากการรีวิวสินค้า นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ หลายอย่างเหลือเกิน ไม่รู้ว่าเรื่องไหนเป็นเรื่องไหน ตนไม่เคยดูมาก่อนจึงไม่ทราบ ขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องชี้แจง ในเมื่อฝ่ายรัฐบาลไม่ได้ทำอะไร ก็ไม่ควรพูดอะไรเลย เดี๋ยวจะกลายเป็นว่ารัฐบาลมารับลูกเรื่องนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด
โซเชียลแชร์ สนั่น พบคุณตา อายุ กว่า 100 ปี น่าสงสาร เก็บขยะขายประทั้งชีวิต นอนข้างทาง
แม่ใจโหด นำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ทารกยังมีชีวิต โชคดีส่งเสียงร้องชาวบ้านได้ยินช่วยชีวิตไว้ได้
"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้
"ภูมิธรรม" มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ
จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น