No data was found

วิษณุ เผยยังไม่ถึงเวลาศึกษาวาระการดำรงตำแหน่งนายกฯ

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 12 ต.ค.- "วิษณุ" เผย ยังไม่ศึกษาวาระการดำรงตำแหน่งนายกฯ ชี้ยังไม่ถึงเวลา ไม่มีประโยชน์ หาสาระแก่นสารอะไรไม่ได้ในตอนนี้

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม มอบหมายให้ดูข้อกฎหมายเกี่ยวกับระยะเวลาการดำรงค์ตำแหน่งนายกฯ ว่า ยังไม่มีคำตอบอะไร นายกฯ มอบหมายให้ตนไปดูเรื่องนี้แล้ว แต่ตนยังไม่ได้ดูและยังไม่ต้องทำอะไรในเวลานี้ รวมถึงนายกฯ ยังไม่มีกำหนดให้แจ้งผลการศึกษาเวลาใด ให้เฉย ๆ ไปก่อน เมื่อตนยังไม่ได้แจ้งผลกับนายกฯ จะมาบอกสื่อได้อย่างไร หากเมื่อไหร่ถึงเวลาผมจะสะกิดนายกฯ ว่า “ครบแล้วครับไปเถอะ” อย่างไรก็ตามประเด็นที่ว่ามานี้ยังทำอะไรไม่ได้เลยที่จะทำให้เกิดความชัดเจนและน่าเชื่อถือ แม้แต่การส่งศาลรัฐธรรมนูญ ตอนนี้ก็ยังทำไม่ได้

เมื่อถามว่าเรื่องนี้ต้องมีความชัดเจนก่อนเดือน ส.ค. ปี 65 ที่จะครบการดำรงตำแหน่ง 8 ปี หากนับตั้งแต่ปี 57 ที่เข้ามาเป็นนายกฯสมัยแรกถึงจะแจ้งนายกฯ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่รู้ ยังไม่เคยคิดอะไรทั้งนั้น และขอยืนยันว่าตนไม่เคยออกมาระบุว่าการดำรงตำแหน่งของพล.อ.ประยุทธ์ จะนับตั้งแต่เมื่อใด เพราะยังไม่ถึงเวลา และถ้าหากจะยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความก็มีโอกาสยื่นได้ก่อนเดือนส.ค. 65 แต่ไม่ใช่ยื่นตอนนี้ เพราะถ้ายื่นตอนนี้ศาลก็บอกว่ายื่นไปทำไม และตนไม่อยากจะพูดอะไรมากเพราะไม่อยากเปิดประเด็นในตอนนี้ เนื่องจากไม่มีประโยชน์อะไร หาสาระแก่นสารอะไรไม่ได้ในตอนนี้

เมื่อถามว่าประเด็นนี้ต้องชัดเจน ก่อนการเสนอแคนดิเดตนายกฯ ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่รู้และไม่ได้คิดอะไรทั้งนั้น เมื่อถามว่ากรณีที่นายกฯ ไปพูดที่นครศรีธรรมราชว่าให้รอดูผลงานอีก 5 ปี หมายความว่าอย่างไร นายวิษณุ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้อธิบายในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ไม่ได้หมายความว่าจะอยู่อีก 5 ปี กระแสที่ออกมาไปบิดเบือนทั้งหมด สิ่งที่ท่านจะสื่อสารคือ นโยบายต่าง ๆ ที่ได้ทำไปจะเห็นผลในอีก 5 ปี และสิ่งที่ท่านพูดถึงกรอบเวลา 5 ปี นั้นเป็นวงรอบของกรอบแผนปฏิรูป ไม่ได้ให้นับ 5 ปี จากปัจจุบัน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น