No data was found

วราวุธ เผยเน้นท่องเที่ยววิถีใหม่ทุกอุทยานฯ

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 12 ต.ค.-"วราวุธ” ยืนยันเตรียมความพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว 1 พ.ย.นี้ กำชับ จนท.ดูแลปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด เตรียมวางมาตรการทุกอุทยานฯ ให้เป็นการท่องเที่ยววิถีใหม่ จำกัดจำนวนคน

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงการที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศเตรียมเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ว่าขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่จะเริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยว โดยยอมรับว่า ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ตนได้กำชับเจ้าหน้าที่อุทยาน ป่าไม้ องค์การสวนพฤกษศาสตร์ เตรียมปรับปรุงส่วนที่ขาดเหลือ ให้เป็นโซน friendly design เพื่อรองรับ นักท่องเที่ยวทุกเพศ ทุกวัยและทุกสถานะ ทั้งนี้หากเปิดการท่องเที่ยวทั้งทางบก ทางทะเล ได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกคน ตรวจตราให้ปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการดำน้ำ การเดินป่า ต้องไม่ทำให้ทรัพยากร ถูกทำลายและเสื่อมโทรม เหมือนช่วงก่อนสถานการณ์โควิด-19 เนื่องจากที่ผ่านมาได้เป็นช่วงพักและได้รับการฟื้นฟูทรัพยากร ซึ่งจะไม่เกิดโอกาสเช่นนี้อีกแล้ว เพราะจากนี้ไปจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังประเทศไทยเพิ่มขึ้น

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ กล่าวว่า ได้มีการเตรียมวางมาตรการทุกอุทยานฯ ให้เป็นการท่องเที่ยววิถีใหม่ ที่จะต้องจำกัดจำนวนคน ดูแลการจราจรภายในอุทยานและการใช้ความเร็ว ความสะอาด เรื่องการทิ้งขยะ การใช้พลาสติก ซึ่งได้ให้แนวทางไว้กับทุกอุทยาน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อุทยานทางทะเล ในการที่จะมีเรือเข้าไปในเขตปะการัง การดำน้ำ ซึ่งได้กำชับเจ้าหน้าที่ทางทะเลไปพอสมควร

นายวราวุธ กล่าวว่า สำหรับอุทยานที่เปิดได้ ก็จะดำเนินการเปิดทุกที่ โดยเป็นอุทยานที่เปิดตามฤดูกาล โดยในส่วนของอ่าวไทยจากปิดตัวลงในช่วงมรสุมที่จะเข้ามา แต่วันที่ 15 ตุลาคมนี้ ทางฝั่งสิมิลันก็จะเปิดให้ท่องเที่ยวอีกครั้ง ขอยืนยันว่ามีความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว แต่ทั้งนี้หากมีนักท่องเที่ยวไปพบเจอสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ก็ขอให้แจ้งมาที่กระทรวงได้และจะดำเนินการโดยด่วน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" เปิดพื้นที่ตาบอด สู่ทำเลทอง พัฒนาเมืองให้เติบโตด้วยโครงการจัดรูปที่ดินฯเมืองชัยภูมิ
“ชัยเกษม” มั่นใจ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เดินหน้าต่อได้ ลั่นหากมีอุปสรรคก็แก้กันไป
"ซุปเปอร์นายกฯ" เคาะโผปรับครม.เศรษฐา 2 ปิดจ็อบนักวิ่งแย่งเก้าอี้ "รมต."
เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น