No data was found

ขบวนรถกว่า 30 คัน นำร่างไร้วิญญาณ กู้ภัยช่วยน้ำท่วมจนวินาทีสุดท้าย กลับบ้านเกิดโคราช

กดติดตาม TOP NEWS

ขบวนรถมูลนิธิสว่างศีลธรรมสมาคม จังหวัดชลบุรี กว่า 30 คัน นำร่างอันไร้วิญญาณ กู้ภัยช่วยน้ำท่วมจนวินาทีสุดท้าย ก่อนเสียชีวิตจากโรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน กลับบ้านเกิดโคราช

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  วันนี้ 11 ตุลาคม 64 เวลา 17.00 น.ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างศีลธรรมสมาคม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี กว่า 30 คัน ได้ช่วยกันนำศพ นายสายยนต์ จักรสันเทียะ ชื่อเล่นตู่ หรือในวงการกู้ภัยเรียกว่า เสือ อายุ 35 ปี อาสาสมัครของมูลนิธิสว่างศีลธรรม จุดบ้านบึง กลับภูมิลำเนาเดิม และนำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดตะคร้อ ต.ด่านจาก อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา ระยะทางรวมกว่า 400 กิโลเมตร เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติให้กับผู้เสียชีวิต ที่อุทิศคุณงามความดีและช่วยเหลือประชาชน สร้างความโศกเศร้าให้กับกู้ภัยและผู้ที่ทราบข่าวเดินทางมารอรับศพกว่า 100 คน

ด้าน นายกำแพง อัครชาติ อายุ 40 ปี ตำแหน่งหัวหน้ากู้ภัยสว่างศีลธรรมสมาคม จุดบ่อวิน เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตคือสายยนต์ จักรสันเทียะ ชื่อเล่นตู่ หรือในวงการกู้ภัยเรียกว่า เสือ อายุ 35 ปี อาสาสมัครของมูลนิธิสว่างศีลธรรม จุดบ้านบึง นามเรียกขาน บ่อวิน 54 ภารกิจก่อนเสียชีวิต ได้มาช่วยน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา ประมาณ 5 วัน ก่อนที่จะเดินทางกลับจังหวัดชลบุรี หลังจากนั้นได้เดินทางไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จังหวัดลพบุรี พอเสร็จภารกิจก็เดินทางกลับ ซึ่งในช่วงระยะเวลานั้นไม่ค่อยได้พักผ่อนช่วยน้ำท่วมตลอดในหลายพื้นที่ ก่อนจะกลับมาปฏิบัติงานต่อในพื้นที่ ซึ่งภารกิจสุดท้ายคือช่วยนักกีฬาไหปลาร้าหักบาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาล ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี หลังจากนั้นก็เดินทางกลับมาที่ห้องพักเพื่อพักผ่อน ก่อนกินข้าวกับลูกสาวและนั่งเล่นกับเพื่อนกู้ภัย โดยไม่มีอาการอะไรเกิดขึ้น ในระหว่างนั้น ได้พูดกับเพื่อนว่าอยากกินของหวาน เพื่อนกู้ภัยจะไปซื้อไอติมมาให้กิน และนอนเล่นโทรศัพท์ ต่อมาเกิดอาการชักเกร็ง และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม 2564 ซึ่งแพทย์ระบุว่า เสียชีวิต จากโรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน ทำให้ทีมกู้ภัยเสียใจจากการจากไปในครั้งนี้อย่างมาก โดยอุปนิสัยเป็นคนนิสัยดี รักเพื่อนรักฝูงและเป็นคนเสียสละ ช่วยเหลือผู้อื่น ซึ่งผู้เสียชีวิตได้ทำงานอาสากู้ภัยมา 10 กว่าปีแล้ว จนเป็นที่รักของเพื่อนๆกู้ภัยอย่างมาก.

 

 

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สว.สมชาย" จ่อฟ้อง "ไอลอว์" บิดเบือนหมิ่นลอกดุษฎีนิพนธ์
"ก.พลังงาน" เตรียมขึ้นราคาดีเซลแบบขั้นบันได หลังสิ้นสุดลดภาษีสรรสามิต
เกษตรกรเลี้ยงหมู ย้ำอากาศแปรปรวน ร้อนจัด-พายุฤดูร้อนกระหน่ำ กระทบหมูเสียหายพุ่ง
"กรมทางหลวง" พร้อมเปิดให้วิ่งฟรีชั่วคราว มอเตอร์เวย์หมายเลข 81 "สายบางใหญ่-กาญจนบุรี"
"อนุทิน" จัดระเบียบ กปน. ยึดผลประโยชน์ปชช. พร้อมดื่มน้ำประปาโชว์ ย้ำสะอาด ทานได้
นายอำเภอบางละมุง ยืนยันอีกครั้ง ไม่มีสารแอมโมเนียรั่วไหลออกมาจากโรงงานน้ำแข็ง ระบุค่าสารแอมโมเนียนอกโรงงาน เป็น 0 ขอประชาชนอย่าตระหนก
"สมาคมชาวปักษ์ใต้" ออกแถลงการณ์ หลัง "บิ๊กโจ๊ก" นายกฯสมาคม ถูกให้ออกราชการ
“สุทิน” ถกสภากลาโหม กำชับกองทัพใช้งบฯ 67 โปร่งใส สั่งติดตามสถานการณ์อิหร่าน-อิสราเอล
อิหร่าน ลั่นยังไม่มีแผนตอบโต้อิสราเอลตอนนี้
"ซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว" เช็ค 7 อาการ ต้องพบจิตแพทย์หรือไม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น