No data was found

“สิระ” ซัด “นิด้าโพล” ไร้ความน่าเชื่อถือ ย้อนถาม สภาฯผิดอะไรถึงต้องโดนยุบ!

กดติดตาม TOP NEWS

“สิระ"ซัด"นิด้าโพล"ไร้ความน่าเชื่อถือ ย้อนถาม สภาฯผิดอะไรถึงต้องโดนยุบ ชี้ 2 ปีกว่าผลงานเพียบ เป็นที่พึ่งของปชช. เปรียบถ้าทำเหมือนปี 55 ใช้เสียงมากลากไปออกนิรโทษกรรมนายใหญ่ แบบนึ้ถึงจะสมควรถูกยุบ

เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 64 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศูนย์สำรวจความคิดเห็นนิด้าโพล สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ระบุให้มีการยุบสภาโดยเร็วว่า โพลดังกล่าวไม่มีความน่าเชื่อถือ และยังมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนของการทำหน้าที่ฝ่ายบริหารกับฝ่ายนิติบัญญัติที่แยกกันอย่างชัดเจน ตลอดระยะเวลากว่า 2 ปีที่สภาผู้แทนราษฎรชุดนี้ได้ปฏิบัติหน้าที่มาได้มีผลงานจำนวนมากเป็นประวัติศาสตร์ มีการร่วมกันพิจารณาผ่านร่างกฎหมายจำนวนมาก

“สภาผู้แทนราษฎรเพิ่งจะมีมติเป็นเอกฉันท์ รับหลักการร่าง พ.ร.บ. ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย หรือพ.ร.บ. อุ้มหาย และขณะนี้ก็อยู่ในชั้นพิจารณาของกรรมาธิการจ่อที่จะเข้าสภาใหญ่ในวาระที่ 2 และ 3 ต่อไป กฎหมายเหล่านี้ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ประชาชนรอคอยกันอยู่ ซึ่งการเรียกร้องให้ท่านนายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภา ทั้งที่สภาไม่มีความผิด คงไม่ยุติธรรมต่อ ส.ส.หลายคนที่มุ่งมั่น ขยันทำหน้าที่ อีกทั้งยังมีวาระการพิจารณาร่างกฎหมายอีกหลายฉบับ ที่เรียงคิวรอเข้าที่ประชุมอีกเพียบ ถ้ายุบสภาตอนนี้เท่ากับต้องเริ่มกันใหม่” นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวต่อว่า หากสภาฯมีความผิดเหมือนในปี 2555 ที่พรรครัฐบาลใช้เสียงมากลากไป หวังออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม พานายใหญ่ที่อยู่ต่างแดนกลับสู่ประเทศ สภาฯก็สมควรถูกยุบไป เพราะไม่ได้เข้ามาทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงแทนประชาชน กลับมุ่งหวังเพียงแค่ผลประโยชน์ของตัวเองและนายทุนของพรรคเท่านั้น แต่วันนี้สภาคือที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง ประชาชนจำนวนมากเลือกที่จะเข้ามมขอความช่วยเหลือกับกรรมาธิการ ซึ่งที่ถือเป็นปรากฎการณ์ใหม่ที่น่าภาคภูมิใจ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น