No data was found

อินโดนีเซียเตรียมเปิดเกาะบาหลีและเกาะรีเยา นำร่องการท่องเที่ยว

กดติดตาม TOP NEWS

อินโดนีเซียเตรียมเปิดบาหลีและหมู่เกาะรีเยาสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติจากบางประเทศในสัปดาห์นี้ ตอบสนองแผนเร่งฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศที่ตกต่ำลงอย่างหนัก

นาย ลูฮุท ปันด์จัยตัน รัฐมนตรีอาวุโสกล่าวในการบรรยายสรุปของสื่อว่า บาหลีและหมู่เกาะรีเยาจะเปิดต้อนผู้มาเยือนชาวต่างชาติตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป เนื่องจากทั้ง 2 พื้นที่มีอัตราการฉีดวัคซีนที่สูงที่สุดในอินโดนีเซีย โดยจะมีประเทศที่ได้รับอนุญาตให้เข้ามาได้ 18 ประเทศ การเปิดประเทศอีกครั้งคาดว่าจะช่วยให้เศรษฐกิจในบาหลี สามารถฟื้นตัวได้ ทั้งนี้นายลูฮุท ไม่ได้เปิดรายละเอียดว่ารายชื่อ 18 ประเทศนี้มีประเทศอะไรบ้าง

อย่างไรก็ดี ผู้มาเยือนเหล่านี้ยังคงต้องเข้ารับการกักกันเมื่อเดินทางมาถึง แต่ได้เปลี่ยนให้ระยะเวลาสั้นลงจากเดิมคือ 8 วัน ลดลงเหลือเป็นการกักตัวเพียงแค่ 5 วันเท่านั้น รวมถึงต้องมีการทำประกันการรักษาโควิด-19 ด้วย

ขณะนี้ ประชากรประมาณ 98 เปอร์เซ็นต์ของประชากรทั้งหมดในเกาะบาหลีที่ 4.4 ล้านคน ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 กันแล้วอย่างน้อย 1 ครั้ง ขณะที่มากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนแล้ว ส่วนในหมู่เกาะรีเยา ประชากรได้รับวัคซีนอย่างน้อย 1 ครั้งที่ 83 เปอร์เซ็นต์ และ ได้รับวัคซีนครบถ้วนแล้ว 58 เปอร์เซ็นต์

สำหรับสถานการณ์ในอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีประชากรมากเป็นอันดับ 4 ของโลก การระบาดเข้าขั้นวิกฤตสูงสุดช่วงกรกฎาคมที่มีผู้ติดเชื้อรายวันกว่า 50,000 ราย แต่ขณะนี้ตัวเลขการติดเชื้อได้ลดลงเหลือประมาณ 1,200 รายต่อวัน ส่วนอัตราการเสียชีวิตรายวันที่เดือนสิงหาคมพุ่งขึ้นถึงกว่า 1,700 ราย แต่ปัจจุบันลดเหลือประมาณ 80 รายต่อวัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น